ผู้ใช้:Kushikatsudaruma/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

อ้างอิงผิดพลาด: ไม่มีการปิด </ref> สำหรับป้ายระบุ <ref></ref>แม่แบบ:Kushikatsu ร้านอาหารญี่ปุ่น "คุชิคัตซึ ดารุมะ" (ของทอดเสียบไม้ชื่อดัง รสชาติดั้งเดิมจากย่านชินเซไก โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น) Kushikatsu Daruma ดั้งเดิมจาก Shinsekai Osaka

"คุชิคัตซึ ดารุมะ" มีประวัติยาวนานถึง 84 ปีที่ประเทศญี่ปุ่น (เปิดร้านสาขาแรกตั้งแต่ปีพ.ศ. 2473) ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 13 สาขาโดยมีสาขาในประเทศญี่ปุ่น 12 สาขา ดังนี้ Shinsekai, Janjan, Tsutenkaku, Namba, Shinsaibashi,Dotonbori, Houzenji, Himeji, Kitashinchi, LUCUA Osaka, Shinosaka station, Kiwami Kitashinchi และสาขาต่างประเทศ(ประเทศไทย 1 สาขาที่ซอยสุขุมวิท 55 (ทองหล่อ ซ.9)) โดยบริษัท อิจิมงไค จำกัดของประเทศญี่ปุ่น ได้ร่วมลงทุนกับบริษัท ทีเจ บริจ์ด จำกัด ก่อตั้งบริษัท คุชิคัตซึ ดารุมะ(ประเทศไทย)จำกัด เพื่อเปิดร้านอาหารคุชิคัตซึดารุมะ สาขาแรกของประเทศไทย เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา

คำว่า.. คุชิคัตซึ (Kushikatsu) มีที่มาจากคำว่า... *** “คุชิ” (Kushi) แปลว่า ไม้ “คัตซึ” (Katsu) แปลว่า การนำอาหารมาทอด (พวกผักและเนื้อสัตว์ เช่น หมู เนื้อวัว รากบัว มันเทศ มะเขือเทศ ข้าวโพด ขิงแดง เบคอน กุ้ง หอยนางรม ปลาหมึก ชีส มันฝรั่ง ปลาแซลมอน ปลาคิสุ ปลาทูน่า(มากุโร่) เป็นต้น)

เมื่อนำคำทั้งสองมารวมกันจึงมีความหมายว่า "อาหารเสียบไม้ทอด หรือ ของทอดเสียบไม้" ซึ่งมีความหมายเช่นเดียวกับคำว่า "คุชิอาเกะ"(kushiage)นั่นเอง

หากใครเคยไปเที่ยวโอซาก้า คงไม่มีใครที่จะพลาดไปเดินเล่นแถวชินไซบาชิ(Shinsaibashi) และแวะถ่ายรูปกับป้ายไฟคนวิ่งสัญลักษณ์ของกูลิโกะ ร้านคุชิคัตซึสาขานี้จะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นและเห็นได้อย่างชัดเจน คือ รูปการ์ตูนพ่อครัวที่ใหญ่ครอบคลุมพื้นที่ความสูงไปถึงชั้น 3 และยังมี LED TV ขนาดใหญ่ ลูกค้าจะค่อนข้างแน่นตลอด

จุดเด่นของร้าน คือ วัตถุดิบที่ผ่านการคัดสรรมาเป็นอย่างดี ทั้งเนื้อสัตว์และผักต่างๆที่นำมาชุบแป้งทอด อีกทั้งน้ำมันที่ใช้ทอดมีการเปลี่ยนใหม่อยู่เสมอ จึงทำให้รสชาติอาหารสดใหม่ กรอบอร่อย ก่อนทานจะต้องจิ้มกับน้ำซอสสูตรดั้งเดิมเพื่อเพิ่มรสชาติ โดยทางร้านมีกฎว่า น้ำซอส จะจิ้มได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น ไม่สามารถกัดแล้วนำลงไปจิ้มใหม่ได้ เนื่องจากน้ำซอสจะตั้งไว้ใช้ร่วมกัน

ที่ตั้งร้าน : 205/11-12 ซ.สุขุมวิท 55(ทองหล่อ ซ.9) แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ 10110 《เปิดทำการทุกวัน เวลา 11.30-14.00 และ 17.00-23.00 (Last order 22.30)》 Tel. (+66)2-023-6695, (+66)94-946-4988 (Japanese) Instagram: kushikatsudaruma www.facebook.com/kushikatsu.daruma และ www.kushikatu-daruma.com


ร้านอาหารญี่ปุ่น "คุชิคัตซึ ดารุมะ" เข้าได้สองทางนะคะ 1.เข้าทางทองหล่อ ซ.9 ร้านอยู่ขวามือ (มีที่จอดรถฟรี 3 คัน) 2.เข้าทางธนาคารกสิกรไทย/ซอยอาชิบิ (ระหว่างซ.9 กับซ.11 จอดรถฟรีได้หลายคัน) เพียงแค่บอกพนักงานรับรถหน้าปากซอยว่า "มาทานอาหารที่ >ร้านคุชิคัตซึ ดารุมะ< จ้า...."