ผู้ใช้:Kasidith Noochan/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Thai Football Agent co.Ltd
ประเภทตัวแทนนักฟุตบอล
ก่อตั้ง3/11/2011
สำนักงานใหญ่พหลโยธินกอล์ฟ 19/1 ถนน พหลโยธิน แขวง จตุจักร เขต จตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
บุคลากรหลัก
ปริญญา ขวัญเมือง - กรรมการผู้จัดการ
มาร์ค ฮิลหลาด - ผู้จัดการ . FIFA Player’s Agent
ปรมัตถ์ อินจำปา - บุคลากรภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษและโปรตุเกส)
เว็บไซต์www.thaifootballagent.co.th


ประวัติ[แก้]

ไทยฟุตบอลเอเจนท์ ก่อตั้งขึ้นในปี 2010 หลังจากมีการจัดสอบ FIFA Player’s Agent ครั้งแรกในประเทศไทย ในช่วงเดือน มีนาคม ค.ศ. 2010 ไทยฟุตบอลเอเจนท์ ได้ทำการก่อตั้งขึ้นเมื่อ วันที่ 3 เดือน พฤศจิกายน ค.ศ. 2010 ผู้ก่อตั้งคือ นาย ปริญญา ขวัญเมือง และ นาย ไกรวัล ศรีประทักษ์ โดยใช้ใบอนุญาต FIFA Players’ Agent license จากคุณ ไกรวัล ศรีประทักษ์ ใบอนุญาตเลขที่ 53-1-002 ในการดำเนินธุรกิจ โดยมี นาย ปริญญา ขวัญเมือง เป็นประธาน และ ไกรวัล ศรีประทักษ์ เป็น FIFA Players’ Agent ในขณะนั้น

        ไทยฟุตบอลเอเจนท์ถือว่าเป็น  บริษัทแรกในประเทศไทยที่ดำเนินธุรกิจด้านนี้อย่างจริงจัง  โดยได้มีการก่อตั้งบริษัท ไทยสปอร์ตเอเจนท์ ควบคู่ไปด้วย ในเวลาเดียวกัน เพียงแต่เลือกที่จะใช้ ไทยฟุตบอลเอเจนท์ เป็นหลัก โดยที่ยังครอบครองสิทธิ์ไทยสปอร์ตเอเจนท์อยู่ด้วย โดยเป็นตัวกลางในการซื้อขาย – นักฟุตบอล ระหว่างนักฟุตบอลกับทีม โดยมี นักฟุตบอลในความดูแลคนแรก คือ นักเตะชาวออสเตรเลีย  สกอตต์ ปากินสกี้  (Scott Baginski) เซ็นสัญญาในปี 2011 กับทีม แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด   ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชโอ้ วิชิต เสชนะ   หลังจากนั้น ในปีเดียวกัน ได้เซ็นสัญญาดูแลผลประโยชน์ของนักเตะชาวไนจีเรีย ฟิเลมอน อาเบล (Phillemon Abel Onobominuru) และได้บรรลุข้อตกลงกับทีมนครราชสีมา เอฟซี ซึ่งในขณะนั้นทีมแข่งอยู่ใน ดิวิชั่น 2  รวมถึงเป็นผู้ดูแลผลประโยชน์ของผู้รักษาประตูชาวแคเมอรูน  อุสมาน เซนี่ (Ousamne Seini) และได้บรรลุข้อตกลงกับทีมมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เอฟซี ซึ่งในขณะนั้นทีมแข่งอยู่ใน ดิวิชั่น 2   
        ในปี 2012 ได้เซ็นสัญญา กับอดีตนักเตะเจลีกชาวญี่ปุ่น จุน อูรูโนะ(Jun Uruno)  และผู้รักษาประตูชาวฝรั่งเศส แอนโทนิน ทริเลส (Antonin Trilles) กับทีม แบงคอก ยูไนเต็ด   ซึ่งในขณะนั้นได้อยู่ภายใต้การทำทีม ของ โค้ชเตี้ย สะสม พบประเสริฐ ในการแข่งขัน ดิวิชั่น 1   

และในปี 2013 ได้ทำการย้าย จุน อูรูโนะ ( Jun Uruno) ไปยังทีม แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ดในยามาฮ่าลีกวัน

        และได้ทำการย้าย สก๊อต ปากินสกี้ ( Scott Baginski) ไปยังทีม สระบุรี เอฟซี  ซึ่งในขณะนั้นอยู่ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชแบน ธชตะวัน ศรีปาน ลุยศึกยามาฮ่าลีกวัน

ในครึ่งเลกหลังของปี 2013 ได้ทำการเซ็นสัญญา โบยัน มามิก ให้กับทีมกระบี่ เอฟซี และได้ทำการยกเลิกสัญญากับกระบี่ เอฟซี หลังจากเซ็นสัญญาได้เพียงหกเดือน ในเดือน พฤษภาคม ของปี 2014 คุณ ไกรวัล ศรีประทักษ์ ได้ถอนตัวออกจากบริษัทฯ โดยที่ยังคงเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัท และให้ใช้ใบอนุญาตต่อดังเดิม หลังจากนั้น Mark Hillyard ฟีฟ่าเอเจนท์จากประเทศ อังกฤษ ถือใบอนุญาตฟีฟ่าเอเจนท์เลขที่ H126 และ intermediary number IMG 000368 ได้เข้ามาซื้อหุ้นของบริษัทเป็นจำนวนครึ่งหนึ่ง และได้ดำรงตำแหน่งเป็น ผู้ถือหุ้นควบกับตำแหน่ง ฟีฟ่า เอเจนท์ของบริษัทฯ หลังจากนั้นเป็นต้นมา

        และในปี 2015 ได้มีการเซ็นสัญญาขายนักเตะให้กับทีม TTM ยาสูบ เพื่อนำนักเตะชาวเกาหลีใต้ โบ ฮุน ชุน เข้าร่วมทีม    และไทยฟุตบอลเอเจนท์ ได้ทำข้อตกลงระหว่างทีมกระบี่ เอฟซี เพื่อที่จะเซ็นสัญญา Willy Stephanus ศูนย์หน้า ชาว นามิเบีย เข้าร่วมทีม ในเลก 2 ซึ่งตัวนักเตะมีส่วนร่วมในการช่วยทีมเป็นอย่างมาก
        บริษัท ไทยฟุตบอลเอเจนท์ ได้ทำการย้ายที่ทำการ จากที่ทำการเดิมคือ 301/593   เซนทริคซีน  รัชวิภา  ถนน รัชดาภิเษก  บางซื่อ กทม  มายัง พหลโยธินกอล์ฟ 19/1 ถนน พหลโยธิน แขวง จตุจักร เขต จตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900 ในต้นเดือนกรกฎาคม ปี 2015 และใช้ทำการถึงปัจจุบัน

โดยในระยะเริ่มต้นมีบุคลากรเพียง สอง คน จนกระทั่งปัจจุบันมีจำนวนบุคลากรในฝ่ายต่างๆ มากกว่า 30 คน เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจในอนาคต ปัจจุบัน บริษัท ไทยฟุตบอลเอเจนท์ ได้มีการเซ็นสัญญานักฟุตบอลเพื่อเป็นตัวแทนในการดูแลผลประโยชน์ต่างๆ มากมายทั้งผู้เล่นดาวรุ่งและผู้เล่นที่มีชื่อเสียง และยังมีความสัมพันธ์อันดีกับสโมสรใน ไทยพรีเมียร์ลีก และต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น เอ ลีก เค ลีก เจ ลีก รวมไปถึง ในประเทศโปรตุเกส ในการส่งนักเตะไปในอนาคต


การเซ็นสัญญาฉบับแรก[แก้]

กับผู้เล่นต่างชาติ คือ สก๊อต ปากินสกี้ ในปี 2011[แก้]

  • สก๊อต ปากินสกี้ ในตอนแรกนั้น เป็นนักเตะไม่เป็นที่รู้จักและ ไม่ได้มีต้นสังกัดมาก่อน มาจากเมือง บริสเบน ประเทศ ออสเตรเลีย ได้ติดต่อผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัท และได้ทำการเซ็นสัญญาตัวแทนเป็นฉบับแรก และได้ส่งไปทดสอบฝีเท้ากับในหลายๆทีม และได้เซ็นสัญญาอาชีพกับสโมสร แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ดในขณะนั้น ภายใต้การคุมทีมของ โค้ชโอ้ วิชิต เสชนะ ในการแข่งขัน ดิวิชั่น 1 เซ็นสัญญาเป็นเวลา 2 ปี แต่ประสบปัญหาไม่สามารถลงเล่นได้ในเลก แรก เพราะ ติดปัญหา ITC สก๊อตลงเล่นให้ทีมในเกมแรกของฤดูกาล 2011 หลังจากนั้นในปีต่อมา ได้รับการเสนอสัญญาฉบับใหม่จากทีม แต่ปฏิเสธและย้ายไปร่วมทีมสระบุรีเอฟซี ในปี 2013


กับผู้เล่นไทย คือ ปิยพล ผานิชกุล ผู้เล่นทีม เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด ในปี 2014[แก้]

การเซ็นสัญญาที่เร็วที่สุด[แก้]

  • เป็น การเซ็นสัญญากับ วงศพัทธ์ ศิลาหิรัญรัตน์ อดีตกองกลางดาวรุ่ง อายุ 20 ปี ของทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หลังจากหมดสัญญากับต้นสังกัดในขณะนั้น ได้ทำการตกลงเซ็นสัญญา กับทาง ไทยฟุตบอลเอเจนท์ หลังจากนั้นเพียง 3 วัน ทางด้าน ไทยฟุตบอลเอเจนท์ได้ทำการตกลงข้อเสนอกับทางสโมสร บีอีซี เทโร ศาสนะ โดยที่นักเตะได้รับค่าตอบแทนเพิ่มขึ้นจากเดิมเป็นจำนวนมาก ถือเป็นการตกลงข้อเสนอที่คุ้มค่าต่อตัวนักเตะและสโมสรเป็นอย่างมาก

การเซ็นสัญญาที่น่าจับตามอง[แก้]

  • ในกลางปี 2015 ไทยฟุตบอลเอเจนท์ ได้เซ็นสัญญากับ ซูเปอร์สตาร์ของไทยพรีเมียร์ลีก นั่นคือ ลาซารัส คาอิมบี้ หลังจากนั้นเกิดปัญหายกเลิกสัญญากับบางกอกกลาส และได้อยู่ในขั้นตอนของการเจรจากับทีมในไทยพรีเมียร์ลีกซึ่งยังเปิดเผยไม่ได้ในขณะนั้น

นักฟุตบอลที่มีชื่อเสียงที่อยู่ในความดูแล[แก้]

ชื่อ ตำแหน่ง ต้นสังกัด สัญชาติ เซ็นสัญญาเมื่อ
ฉัตรชัย บุตรพรหม ผู้รักษาประตู โอสถสภา – M 150 ไทย 2015
ศราวุฒิ มาสุข กองกลางรุก, ศูนย์หน้า นครราชสีมามาสดาเอฟซี(เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด) ไทย 2015
จักรพันธ์ พรใส ปีก สุพรรณบุรี เอฟซี ไทย 2015
ปกาศิต แสนสุข กองหลัง การท่าเรือ ไทย 2015
ปิยะชาติ ถามะพันธ์ กองหลัง การท่าเรือ ไทย 2015
อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ ผู้รักษาประตู สุพรรณบุรี ไทย 2015
ลาซารัส คาอิมบี้ ศูนย์หน้า - นามิเบีย 2015
ปิยพล ผานิชกุล กองหลัง เอสซีจี เมืองทอง ยูในเต็ด ไทย 2015
ไมเคิล เคน กองกลาง เลสเตอร์ซิตี้ อังกฤษ 2011
Willy Stephanus กองหน้า ปีกซ้าย ปีกขวา กระบี่ นามิเบีย 2015
โบฮุน ชุน กองกลางรุก TTM ยาสูบ เกาหลีใต้ 2015

และทั้งหมดนี้มีนักฟุตบอลที่ถูกเรียกติดทีมชาติชุดคัดเลือกฟุตบอลโลก 2018 สองรายด้วยกันคือ ฉัตรชัย บุตรพรหม และ ศราวุธ มาสุข