ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Boba24/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

__LEAD_SECTION__[แก้]

Boba24/ทดลองเขียน

ชาวโคลอมเบีย คือบุคคลที่ระบุว่าเป็นประเทศ โคลอมเบีย การเชื่อมต่อนี้อาจเป็นที่อยู่อาศัย กฎหมาย ประวัติศาสตร์ หรือวัฒนธรรม สำหรับชาวโคลอมเบียส่วนใหญ่ ความเชื่อมโยงเหล่านี้มีอยู่หลายจุด (หรือทั้งหมด) และรวมกันแล้วเป็นแหล่งกำเนิดของชาวโคลอมเบีย

โคลอมเบียเป็น สังคมหลายเชื้อชาติ ที่ผู้คนจากหลากหลายเชื้อชาติ ศาสนา และชาติกำเนิดอาศัยอยู่ ด้วยเหตุผลนี้ ชาวโคลอมเบียส่วนใหญ่จึงไม่ถือเอาสัญชาติของตนกับเชื้อชาติของตน แต่มีความจงรักภักดีต่อโคลอมเบีย ในขณะที่ยอมรับและปกป้องสิ่งที่กล่าวมาข้างต้น [1]

ประชากรโคลอมเบียส่วนใหญ่ประกอบด้วยผู้อพยพจาก โลกเก่า และลูกหลานของพวกเขา ปะปนกับประชากรดั้งเดิม หลังจากช่วงเริ่มต้นของการพิชิตและการอพยพของสเปน การอพยพและการตั้งถิ่นฐานของกลุ่มชาติพันธุ์ที่ไม่ใช่ชนพื้นเมืองก็เกิดขึ้นในช่วงเวลาเกือบหกศตวรรษที่ยังคงดำเนินต่อไปจนถึงทุกวันนี้ องค์ประกอบของขนบธรรมเนียมภาษาและประเพณีของชนพื้นเมืองได้รวมเข้ากับผู้อพยพเพื่อสร้างเอกลักษณ์ของชาวโคลอมเบียที่ทันสมัยและร่วมสมัย thumb|300x300px|ความหลากหลายทางเชื้อชาติและเชื้อชาติของประเทศ

  1. "Sociedad Colombia - Costumbres y Tradiciones en Colombia | don Quijote". www.donquijote.org. สืบค้นเมื่อ 2022-05-25.