ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Liam191996/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ณัชชานันท์ เลียงอรุณวงศ์ ชื่อเล่น นุ่น พิธีกร ผู้ผลิตคอนเทนต์ และผู้สอนด้านการสื่อสารและภาษาอังกฤษ

เกิดเมื่อวันที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2533 ที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาจาก โรงเรียนพระหฤทัยพัฒนเวศม์, มัธยมศึกษาจาก โรงเรียนสาธิต มศว ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) และปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ ภาควิชาประชาสัมพันธ์และวาทวิทยา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (เกียรตินิยม)

นุ่นเริ่มเข้าวงการจากการประกวดมิสทีนไทยแลนด์ 2007 และได้ทำรายการกีฬาวาไรตี้ ยกนิ้วให้ ทาง ททบ.5  ในปี พ.ศ. 2551 และหลังจากนั้นก็ได้มีผลงานในวงการพิธีกรรายการโทรทัศน์เรื่อยมา

นุ่นได้เริ่มทํา English AfterNoonz ใน สื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั้ง Facebook, Twitter, Instagram, TikTok และ YouTube ตั้งแต่ปี 2558 เนื่องจากต้องการพื้นที่สําหรับเผยแพร่ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ ให้แก่บุคคลที่สนใจ ผ่านการทําคลิปวิดีโอสอนภาษา โดยเน้นให้ผู้ติดตามได้รับทั้งความสนุกและเนื้อหาสาระที่สามารถเข้าใจ เข้าถึงได้โดยง่าย และไม่คิดค่าบริการในการรับชม ปัจจุบันนี้มีผู้ที่สนใจ ชื่นชอบ และติดตามเนื้อหาจากช่องทางต่างๆ ของ English AfterNoonz แล้วมากกว่า 2,000,000 คน

หลังจบการศึกษาด้วยเกียรตินิยมจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแล้ว นุ่นเริ่มศึกษาด้านการสื่อสารและบุคลิกภาพ และได้พัฒนาหลักสูตรการอบรมภายในองค์กร เพื่อมุ่งหวังที่จะแบ่งปันประสบการณ์ ความรู้ ให้ผู้เรียนมีความมั่นใจในทักษะการใช้ภาษาอังกฤษที่ดีมากยิ่งขึ้น

นอกจากงานด้านการสื่อสาร ยังมีงานด้านครอบครัว แม่และเด็ก หลังจากได้เป็นคุณแม่ของบุตรชาย 2 คน นุ่นสนใจที่จะศึกษาด้าน Child Development เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการของลูก ไม่ว่าจะเป็นด้านร่างกาย จิตใจ ภาษาและการสื่อสาร และได้เข้ารับการอบรม เรียนรู้จากอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงอัพเดทความรู้ผ่านทาง Online อย่างสม่ำเสมอ

และได้นําความรู้และประสบการณ์เหล่านั้นมาถ่ายทอด ส่งต่อในช่องทางต่างๆ

> ทั้งคอร์สสอนลูกน้อย 2 ภาษา Bilingual Babies

> อีเว้นต์เพื่อแม่และเด็ก Lily's Festival

> รายการสอนภาษาอังกฤษสําหรับแม่และเด็ก TPBS Kids

> ให้เสียงนิทานแม่และเด็ก (TH/EN) Plan for Kids

ประสบการณ์ทำงาน:

2554 - 2561

- พิธีกร ผู้ประกาศข่าว (TH/EN) ทางช่อง 3, ช่อง 5, Nation, PPTV และ New TV

- จัดรายการวิทยุ (DJ) คลื่น 98 EDS และ 98.5 Click FM

2550 - ปัจจุบัน

> พิธีกร (Emcee TH/EN) ในงานอีเว้นต์ ทั้งของเอกชนและภาครัฐ

> ดำรงตำแหน่ง Managing Director บริษัท เน็กซ์ เอ็ดดูเทนเม้นท์ จำกัด

> ที่ปรึกษา ผู้สอนด้านการพรีเซนท์การสื่อสารและบุคลิกภาพ

> ผู้สอนและพัฒนาหลักสูตรภาษาอังกฤษอบรมภายในองค์กร

> ผู้พูดสร้างแรงบันดาลใจ

> ผู้ผลิตคอนเทนต์ : English AfterNoonz และ ThaiPBS Kids

> ที่ปรึกษาด้านการผลิตสื่อเพื่อการศึกษา