ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Kiragames/บริษัทคิราเกมส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Kiragames/บริษัทคิราเกมส์
อุตสาหกรรมบริษัทพัฒนาเกมสำหรับสมาร์ทโฟน
ก่อตั้งพ.ศ. 2552
สำนักงานใหญ่นครราชสีมา ประเทศไทย
บุคลากรหลัก
คิรากร ฉิมกูล (CEO)
เว็บไซต์kiragames.com

บริษัทคิราเกมส์ เป็นบริษัทพัฒนาเกมสัญชาติไทย ผลิตเกมสำหรับสมาร์ทโฟน มีเกมที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกคือเกม Unblock Me ซึ่งปัจจุบันมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 160 ล้านครั้งโดยเกม Unblock Me นี้สามารถเล่นผ่านหลายระบบปฏิบัติการทั้ง Android iOS และ Amazon

ประวัติ

[แก้]

บริษัทคิราเกมส์ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2552 โดยชื่อบริษัทนี้มีที่มาจากชื่อของผู้ก่อตั้งคือคุณคิรากร ฉิมกูล

ด้วยความรักและความชื่นชอบเกมของคุณคิรากรทำให้เขาสนใจศึกษาการสร้างเกมด้วยตนเอง จนนำไปสู่การสร้างเกม Unblock Me อันเป็นเกมแรกของบริษัทคิราเกมส์ โดยเกม Unblock Me นั้นมีแรงบันดาลใจในการสร้างมาจากเกม Block ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วคุณคิรากรชื่นชอบเกมแนว Puzzle จึงต้องการสร้างเกม Puzzle ที่มีการเล่นที่ซับซ้อนและมีจำนวนด่านมากกว่าเกม Puzzle ที่มีอยู่ใน App Store ณ เวลานั้น เกม Unblock Me จึงถูกสร้างขึ้นมาจากแนวคิดนี้

เกม Unblock Me ได้กระแสการตอบรับอย่างกว้างขวาง ทำให้ยอดดาวน์โหลดเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดในเวลาอันรวดเร็วหลังจากวางจำหน่ายบน App Store[1] ไม่นาน ความสำเร็จของเกม Unblock Me จึงเป็นที่มาในการสร้างบริษัทคิราเกมส์ในที่สุด

ปัจจุบันบริษัทคิราเกมส์ มีจำนวนพนักงานทั้งหมด 20 คนและยังคงมุ่งมั่นสร้างเกมคุณภาพที่พร้อมมอบความสุขให้กับผู้เล่น โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างเกมและเป็นบริษัทที่สร้างความสุขให้กับผู้คนทุกมุมโลก


รายชื่อเกม

[แก้]

บริษัทคิราเกมส์ได้ผลิตเกมออกมาทั้งหมด 4 เกม ดังนี้

รายชื่อเกม วันออกจำหน่ายและระบบปฏิบัติการที่รองรับ คำอธิบาย
Unblock Me (Premium) เกมบล็อกไม้สีแดง 11 มิถุนายน 2557 (Android), พฤษภาคม 2552 (iOS) สนุกกับการเลื่อนบล็อกไม้เพื่อหาทางออกให้กับบล็อกไม้สีแดง
Unblock Me (Free) เกมบล็อกไม้สีแดง 6 สิงหาคม 2553 (Android), 16 พฤษภาคม 2552 (iOS) สนุกกับการเลื่อนบล็อกไม้เพื่อหาทางออกให้กับบล็อกไม้สีแดง
Water Me Please ! เกมปริศนาลับสมองต่อท่อน้ำ 4 มกราคม 2559 (Android), 8 พฤษภาคม 2559 (iOS) ช่วยบัวรดน้ำแสนน่ารักตามหาเส้นทางรดน้ำดอกไม้
Link the blocks 29 ธันวาคม 2560 (Android) เพลิดเพลินไปกับการหาหนทางให้กล่องคู่สีได้พบกัน
Fit the Box เกมปริศนาลับสมองเติมสีให้เต็มกระดาน 26 กรกฎาคม 2561 (Android) ลับสมองมองหาหนทาง บน ล่าง ซ้าย ขวา เติมสีให้เต็มกระดาน

อ้างอิง

[แก้]
  1. "สัมภาษณ์ Kiragames ผู้สร้างเกม Unblock Me เจ้าของยอดดาวน์โหลดเกือบ 100 ล้านครั้ง". www.blognone.com.


แหล่งข้อมูลอื่น

[แก้]