ผู้ใช้:Gapsripen

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ความเครียด[แก้]

  ความเครียดเป็นภาวะของจิตใจที่เผชิญกับเหตุการณ์ซึ่งไม่น่าพอใจ หรือรุนแรงหนักหนาสาหัสกับบุคคลใดบุคคลหนึ่งจนเกินกำลังที่จะรับได้ ซึ่งจะส่งผลไปถึงร่างกายด้วย 
ความเครียดนั้นเกิดขึ้นได้กับทุกคน จะมากหรือน้อยแล้วแต่สภาพปัญหาและความต้านทานความเครียดของบุคคลนั้นหรือการปรับตัวเพื่อลดความเครียดของแต่ละบุคคล ความเครียดที่พอดี ๆ 
จะช่วยให้คนเราเกิดความกระตือรือร้น มีพลัง มีความคิดสร้างสรรค์ในการทำงาน ในการต่อสู้ชีวิต ในการเอาชนะปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ แต่ถ้าความเครียดมีมากเกินไปจะส่งผลเสีย 
ดังนั้นจะมีต้องมีการผ่อนคลายความเครียด







การจัดการโปรแกรม[แก้]

 จากที่กล่าวไว้แล้วว่าระบบปฏิบัติการจะเป็นตัวจัดการควบคุมการทำงานของโปรแกรมประยุกต์  ในคอมพิวเตอร์บางเครื่องอาจมีการทำงานโปรแกรมประยุกต์เพีงโปรแกรมเดียว 

บางเครื่องมีการทำโปรแกรมต่างๆหลายโปรแกรมในเวลาเดียวกัน การควบคุมการทำงานของระบบปฏิบัติการมีรูปแบบดังนี้ Single user/Single tasking เป็นการทำงานที่ระบบปฏิบัติการยอมให้โปรแกรมทำงานเพียงโปรแกรมเดียว ตัวอย่างเช่นเครื่องทำงานโปรแกรมด้านกราฟฟิกอยู่แล้วต้องการตรวจสอบอีเมล์ ผู้ใช้งานจะต้องออกจากโปรแกรมกราฟฟิกก่อนจึงจะสามารถรับโปรแกรมอีเมล์ได้ การทำงานแบบนี้เป็นการทำงานรูปแบบระบบปฏิบัติการแบบเก่า