ผู้ใช้:Chaipatopm/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ไรอัล กาจบัณฑิต


         ไรอัล กาจบัณฑิต นักร้องลูกทุ่งเสียงหวานขวัญใจแม่ยก ที่โด่งดังมาจากการแข่งขันร้องเพลงตามรายการต่าง ๆ จนมาถึงรายการ ไมค์หมดหนี้ เสี่ยงโชค ที่เขาได้ครองตำแหน่งแชมป์แบบยาวนาน และไม่มีใครโค่นเขาได้ จนต้องประกาศสละตำแหน่งเอง เพื่อเปิดทางให้ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นได้เข้ามาทำตามฝันบ้าง วันนี้เราจะพาไปรู้จักเรื่องราวของเขาคนนี้กัน

ประวัติ

         ไรอัล กาจบัณฑิต ชื่อจริง กาจบัณฑิต จำปาศิลป์ ชื่อเล่น ไรอัล เป็นลูกชายคนโต และมีน้องชาย 1 คน จบชั้นมัธยมศึกษาที่โรงเรียนบางกะปิ ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม
         ในช่วงวัยเด็ก ไรอัลเคยมีน้ำหนักถึง 118 กก. โดยเขาได้ใช้เวลา 1 ปีกว่า ๆ ในการลดน้ำหนักลงมาเหลือเพียงประมาณ 70 กก. ด้วยการออกกำลังกายและควบคุมอาหาร จนทำให้มีภาพลักษณ์ที่ดูดีขึ้น

เด็กหนุ่มย้อนถึงชีวิตวัยเด็กก่อนเล่าให้ฟังว่าหลังจากที่บิดารู้ว่าตนเองชอบร้องเพลงและร้องเพลงได้ทำให้หันมาสนับสนุนอย่างจริงจัง และนั่นเองที่เป็นจุดเริ่มต้นของการเป็นนักร้องเดินสายประกวดในวัยสิบขวบกว่าๆ หลังเดินสายประกวดในหลากเวที หลายรายการ ทั้ง Masterkey เวทีแจ้งเกิด ลูกทุ่งน็อคเอาท์ ศึกวันดวลเพลง นักสู้ลูกทุ่ง กิ๊กดู๋ สงครามเพลง ฯลฯ สุดท้ายเด็กหนุ่มก็ตัดสินใจเข้าร่วมประกวดรายการไมค์หมดหนี้ เพราะอยากจะหาเงินไปใช้หนี้ให้ครอบครัวจำนวน 1 แสนบาท เนื่องจากแม่ตกงานช่วงโควิดและรายได้จากบิดาในการขับมอไซต์รับจ้าง 6-7 ร้อยบาทต่อวันนั้นไม่พอใช้

         ไรอัล กาจบัณฑิต เริ่มเดินสายประกวดร้องเพลงตั้งแต่ตอนอายุ 13 ปี เนื่องจากเขาโตมาในครอบครัวที่ฐานะปานกลาง คุณพ่อประกอบอาชีพขี่มอเตอร์ไซค์รับจ้าง ส่วนคุณแม่เคยเป็นพนักงานบัญชีอยู่ในบริษัทแห่งหนึ่ง ก่อนจะตกงานในช่วงโควิด 19 จนครอบครัวต้องขายรถเพื่อนำเงินมาใช้จ่าย ทำให้ไรอัลอยากหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัวมากขึ้น จึงเริ่มเดินสายประกวดร้องเพลงตามรายการทีวีต่าง ๆ โดยเขาเคยผ่านการแข่งขันในรายการทีวีมาแล้วหลายรายการ อาทิ ศึกวันดวลเพลง, Masterkey เวทีแจ้งเกิด, กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน, ชุมทางดาวทอง จนมาถึงเวทีที่สร้างชื่อเสียงให้กับเขามากที่สุดคือรายการ ไมค์หมดหนี้ เสี่ยงโชค

ผลงาน 1.ไรอัล ไมค์หมดหนี้ เสี่ยงโชค แชมป์ 200 สมัย

         ไรอัล กาจบัณฑิต คือหนึ่งในประวัติศาสตร์ของรายการ ไมค์หมดหนี้ เสี่ยงโชค ที่ครองตำแหน่งแชมป์ยาวนานถึง 200 สมัย ด้วยเงินรางวัลสะสมจำนวน 5,436,889 บาท และยังได้บริจาคช่วยเหลือคู่แข่งในทุกสัปดาห์ รวมเป็นเงิน 1,406,377 บาท จนถูกยกให้เป็นลูกชายแห่งชาติประจำรายการ หลังจากนั้นไรอัลก็ประกาศสละตำแหน่งเองเพื่อเปิดทางให้ผู้เข้าแข่งขันคนอื่น และเขาก็ได้กลับมาในรายการอีกครั้งในฐานะ นักร้องรวยโชค ทำหน้าที่ให้กำลังใจผู้เข้าแข่งขัน และยังมีหน้าที่เพิ่มโอกาสได้ดาวในรอบเสี่ยงโชค ด้วยการร่วมร้องเพลงชิงดาวให้กับแชมป์ประจำวัน เรียกว่าถึงจะไม่ได้อยู่ในฐานะแชมป์ แต่ไรอัลก็ยังคงอยู่คู่รายการไม่ไปไหน กลายเป็นตำนานบทใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2. ไรอัล ก้าวสู่ศิลปินนักร้องเต็มตัว ภายใต้สังกัด ยุ้งข้าวเรคคอร์ด โดยเปิดตัวซิงเกิลแรกกับเพลง “รักเก่าข้างกองฟาง” บทเพลงลูกทุ่งแท้ๆ https://www.youtube.com/watch?v=-2tGkgOV0sQ 3.ซิงเกิลที่ 2 เพลง “ฉันรักเพลงลูกทุ่ง” หลังจากปล่อยซิงเกิ้ลแรกให้แฟนคลับได้กรี๊ดกันจนเพลง “รักเก่าข้างกองฟาง” ยอดวิวทะลุเกือบ 3 ล้านวิวในเวลาไม่นาน ล่าสุด ไรอัล-กาจบัณฑิต จำปาศิลป์ ปล่อยซิงเกิลตัวที่ 2 ตามมาติดๆ กับเพลง “ฉันรักเพลงลูกทุ่ง” ที่ประพันธ์คำร้องโดย โก๋ ลำลูกกา โดยเพลงนี้เป็นเพลงลูกทุ่งจังหวะโจ๊ะๆ ที่ฟังแล้วได้โยกตามกันแน่นอน ซึ่งเนื้อเพลงพูดถึงชายหนุ่มที่มีความรักความผูกพันธ์ในเพลงลูกทุ่ง เพราะเพลงลูกทุ่งมีคุณค่าทำให้ชีวิตมีหวัง ฟังเมื่อไหร่ก็มีความสุข https://www.youtube.com/watch?v=mqYaYWEASy8 4.ซิงเกิลที่ 3 เพลง “แรงใจหน้าจอ”กลายเป็นศิลปินลูกทุ่งขวัญใจแฟนๆ กันไปแล้ว สำหรับลูกชายแห่งชาติ ไรอัล กาจบัณฑิต จำปาศิลป์ ศิลปินค่ายยุ้งข้าว เรคคอร์ด ที่ล่าสุดปล่อยซิงเกิลที่ 3 เอาใจแฟนๆ อย่างต่อเนื่อง กับเพลง “แรงใจหน้าจอ” ที่ ประพันธ์โดย โก๋ ลำลูกกา และ กื๋อ บางกรวย เรียบเรียงโดย โช้ย ลั่นทุ่งจอ” โดยเนื้อหาเพลงนี้ทำเอาไรอัล อินจัดเลยทีเดียว https://www.youtube.com/watch?v=gxo4d7lvcgo

หมวดหมู่:นักร้อง หมวดหมู่:นักร้องลูกทุ่ง หมวดหมู่:ไมค์หมดหนี้