ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Kamonpot22092529/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


ไฟล์:Https://www.facebook.com/SmartChildNursery.thai/photos/a.562556800520020.1073741828.559937887448578/637928192982880/?type=3&theater

หลักการและเหตุผล '

      คุณฝากบุตรหลานไว้กับใคร  เป็นคำถามที่คุณพ่อคุณแม่หลายท่านเกิดคำถามขึ้นในใจ เมื่อต้องพาลูกรักไปฝากที่เนอสรี่หรือโรงเรียนอนุบาล คุณพ่อคุณแม่ทุกคนต่างกังวลว่าบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น มีความรู้ มีเข้าใจพัฒนาการเด็กปฐมวัยมากน้อยเพียงใด สุขภาพแข็งแรงดีหรือว่ามีโรคติดต่อที่เราไม่รู้อยู่หรือไม่ จะมีพฤติกรรมรุนแรงหรือเปล่า สิ่งเหล่านี้ถือเป็นความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้กับสถานรับเลี้ยงเด็กที่ขาดประสิทธิภาพ หากแต่สำหรับ Smart child บุตรหลานของคุณจะได้รับการดูแลและส่งเสริมพัฒนาการจากทีมงานผู้ทรงความรู้ซึ่งประกอบไปด้วย นักส่งเสริมพัฒนาการเด็กปฐมวัย พยาบาลวิชาชีพ พี่เลี้ยงเด็กและนักกิจกรรมที่ผ่านการอบรม พร้อมตรวจสุขภาพร่างกายและประเมินสภาพจิตก่อนเริ่มปฏิบัติงาน สิ่งเหล่านี้จะเป็นเครื่องยืนยันว่าคุณได้ฝากบุตรหลานของคุณไว้กับ ทีมงานมืออาชีพ และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคุณจะไว้วางใจ “ฝากบุตรหลานไว้กับเรา”

วัตถุประสงค์ Smart Child Nursery ก่อตั้งโดยการบูรณาการวิชาชีพสองหลักสูตรคือ พยาบาลศาสตร์และพัฒนาการมนุษย์เข้าด้วยกันจนกลายเป็น Smart care program (สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม) โปรแกรมที่เน้นการพัฒนาเด็กปฐมวัย โดยการจัดสิ่งแวดล้อมให้เหมาะสมและช่วยส่งเสริมพัฒนาการซึ่งครอบคลุมทั้ง 3 มิติคือ กาย จิต สังคม ร่างกาย – ประกอบด้วยสองส่วนคือ พัฒนาการด้านร่างกาย ด้วย Smart care program เป็นชุดส่งเสริมพัฒนาการที่สอดคล้องกับช่วงพัฒนาการของเด็กปฐมวัยในแต่ล่ะช่วง ผ่านการทดลองและทบทวนมาเป็นเวลามากกว่าหนึ่งปีเพื่อให้ได้แนววิธีส่งเสริมพัฒนาการที่ได้ประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมประเมินพัฒนาการจากนักพัฒนาการที่ผ่านการอบรมการประเมินพัฒนาการเด็ก สุขภาพ บุตรหลานของท่านจะได้รับการดูแลจากทีมบุคคลกรสายสุขภาพที่หลาก อาทิ เช่น พยาบาลวิชาชีพ นักส่งเสริมพัฒนาการเด็ก เจ้าหน้าที่ทันตกรรม รวมทั้งทาง Smart Child ยังจัดสิ่งแวดล้อมที่ปลอดภัยด้วยระบบรักษาความปลอดภัยที่มีมาตรฐาน การดูแลความสะอาดของสถานที่และโภชนาการของเด็กๆอย่างเคร่งครัด


จิตใจ – ผู้ดูแลผ่านการอบรมเรื่อง จิตวิทยาเด็ก คุณจึงมั่นใจว่า เจ้าหน้าที่ของเราทุกๆคนเข้าใจและพร้อมที่จะรับมือกับเด็กอย่างมีประสิทธิภาพ และด้วย Smart care program บุตรหลานของท่านจะได้รับการฝึกทักษะ การควบคุมอารมณ์ การจัดการอารมณ์ และผ่อนคลายด้วยดนตรี

สังคม – ไม่ใช้แต่เพียงแต่ Smart Child เท่านั้นที่จะเป็นส่วนช่วยให้เด็กๆประสบความเสร็จหากแต่คุณพ่อคุณแม่เองก็มีส่วนสำคัญ ดังนั้นทาง Smart Child จึงได้สร้างเครือข่ายโดยนำครอบครัวเข้ามามีส่วนร่วมอาทิ การจัดโปรแกรมโทรเยี่ยม การให้ความรู้เทคนิคต่างๆ เพื่อให้คุณพ่อคุณแม่สามารถดูแลเด็กๆให้สอดคล้องกับทาง Smart Child

ความเป็นมาของ Smart care program ความคิดเชิงบริหาร(Executive function ) คืออะไร ความคิดเชิงบริหาร(Executive function ) คือการบูรณการทักษะสองด้านได้แก่ EQ และ IQ เพื่อกำหนดพฤติกรรมสู่เป้าหมายต่างๆในชีวิต ประกอบไปด้วยห้ากระบวนการ ดังนั้นเด็กที่มี Executive function ย่อมมีทักษะที่ดีทั้ง IQ และ EQ สิ่งนี้คือกุญแจสู้ความสำเร็จของชีวิตที่ทาง Smart Child พร้อมมองให้แด่บุตรหลานของคุณ

โปรแกรม Smart care program จัดทำขึ้นเพื่อให้เป็นชุดโปรแกรมส่งเสริมและพัฒนาทักษะทั้ง 5 ด้าน (ทักษะการเคลื่อนไหว กล้ามเนื้อมัดเล็ก การใช้ภาษา การช่วยเหลือตนเองและเข้าสังคม) และ Executive function ของเด็กปฐมวัย โดยมีกิจกรรมย่อยๆหลากหลายกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมทักษะทั้ง 5 ด้านและ Executive function เพราะทาง Smart Child ชื่อว่าทักษะดั้งกล่าว เป็นกุญแจสู้ความสำเร็จของบุตรหลานท่าน ชุดกิจกรรม Smart care program ประกอบด้วยชุดกิจกรรมย่อยซึ่งส่งเสริมกระบวนการคิดของเด็กๆที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะและออกแบบมาเพื่อส่งเสริม Executive functionและทักษะ 5 ด้านดังนี้ Smart Sensory Play เรียนรู้ผ่านสัมผัสทั้ง 7 ด้าน ด้วยห้อง Sensory room Smart mozart Music พัฒนาสมองและเสริมสร้างทักษะกับดนตรี  Smart Arts & Creative ฝึกจินตนาการกับศิลปะแบบต่างๆ  Smart Hand Works พัฒนากล้ามเนื้อมือ จากชุดกิจกรรมเฉพาะเพื่อส่งเสริมการประสานงานระหว่างสายตาและมือของหนูๆ  Smart story ชั่วโมงนิทาน ช่วยส่งเสริมพัฒนาการด้านภาษา  Smart Active Learning & Brain Gym เรียนรู้สิ่งต่างผ่านการลงมือปฏิบัติเพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์  Smart positive discipline program โปรแกรมการสร้างวินัยเชิงบวก  Smart life skills โปรแกรมส่งเสริมทักษะชีวิตอาทิเช่น การเข้าห้องน้ำ การเตรียมตัวก่อนเข้าเรียน การแต่งตัวเป็นต้น  Smart Hug

ติดต่อ https://www.facebook.com/SmartChildNursery.thai/