ผู้ใช้:CREDIT-2U/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สินเชื่อส่วนบุคคล คืออะไร

  แน่นอนว่าการมีเงินใช้ตลอดขาดมือ หรือถ้าจะเรียกว่าชักหน้าได้ถึงหลังแล้วละก็ บอกได้เลยว่านี่ถือเป็นเรื่องที่หลายๆคนนั้นต้องการเป็นอย่างมากและถ้าหากจะให้พูดถึงในเรื่องของวิธีที่จะช่วยให้คุณนั้น มีเงินที่สามารถที่จะใช้อยู่ตลอดก็บอกได้เลยว่ามีอยู่มากมายเลยทีเดียว แต่ก็ขึ้นอยู่กับคุณอีกเช่นกัน
 แต่แน่นอนว่าสำหรับวิธีง่ายๆนั้นที่จะทำให้คุณมีเงินคอยมาหมุนเวียนอยู่ตลอดนั้นก็คือ การเลือกใช้สินเชื่อส่วนบุคคลมาเป็นทางที่จะช่วยแก้ปัญหา และแน่นอนว่าดีกว่าการที่คุณนั้นเลือกที่จะไปกู้หนี้นอกจากระบบมาใช้ เพราะหลายๆคนนั้นก็คงจะเคยเห็นเหตุการณ์กาทวงหนี้ที่รุนแรง หรือแม้กระทั่ในเรื่องของดอกเบี้ยเองนั้นก็อาจจะเพิ่มขึ้นโดยที่คุณนั้นไม่รู้ตัวเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นบอกได้เลยว่าการที่เลือกที่จะใช้สินเชื่อส่วนบุคคลนั่นอาจจะกลายเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเลยนั่นเอง เพราะฉะนั้นเราจึงจะมาทำความเข้าใจว่าสำหรับ สินเชื่อส่วนบุคคลนั้นคืออะไร

สินเชื่อส่วนบุคคล

สินเชื่อส่วนบุคคลหรือเรียกอีกอย่างว่าสินเชื่อบุคคล คือ เป็นเงินที่ทางธนาคารนั้นจะอนุมัติให้กับบุคคลทั่วๆไป แต่สำหรับบุคคลทั่วไปที่จะได้รับการอนุมัตินั้นก็คือ บุคคลที่มีรายได้ที่มั่นคงหรือมีรายได้ประจำนั่นเอง โดยสำหรับในเรื่องของการทำเรื่องขอกู้นั้นก็จะต้องเป็นชื่อของผู้กู้เองเท่านั้น ซึ่งสำหรับเงินที่ทางธนาคารนั้นจะอนุมัติให้กับผู้กู้นั้น จะอยู่ในวงเงินที่สูงที่สุดอยู่ที่ 5 เท่าของเงินเดือนของคุณ และที่สำคัญนั้นการใช้สินเชื่อส่วนบุคคลไม่จำเป็นที่จะต้องมีบุคคลค้ำประกันหรือหลักทรัพย์ค้ำประกันใดๆทั้งสิ้น หลักการพิจารณา  ตำแหน่งหน้าที่  เงินเดือน หรือ รายได้ที่มั่นคง  ประวัติทางการเงิน  ความสามารถในการชำระหนี้ โดยนี่ก็ถือว่าเป็นหลักการง่ายๆที่ทางสถาบันการเงินนั้นเลือกที่จะนมาเพื่อที่จะใช้ในเรื่องของการพิจารณาอนุมัติให้คุณ ซึ่งนอกจากนี้นั้นก็ยังมีในเรื่องของการเอกสารต่างๆที่คุณนั้นจำเป็นที่จะต้องมีการจดเตรียม ดังนี้ - สลิปเงินเดือน (และต้องมีเงินดือนไม่ต่ำกว่า 15,000 บาท) - สมุดบัญชีเงินฝาก (โดยต้องมีเงินโอนเข้าทุกๆเดือน อย่างต่ำ 3 เดือน) - สำเนาบัตรประชาชน - สำเนาบัญชีธนาคารที่มีเงินหมุนเวียนย้อนหลัง 6 เดือน (สำหรับผู้ประกอบการ) - สำเนาใบอนุญาตประกอบธุรกิจ (สำหรับผู้ประกอบการ) และนี่ถือเป็นเอกสารขั้นต้นที่ทางผู้กู้นั้นจำเป็นที่จะต้องนำมยืนให้กับทางธนาคาร ตามที่ทางธนาคารนั้นได้มีการกำหนดเอาไว้ หรืออาจจะสอบถามเพิ่มเติมในเรื่องของเอกสารได้กับทางพนักงานที่จะคอยให้คำแนะนำกับคุณ ซึ่งนอกจากนี้นั้นในเรื่องของการชำระเงินนั้นก็มีดังนี้

การชำระเงินคืน

 ซึ่งสำหรับในเรื่องของการชำระเงินคืนนั้น จะเกิดหลังจากที่ผู้กู้นั้นได้รับการอนุมัติ และทางธนาคารเองนั้นก็จะทำการโอนเงินเข้าไปในบัญชี โดยเมื่อคุณนั้นนำเงินออกไปใช้และก็จะถึงในส่วนของเวลาที่จะต้องชำระนั้น จะถูกแบ่งเป็นงวดๆ โดยจะมีระยะเวลาในการชำระเป็นตัวกำหนดที่ครอบคลุมให้กับคุณจะต้องชำระเงินให้ครบ โดยสำหรับยอดเงินในแต่ละรอบที่คุณนั้นจะต้องชำระนั้นจะมีทั้งการรวมเงินต้นและดอกเบี้ยเข้าด้วยกัน ซึ่งสำหรับรูปแบบในการคิดอัตราดอกเบี้ยที่ทางธนาคารนั้นเลือกใช้คือเป็นรูปแบบขั้นบันได ซึ่งสำหรับอัตราดอกเบี้ยสูงสุดนั้นคือ 28% ซึ่งสำหรับระยะเวลาในการที่จะใช้ในการผ่อนชำระนั้นก็คือ 5 ปีนั่นเอง

และนอกจากนี้นั้นหลายๆคนเองก็อาจจะสงสัยว่าสำหรับในเรื่องของข้อดีขอสินเชื่อส่วนบุคคลนั้นจะเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นสำหรับในเรื่องของข้อดีของสินเชื่อส่วนบุคคลข้อความตัวเอนนั้นมี ดังนี้

เพิ่มทางเลือกในการชำระหนี้

 โดยส่วนหญ่นั้นคุณจำเป็นที่จะต้องทำการชำระหนี้ไปตามที่ทางธนาคารกำหนด ต่อรองเพิ่มเติมไม่ได้ แต่สำหรับการเลือกที่จะใช้ สินเชื่อส่วนบุคคลนั้น สามารถที่จะเลือกได้ว่าคุณนั้นจะผ่อนน้อย ผ่อนนาน หรือเลือกผ่อนเยอะๆก็ได้เช่นกัน โดยอาจจะเรียกได้ว่าสร้างความง่ายในการให้ชำระเงินให้กับคุณ โดยถ้าหากว่าคุณนั้นมีปัญหาก็สามารถที่จะตกลงกับทางธนาคารได้เลยว่าว่าคุณนั้นต้องการแบบไหน หรือสามารถที่จะตกลงกันในเรื่องของการปรับโครงสร้างหนี้ ซึ่งในส่วนนี้คุณสามารถที่จะคุยกับทางธนาคาร แต่ถึงอย่างไรก็ตามนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับว่านโยบายของแต่ละธนาคารนั้นเป็นอย่างไร

และแน่นอนว่านี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งข้อดีง่ายๆ แต่สามารถที่จะครอบคลุมไปถึงทุกๆเรื่องเลยทีเดียว และนอกจากนี้นั้นแต่ละธนาคารนั้นอาจจะมีเงื่อนไขหรือข้อกหนดที่แตกต่างกันไป เพราะฉะนั้นบอกได้เลยว่าถ้าคุณมีข้อสงสัย หรือต้องการที่จะทราบอะไรเพิ่มเติมนั้นบอกได้เลยว่าคุณนั้นสามารถที่จะสอบถามกัพนักงานที่คอยให้บริการได้เลย

 แต่ถึงอย่างไรนั้นนี่ก็เป็นในเรื่องที่จะทำความเสี่ยงให้กับคุณได้เป็นอย่างาก เพราะฉะนั้นคุณนั้นอาจจะต้องมีการคำนึงถึงความเสี่ยงหรือความไม่สามารถที่จะใช้หนี้ของคุณด้วยเช่นกัน เพราะไม่ฉะนั้นอาจจะเป็นการสร้างปัญหาให้กับคุณได้นั่นเอง และนอกจากนี้คุณนั้นอาจจะต้องเอาเงื่อนไขหรือโปรโมชั่นเกี่ยวกับสินเชื่อส่วบุคคลแต่ละธนาคารมาใช้เพื่อเปรียบเทียบ เพื่อที่คุณนั้นจะได้เลือกว่าธนาคารไหนนั้นเหมาะกับคุณมากที่สุด และจะทำให้คุณนั้นสามารถที่จะใช้งานได้ง่ายมากที่สุดอีกด้วย