ผู้ใช้:CZWater/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สวนน้ำภูเก็ต
อังกฤษ: Phuket Aqupark
 ที่ตั้ง  ประเทศไทย
 สถานที่  อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต
 พื้นที่  40 ไร่
 เวลาเปิด-ปิด  10.00 - 18.00 ทุกวัน
 เครื่องเล่นลไลเดอร์  18
 สระว่ายน้ำ  9
 พื้นที่เด็ก  มี
 ร้านอาหาร/บาร์  มี
 ลานจอดรถ  มี
 เว็บไซต์  PhuketAquapark.com

สวนน้ำภูเก็ต (อังกฤษ: Phuket Aquapark) เป็นโครงการสวนน้ำขนาดใหญ่ ที่ตั้ง 112 หมู่ 7 ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ใกล้เขื่อนบางวาด ซึ่งเป็นเขื่อนสำหรับผลิตน้ำประปาเพื่ออุป โภคบริโภค สวนน้ำมีเนื้อที่ทั้งหมด 40 ไร่ (64,000 ตารางเมตร) เป็นโครงการสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภาคใต้ของประเทศไทย การเดินทางสวนน้ำห่างจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตเพียง 45 นาที

สวนน้ำภูเก็ตเริ่มก่อสร้างในปี 2557 คาดว่าจะแล้วเสร็จในปี 2559 ดำเนินโครงการโดยบริษัท ซีเซนกิ จำกัด (Czenki Co.,Ltd.) นักลงทุนจากประเทศอังการี ด้วยงบลงทุนกว่า 800 ล้านบาท ทางโครงการยังได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนแห่งประเทศไทย(BOI)[1] และมีบริษัท โพลีน จำกัด (Polin Co.,Ltd.) จากประเทศตุรกีที่ดำเนินการผลิตอุปกรณ์สไลเดอร์กว่า 2,500 โครงการ จาก 90 ประเทศทั่วโลกเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์สไลเดอร์ทั้งหมดให้กับสวนน้ำภูเก็ตตามมาตรฐานสากล ภายในบริเวณสวนน้ำมีเครื่องเล่นกว่า 18 ชนิด สระน้ำขนาดใหญ่ สปา และร้านอาหาร

เกี่ยวกับโครงการ[แก้]

จากสถิติผลการสำรวจจำนวนนักท่องเที่ยวสถิติผลการสำรวจจำนวนนักท่องเที่ยว[2]ในแต่ละปีที่เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตทั้งคนไทยและต่างชาติรวมทั้งสิ้นประมาณ 13 ล้านคนต่อปี ภูเก็ตเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญติดอันดับแรกๆของโลก มีประเพณีถือศีลกินผักและตึกเก่าแบบชิโนโปรตุกิสที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัด มีสถานที่ท่องเที่ยว เกาะน้อยใหญ่ต่างๆ มีสนามบินนานาชาติที่มีเที่ยวบินตรงระหว่างประเทศมายังภูเก็ตหลายประเทศ ทำให้การเดินทางสะดวกสบายนักท่องเที่ยวจึงหลั่งไหลกันเข้ามาที่จังหวัดภูเก็ต

สวนน้ำภูเก็ตจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญที่จะนำพานักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เพิ่มเม็ดเงินหมุนเวียนให้กับประเทศอีกหลายล้านบาทต่อปี ภายในสวนน้ำมีพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมและบริเวณสำหรับการพักผ่อนด้วยวิวทิศทัศน์ของภูเขาอันวิจิตรงดงาม ด้วยการออกแบบให้เหมาะสำหรับผู้เล่นทุกเทศทุกวัย และคนในครอบครัวที่จะได้เข้ามาทำกิจกรรมร่วมกันอย่างมีความสุข

เครื่องเล่นและสิ่งอำนวยความสะดวก[แก้]

  1. เครื่องเล่นลไลเดอร์
  2. สระน้ำ
  3. ร้านอาหาร
  4. ห้องอาบน้ำ
  5. ห้องเก็บตู้ล็อคเกอร์
  6. ห้องปฐมพยาบาล
  7. ลานจอดรถ

ภาพแผนผังสวนน้ำ[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. เว็บไซต์อย่างเป็นทางการ คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ BOI
  2. สถิติผลการสำรวจจำนวนนักท่องเที่ยว