ผู้ใช้:Jiranan77/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

Storyinmemory[แก้]

สถานที่ในความทรงจำ การเดินทางในความทรงจำ เพราะทุกเรื่องราวระหว่างการเดินทางอาจมีอะไรให้น่าจดจำมากพอ

ติดตามข้อมูล[แก้]

เกาะพีพี

facebook : https://www.facebook.com/Story-in-memory-110262251757263

instagram : https://www.instagram.com/explore/tags/storyinmemory_south/

แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในภาคใต้ มีชายหาดและหมู่ดเกาะที่สวยงามทั้งอ่าวไทยและฝั่งทะเลอันดามัน แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในภาคใต้ มีชายหาดและหมู่ดเกาะที่สวยงามทั้งอ่าวไทยและฝั่งทะเลอันดามันสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมส่วนใหญ่เป็นเกาะหรือหาดทรายต่างๆ เช่น ภูเก็ต เกาะสมุย เกาะหลีเป๊ะ เกาะเต่า เกาะพีพี ฯลฯ

https://eattravel.wixsite.com/eat-travel/post/travel-in-the-south?fbclid=IwAR3IkaKgdp3SNJR16_frn9lovlgn6QTav4GN9277Q0LnncdFqSbWX7NRY4M

เกาะพีพี[แก้]

ความเป็นมาเกาะพีพีหรือหมู่เกาะพีพี เป็นอัญมณีเลอค่าแห่งท้องทะเลอันดามัน ที่ในวันนี้โด่งดังติดอันดับแหล่งท่องเที่ยว ยอดนิยมของโลกด้วยความงดงามของท้องทะเล ทะเลมีน้ำสีเขียวมรกตสดใสที่เป็นที่ดึงดูดนักท่องทุกมุมโลก หมู่เกาะพีพีนั้น งดงามสมกับที่เคยได้รับการยกย่องว่าดป็นเกาะที่สวยงามติดอันดับ 1 ใน 10 ของโลกและคู่ควรกับที่ได้ฉายาว่า[แก้]

"มรกตแห่งอันดามัน สวรรค์เกาะพีพี"[แก้]

เกาะหลีเป๊ะ

เกาะหลีเป๊ะ[แก้]

ความเป็นมา เกาะหลีเป๊ะ เป็นคำที่เพี้ยนมาจากภาษามาลายู "นิปิส" แปลว่า "บาง" มีความหมายเหมือนกับแผ่นกระดาษ หรือแบนเรียบ ตามลักษณะเกาะที่แบนๆไม่มีภูเขาสูงเลย ตัวเกาะมีลักษณะคล้ายกับบูมเมอแรง มีทางเดินเชื่อมจากหน้าเกาะไปยังหลังเกาะได้ ระยะทางไม่ไกล และสามารถเดินเที่ยวหาดต่างๆ รอบเกาะได้สบายๆ เกาะหลีเป๊ะ เป็นเกาะยอดนิยมของนักท่องเที่ยวแห่งหนึ่งในทะเลอันดามัน เป็นเกาะที่มีชายหาดที่สวยงาม น้ำทะเลใส ผู้คนบนเกาะก็น่ารักอยู่ในจังหวัดสตูล[แก้]