ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Liew170/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

E - ประชาธิปไตย

  E - ประชาธิปไตย (คำผสมของ อิเล็กทรอนิกส์ และ ประชาธิปไตย) หมายถึงในการใช้ข้อมูลของเทคโนโลยีการสื่อสารและเทคโนโลยีและกลยุทธ์ ทางการเมืองและ กำกับ การ นักแสดงและกลุ่มประชาธิปไตยในบริบทนี้รวมถึง รัฐบาล, เลือกตั้งเจ้าหน้าที่, สื่อ, องค์กรทางการเมืองและ ประชาชน/ผู้ลงคะแนน E - ประชาธิปไตยวัตถุประสงค์และเพิ่มเติมสำหรับพลเมืองใช้งานที่กว้าง มีส่วนร่วม โดยใช้ Internet, สื่อสารและเทคโนโลยีอื่น ๆ ในวันนี้ ประชาธิปไตยตัวแทน ป็นทางขึ้นมีส่วนร่วมหรือมีส่วนร่วมโดยตรงในรูปแบบของพลเมืองในความท้าทายที่อยู่สาธารณะ

E - ประชาธิปไตยเป็นแนวคิดที่ค่อนข้างใหม่ซึ่งมีพื้นผิวจากอินเทอร์เน็ตและความนิยมของกระบวนการต้องประคองดอกเบี้ยประชาธิปไตยใน Access เป็นกุญแจสำคัญในการสร้างความสนใจในกระบวนการประชาธิปไตย ประชาชนมีมากขึ้นยินดีที่จะใช้ เว็บไซต์ เพื่อสนับสนุนไดรฟ์ของผู้แคมเปญและ ในสหรัฐอเมริกา เพียง 50% ของประชากร votes และใน สหราชอาณาจักรเท่านั้น 69% ของประชาชนออกเสียง การวิจัยบ่งชี้ว่ากระบวนการทางการเมืองได้แปลกจากคนธรรมดาที่กฎหมายจะทำโดยผู้แทนอยู่ห่างไกลจากคนธรรมดา เป้าหมายของ e - ประชาธิปไตยคือการย้อนกลับ ความเห็นถากถางดูถูก ประชาชนมีเกี่ยวกับสถาบันของรัฐบาลแต่มีข้อสงสัยเกี่ยวกับผลกระทบที่แท้จริงของดิจิตอลและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ประชาชนมีส่วนร่วมและกำกับประชาธิปไตยและเตือนกับวาทศาสตร์"ประชาธิปไตยอิเล็กทรอนิกส์

เครื่องมือและประเภท

   มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในช่วงสี่ปีและมีอัตราการใช้เติมออกในหลายประเภท ประชาชนและแพลตฟอร์มภาคเอกชนให้ถนนที่จะผูกพันคนในขณะที่นำเสนอการเข้าถึงข้อมูลที่โปร่งใสมีประชาชนมา คาดหวัง

เพื่อพัฒนาพอร์ทัลภาคสาธารณะเหล่านี้หรือแพลตฟอร์มรัฐบาลจะมีทางเลือกเพื่อพัฒนาและบริหารจัดการภายใน ภายนอก หรือลงสัญญาเงินด้วยตนเอง รูปแบบเงินตัวเองสร้างพอร์ทัลที่จ่ายสำหรับตัวเองผ่านค่าความสะดวกสำหรับธุรกรรมรัฐบาล e บาง Early ผู้เล่นในพื้นที่และรวม govONE Solutions, First Data รัฐบาล SolutionsNicusa.com, แบบ บริษัท รับการสนับสนุนสร้างตัวเองใน เครือข่ายสังคม เป็นพื้นที่ที่เกิดขึ้นใหม่สำหรับ e - ประชาธิปไตยรวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องเช่น แผนที่อาร์กิวเมนต์ และในที่สุด, web semanticที่เห็นเป็นหินก้าวสำคัญในประชาธิปไตยเจริญเติบโตของแนวคิดของ e รายการจุดเครือข่ายสังคมเช่นอยู่ใน'พลเมืองสิ่งแวดล้อมและการประกอบอยู่ใน'พลเมืองเงื่อนไข ผู้เสนอของ e - government เห็นรัฐบาลใช้เครือข่ายสังคมที่ทำหน้าที่เป็นสื่อเพื่อรัฐบาลช่วยทำหน้าที่เหมือนประชาชนนั้น ตัวอย่างการใช้รัฐได้ที่ Officia Commonwealth of Virginia แรกที่ประชาชนสามารถค้นหา Google เครื่องมือและ สังคมเปิด ฟอรั่ม รัฐบาลและตัวแทนของประชาชนยังมีโอกาสที่จะปฏิบัติตามเพื่อตรวจสอบความพึงพอใจกับบริการที่ได้รับ ผ่าน ListServs, RSS feeds, ส่งข้อความมือถือบริการไมโครบล็อกและบล็อกของรัฐและหน่วยงานที่สามารถแบ่งปันข้อมูลให้ประชาชนผู้สนใจร่วมกันและความกังวล บางตัวแทนรัฐบาลยังเริ่มใช้ Twitter ซึ่งมีให้กับสื่อง่ายเพื่อแจ้งติดตามของ ในรัฐของ Rhode Island, เช่นเหรัญญิก Frank T. Caprio เสนอ tweets ประจำวันของการไหลของเงินสดรั


ปัญหาเชิงปฏิบัติ

     เรื่องจำนวนจริงของรอบ e - ประชาธิปไตย ใน สื่อบน อินเทอร์เน็ตและใน สติที่นิยมมีและโดยทั่วไปดูดีไม่มีใครทักท้วงว่า Internet เป็นแหล่งกำเนิดไฟฟ้าใหม่ของประชาธิปไตย ต้นฉบับเดิมของมุมมองนี้น่าจะเป็นคำพูดที่ค่อนข้างเป็นอิสระที่พบในกลุ่มข่าว Internet, mailing lists, blogs, Wikis และ ห้องสนทนา

Internet ปัจจุบันจะมีคุณสมบัติหลายประการที่สนับสนุน ความคิด เกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นสื่อประชาธิปไตย ส่วนนี้สามารถสืบถึงหลักการออกแบบที่ถูกจัดตั้งขึ้นในช่วงต้นของวิวัฒนาการ การขาด การควบคุมจากส่วนกลาง แนะนำให้หลาย ๆ คนที่ เซ็นเซอร์ หรืออื่น ๆ พยายามที่จะควบคุม thwarted คุณสมบัติอื่น ๆ เป็นผลมาจากการออกแบบทางสังคมในช่วงแรกของการสนับสนุน libertarian ขอให้ พูดไม่ให้ วัฒนธรรมร่วมกัน ที่เต็มไปเกือบทุกด้านของการใช้อินเทอร์เน็ตและห้ามทันทีที่ใช้ในเชิงพาณิชย์โดย National Science Foundation, ตัวอย่างเช่น คุณูปการสำคัญที่สุดของ Internet ได้สื่อสารความคิดหลายหลาย unmediated - to - ของที่ขนาดใหญ่ผ่านทาง กลุ่มข่าว, ห้องสนทนา MUDsและโหมดอื่นๆ การสื่อสารประเภทนี้ละเลยขอบเขตที่กำหนดด้วย สื่อกระจายเสียงเช่น หนังสือพิมพ์ หรือ วิทยุและมี - to - one สื่อหนึ่งเช่นจดหมายหรือ โทรศัพท์พื้นฐานโทรศัพท์สุดท้ายเพราะ Internet เป็นเครือข่ายดิจิตอลใหญ่มาตรฐานเปิดและถูกใช้เป็นสากลหลากหลายของสื่อและรูปแบบสามารถจริงจะบรรลุ บางประเด็นการปฏิบัติเกี่ยวกับ e - ประชาธิปไตยรวมถึงการมีส่วนร่วมมีประสิทธิภาพเท่าเทียมกันออกเสียงในขั้นการตัดสินใจรู้ความเข้าใจการควบคุมของระเบียบวาระการประชุมและ inclusiveness

บทบาทประชาชน

    Internet ให้โดดเด่น โครงสร้างของโอกาส ที่มีศักยภาพในการต่ออายุความสนใจใน การประกอบพลเมือง และ การมีส่วนร่วมหมั้น Civic สามารถเข้าใจได้รวมสามมิติที่แตกต่างกัน : ความรู้ทางการเมือง (สิ่งที่คนเรียนรู้ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ), ความไว้วางใจทางการเมือง (ปฐมนิเทศประชาชนในการสนับสนุนระบบการเมือง) และการมีส่วนร่วมทางการเมือง (กิจกรรมทั่วไปที่ออกแบบมาเพื่อมีอิทธิพลต่อรัฐบาลและการตัดสิน - กระบวนการ) 

ความจุข้อมูล ในอินเทอร์เน็ตจะช่วยให้ประชาชนให้มากขึ้นความรู้เกี่ยวกับรัฐบาลและปัญหาทางการเมืองและ การโต้ตอบ ของสื่อช่วยให้รูปแบบใหม่ของการสื่อสารกับรัฐบาลเช่นเลือกตั้งเจ้าหน้าที่และ / หรือประชาชนข้าราชการ โพสต์ของข้อมูลการติดต่อ, กฎหมาย, วาระและนโยบายของรัฐบาลมากขึ้นทำให้ โปร่งใส, อาจทำให้มีส่วนร่วมแจ้งเพิ่มเติมออนไลน์และออฟไลน์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชมgov - โปร่งใส

อินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือแคมเปญ

     Internet จะเข้าชมเป็นแพลตฟอร์มและกลางส่งสำหรับเครื่องมือที่ช่วยในการขจัดข้อ จำกัด ของระยะทางใน ระบอบประชาธิปไตยตัวแทนสื่อเทคนิคสำหรับ e - ประชาธิปไตยได้คาดว่าจะขยายไปยังเทคโนโลยีเคลื่อนที่เช่น โทรศัพท์มือถือ

ที่สำคัญอินเทอร์เน็ตเป็นเพื่อการสื่อสารหลายสื่อหลายส่วน วิทยุ และ โทรทัศน์ที่ออกอากาศน้อยไปมากและโทรศัพท์ซึ่งออกอากาศน้อยไปไม่กี่ไม่ นอกจาก Internet จะมีการคำนวณความจุสูงมากทำให้ strong เข้ารหัส และ ฐานข้อมูล การจัดการที่มีความสำคัญในการเข้าถึงข้อมูลชุมชนและร่วมกัน ประชาธิปไตย deliberative และ การทุจริตเลือกตั้ง ป้องกัน นอกจากคนใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อทำงานร่วมกันหรือพบใน - asynchronous ลักษณะที่พวกเขาไม่จำเป็นต้องรวบรวมกายในขณะเดียวกันจะได้รับสิ่งที่ทำได้ การใช้อินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือรณรงค์ทางการเมืองได้กลายเป็นอีกทางเลือกที่สะดวกและราคาถูกสำหรับนักการเมืองมากเมื่อเทียบกับแบบดั้งเดิมประตูไปเคาะประตูรณรงค์โทรศัพท์ ผู้สมัครยังมีจุดเริ่มต้นในการใช้เว็บไซต์เครือข่ายสังคมในการเข้าถึงผู้ชมเด็กสร้างศักยภาพในการสนับสนุนแคมเปญ E - mail เครือข่ายและบล็อกทางการเมืองยังมีผลกระทบสำคัญกับการรณรงค์ออนไลน์ Views จะแสดงโดยการเพิ่มความคิดเห็นในบล็อกการเมืองหรือหน้าเว็บ จุดและคลิกโฆษณา (โฆษณาออนไลน์ interactive) ยังมีอิทธิพลดั้งเดิม mail หรือโทรทัศน์รณรงค์ ต้นทุนต่ำของการแลกเปลี่ยนข้อมูลบนอินเทอร์เน็ตเป็นระดับที่สูงถึงเนื้อหาที่อาจมีทำให้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อที่น่าสนใจสำหรับข้อมูลทางการเมืองโดยเฉพาะระหว่างกลุ่มผลประโยชน์ทางสังคมและบุคคลที่มีงบประมาณต่ำ

เช่นสิ่งแวดล้อมหรือสังคมกลุ่มปัญหาอาจพบอินเทอร์เน็ตเป็นกลไกง่ายขึ้นเพื่อเพิ่มความตระหนักในปัญหาของพวกเขาเมื่อเทียบกับร้านสื่อแบบดั้งเดิมเช่นโทรทัศน์หรือหนังสือพิมพ์ที่ต้องการลงทุนทางการเงินหนัก เนื่องจากปัจจัยเหล่านี้ทั้งหมดอินเทอร์เน็ตมีศักยภาพที่จะผ่านสื่อแบบหนึ่งของการสื่อสารทางการเมืองเช่นโทรศัพท์, โทรทัศน์, หนังสือพิมพ์และวิทยุ ประชาสังคม ได้ย้ายทยอยเข้าสู่โลกออนไลน์ ตัวอย่างหนึ่งคือ openforum.com.au, ออสเตรเลียโครงการ eDemocracy ไม่แสวงหาผลกำไรที่เชิญนักการเมืองข้าราชการระดับสูงของรัฐนักวิชาการนักธุรกิจและผู้มีส่วนได้เสียสำคัญอื่น ๆ เพื่อประกอบการอภิปรายนโยบายระดับสูง เครื่องมือนวนิยายมีการพัฒนาที่มุ่งเสริมสร้างศักยภาพของผู้ดูแลเว็บบล็อกและเจ้าของสื่ออื่น ๆ ในสังคมที่มีผลการย้ายจาก ข้อมูลอย่างเคร่งครัด การใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการใช้อินเทอร์เน็ต เป็นวิธีการจัดระเบียบสังคม ไม่ต้องลงการกระทำด้านบน ดำเนินการเรียกตัวอย่างเช่นมีแนวคิดใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อให้เว็บมาสเตอร์ระดมผู้ชมของพวกเขาไปสู่การปฏิบัติโดยไม่จำเป็นต้องเป็นผู้นำ เครื่องมือเหล่านี้ยังใช้ทั่วโลก : เช่นอินเดียกำลังพัฒนาที่มีประสิทธิภาพ blogosphere ที่ช่วยให้ ผู้ใช้อินเทอร์เน็ต ที่รัฐคิดและความเห็น

สนับสนุนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับกลุ่มประชาธิปไตยท้องถิ่น

     'สมาคมประชาชนมีบทบาทสำคัญในกระบวนการประชาธิปไตยให้บุคคลสถานที่สำหรับการเรียนรู้เกี่ยวกับกิจการสาธารณะและแหล่งพลังงานภายนอกที่ของรัฐตามทฤษฎีเช่น Alexis de Tocquevilleนโยบายสาธารณะ - วิจัย Hans Klein ที่ Georgia Institute of Technology บันทึกที่เข้าร่วมในฟอรั่มนั้นมีจำนวนของอุปสรรคเช่นเวลาที่ต้องพบในสถานที่หนึ่ง ในในการศึกษาเทศบาลสมาคมฯ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ United States, Klein พบว่าการสื่อสารทางอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มมากความสามารถขององค์กรเพื่อบรรลุพันธกิจของ

สังคมมีหลายรูปแบบของสมาคมประชาสังคมใน คำ กลุ่มความสนใจ มากขึ้นตามอัตภาพหมายถึงองค์กรที่เป็นทางการว่าการทำแท้งทั้งเน้นสังคมโดยเฉพาะในกลุ่มทางเศรษฐกิจและภาคการค้าดังกล่าวเป็นสหภาพแรงงานและธุรกิจวิชาชีพและสมาคมหรือเฉพาะเจาะจงมากขึ้นในประเด็นเช่นการควบคุมปืนหรือสิ่งแวดล้อม อื่น ๆ กลุ่มผลประโยชน์เดิมได้จัดตั้งองค์กรโครงสร้าง - ดีและกฎระเบียบสมาชิกอย่างเป็นทางการและวางหลักความเป็นต่อที่มีอิทธิพลต่อรัฐบาลและกระบวนการนโยบาย สนับสนุนเครือข่ายข้ามชาติรวบรวม coalitions หลวมขององค์กรเหล่านี้ภายใต้ร่มองค์กรทั่วไปที่ข้ามพรมแดนประเทศ Internet อาจให้บริการหลายหน้าที่ขององค์กรเหล่านี้รวมถึง lobbying เลือกตั้งผู้แทนเจ้าหน้าที่รัฐและชนชั้นนโยบายการเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับสมาคมและองค์กรที่จัดระดม, กิจกรรม, และสมาชิกที่ใช้แจ้งเตือนการกระทำจดหมายข่าวและอีเมล; จัดหาทุนและ สนับสนุนการสรรหาและการสื่อสารข้อความของพวกเขาต่อสาธารณชนผ่านสื่อข่าวแบบ

ประโยชน์และข้อเสีย

     ข้อมูลและเทคโนโลยีการสื่อสาร ที่ไม่เป็นประชาธิปไตยหรือไม่ใช่ประชาธิปไตยพวกเขาเป็นเพียงหมายถึงการสิ้นสุดและไม่เชิงบรรทัดฐานโดยธรรมชาติของพวกเขา พวกเขาเป็นเครื่องมือที่สามารถใช้งานเพื่อบรรลุเป้าหมายบางอย่าง (เช่นเป้าหมายขัดแย้งเช่นการควบคุมบังคับหรือสามารถเสริมสร้างการมีส่วนร่วมโดยเทคโนโลยีดิจิตอล) แต่บางเงื่อนไขกรอบสถาบันทั้งอาจสนับสนุนหรือขัดขวางกระบวนการที่ใช้วิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์ของประชาธิปไตยเพื่อประโยชน์ ความเสี่ยงและโอกาสของกระบวนการ digitization ประชาธิปไตยจึงขึ้นอยู่ในระดับมากโดยเฉพาะเมื่อเงื่อนไขกรอบสถาบันของประชาธิปไตยแบบเลือก (ซึ่งเป็นชุดส่วนใหญ่ออกใน รัฐธรรมนูญรวมถึงการอ้างอิงประเภทของ สัญญาทางสังคมด้านเฉพาะของ กฎ กฎหมาย, ประชาธิปไตยตัวแทน หรือ ประชาธิปไตยโดยตรงและอื่น ๆ )

สิทธิประโยชน์

     เทคโนโลยีร่วมสมัยเช่น รายการจดหมายอิเล็กทรอนิกส์, peer - to - peer เครือข่าย ซอฟต์แวร์ร่วม, Wikis, ฟอรั่มอินเทอร์เน็ตและ บล็อกเป็นเบาะแสและวิธีแก้ปัญหาต้นสำหรับลักษณะบางอย่างของ e - ประชาธิปไตย

เว็บไซต์ที่มีจำนวนของเอกชนได้พัฒนาอำนาจข้ามมุ่งเน้นการใช้งานของลูกค้าที่สกัดข้อมูลจากหลายพันหน่วยงานภาครัฐเป็นผู้ให้บริการระบบที่นำความสอดคล้องกับข้อมูลแตกต่างกันมากใน สะดวกและมีประสิทธิภาพสำหรับธุรกิจและประโยชน์ของประชาชนโดยการเข้าถึงข้อมูลล่าสุดใช้ได้โดยไม่ต้องจ่ายเงินดอลลาร์ภาษีจะได้รับมัน ตัวอย่างของนี้ transparent.gov.comเป็นทรัพยากรฟรีสำหรับประชาชนได้อย่างรวดเร็วระบุหลาย โครงการรัฐบาลเปิด รับสถานที่ในชุมชนหรือในชุมชนทั่วประเทศ แหล่งข้อมูลที่มีค่าเป็น USA.gov -- เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของรัฐบาล United States เว็บไซต์ที่มีการเชื่อมโยงโดยตรงกับทุกหน่วยงานของรัฐและรัฐบาลกลาง เว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลโดยมีค่ากับประชาชนทั้งหมดและพลเมืองไม่ใช่ข่าวปัจจุบันและข้อบังคับของรัฐบาลสหรัฐ เหล่านี้เป็นเพียงตัวอย่างของ e -government's อิทธิพลในอินเทอร์เน็ต