ผู้ใช้:Lalita singkorn

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ไฟล์:โกโก้♥.png
ไฟล์:โกโก้৳.png

โกโก้ (cocoa)[แก้]

ข้อมูลทั่วไป โกโก้เป็นพีชที่สำคัญชนิดหนึ่งของโลกเจริญเติบโตได้ดีในเขตร้อนภายใต้ร่มเงาผลผลิตโกโก้ใช้ประโยชน์ในทางบริโภคมีคุณค่าทางอาหารสูง ปัจจุบันเมล็ดโกโก้แห้งเป็นสินค้าเกษตรที่โรงงานผลิตโกโก้ผงขนาดใหญ่ซึ่งตั้งอยู่ในประเทศไทย เพื่อนำมาแปรรูปใช้บริโภคภายในประเทศและส่งออกแต่ปริมาณผลิตที่ผลิตได้ในภาวะปัจจุบันนี้ยังไม่เพียงพอกับความต้องการจำเป็นต้องส่งเสริมการปลูกให้มากขึ้น ลักษณะทั่วไปของพีช โกโก้เป็นไม้ยืนต้นที่มีอายุนานเฉลี่ยประมาณ 60 ปีขึ้นมีความสูง 8-10 เมตร เป็นพืชที่ขึ้นได้ดีในที่ร่มเงาดินที่เหมาะสมแก่การเจริญเติบโตได้แก่ดินร่วน มีหน้าดินลึก ระบายน้ำได้สะดวกมีความเป็นกรด-ด่าง ของดินในระหว่าง 5.5-7.0 อุณหภูมิระหว่าง 24-29 องศาเซลเซียตให้ผลผลิตเมื่ออายุ2-3 ปี จะให้ผลผลิตสูงสุดเมือ 8-15ปี แหล่งผลิตที่สำคัญ จังหวัดชุมพร,สุราษฏร์ธานี,นครศรีธรรมราช,กระบี่,ประจวบศีรีขันธ์,สมุทรสงคราม,ระนอง,พังงา

--Lalita singkorn (พูดคุย) 17:40, 23 สิงหาคม 2557 (ICT)

ความโดดเด่นของเฟซบุ๊ก[แก้]

  • หนังสือทะเบียนภาพ เฟซบุ๊ก เป็นหนังสือเก็บภาพและข้อมูลส่วนตัวของสมาชิก ที่จะคอยช่วยอัพเดต ทุกการ

เปลื่ยนแปลงข้อมูลของสมาชิกแต่ละคน ทำให้เราสามารถติดต่อ และติดตามเพื่อนๆได้ แม้ว่าเพื่อนจะเปลื่ยนเบอร์โทรศัพท์ ที่อยู่

  • ติดตามและอัพเดตความเคลื่อนไหว เพื่อนๆสารารถเขียนข้อความ โพสต์ภาพ เพื่อเล่าเรื่องราว ความรู้สึกที่ได้ไปพบเจอมาให้คนในเครือข่ายได้รับรู้ และทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นต่อสิ่งเหล่านั้นได้
  • ค้นหาและติดตามบุคคล เฟซบุ๊กสามารถช่วยให้เราค้นหาบุคคลที่มีข้อมูลเกี่ยวกับเรา ไม่ว่าจะเพื่อนสมัยเด็ก ที่ทำงานเก่า หรือคนที่ชื่นชอบในเรื่องเดียวกัน ก็สามารถหา และชวนมาเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันได้
  • เชิญชวนเพื่อนเข้าจิกรรม เป็นการนัดหมายกลุ่มเพื่อน สมาคมศิษย์เก่าหรือกลุ่มลูกค้าให้มาเข้าร่วมกับกิจกรรมนอกจากจะช่วยประชาสัมพันธ์ข่าวแล้ว ยังสามารถช่วยเราสำรวจสถิติว่าใครสนใจจะมาเข้าร่วม
  • โฆษณาและการทำการตลาด สามารถโฆษณาประชาสัมพันธ์สินค้า ให้ตรงกลุ่มกับความสนใจของลูกค้านอกจากนี้ยังสำรวจความนิยมของสินค้าได้อีกด้วย
  • ความบันเทิง ช่วยให้เราสามารถแบ่งปัน วีดีโอ และเพลงให้แก่กัน รวมทั้งเชิญชวนเพื่อนเข้าร่วมเล่นเกมต่างๆซึ่งเป็นที่นิยมอย่างมาก

--Lalita singkorn (พูดคุย) 12:57, 22 สิงหาคม 2557 (ICT)