ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:Akamai4434/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

พันตำรวจเอก ณัทกฤช พรหมจันทร์

[แก้]

ปัจจุบัน พันตำรวจเอก ณัทกฤช พรหมจันทร์ ดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการสำนักงานปฏิบัติการ ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ก่อนเข้ารับตำแหน่ง พ.ต.อ.ณัทกฤช มีประสบการณ์ในการทำงานในด้านที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง การสืบสวนปราบปราม และเครื่องมือพิเศษเพื่อปฏิบัติงานการการสืบสวนที่เกี่ยวข้อง ระหว่างปี 2544 ถึง 2564 ได้รับราชการในหน่วยงานสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาทิเช่น สำนักงานตำรวจสันติบาล กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการปราบปราม กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตลอดจนปฏิบัติงานในสายงานด้านความมั่นคงร่วมกับคณะทำงานชุดต่างๆ และกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)เป็นต้น

ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมา พ.ต.อ.ณัทกฤช ถูกรับเชิญไปเป็นอาจารย์พิเศษในหลายภาคส่วนโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับเทคนิควิธีการสืบสวนคดียาเสพติด และแนวทางปฏิบัติในการสืบสวนสอบสวนคดีความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี [1] ให้กับสถาบันการศึกษาหลายแห่ง รวมไปถึงหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายภาครัฐ และเอกชนที่เกี่ยวข้อง ด้วยทักษะความสามารถในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ พ.ต.อ.ณัทกฤช เป็นหนึ่งในพนักงานเจ้าหน้าที่ไม่กี่คนที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ที่ทำงานด้านอาชญากรรมคอมพิวเตอร์มาอย่างต่อเนื่อง และเป็นหนึ่งในคนที่ถูกกลุ่ม พลเมืองต่อต้าน Single Gateway เพื่อเสรีภาพและความยุติธรรม โจมตีกล่าวหาว่าเป็นซาตานคอมพิวเตอร์ [2] ต่อมา พ.ต.อ.ณัทกฤช ได้รับโอกาสให้เป็นหนึ่งในกลุ่มคณะทำงานชุดแรกที่ร่วมก่อตั้งสำนักงานคณะกรรมการความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์แห่งชาติ (สกมช.) ขึ้น และช่วยราชการในส่วนการตอบสนองและรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์มาตั้งแต่ มีนาคม 2563

พ.ต.อ.ณัทกฤช พรหมจันทร์ สำเร็จการศึกษาชั้นประถมศึกษาจากโรงเรียนอโศกวิทย์อ่อนนุช ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนพรตพิทยพยัด โรงเรียนเตรียมทหาร (รุ่น 38) ปริญญาตรีรัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิตจากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ (รุ่น 54) และวิทยาศาสตร์มหาบัณฑิตด้านการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ จากวิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยรังสิต นอกจากนี้ เขายังได้รับการรับรองประกาศนียบัตรในด้านที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ อาทิเช่น CDPSE, C|HFI, CISA, CISM, CSA, CySA+, E|CIH, PenTest+

ตั้งแต่มกราคม 2560 ถึงปัจจุบัน พ.ต.อ.ณัทกฤช พรหมจันทร์ หรือแอนดี้ หลิว ชิลไอที [3] มีบทบาทเป็นพิธีกรรายการ Inside Cyber ร่วมกับณัฐวัฒน์ ไตรทิพย์พิทักษ์ (วู้ดดี้ ขยี้ประเด็น) ออกอากาศทางวิทยุ อสมท. FM 96.5 เป็นประจำทุกสัปดาห์ เวลา 22.00 น.โดยรายการ Inside Cyber มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยในโลกไซเบอร์แก่สาธารณชน เพื่อสร้างความตระหนักและส่งเสริมความเข้าใจเกี่ยวกับอาชญากรรมในโลกไซเบอร์ และวิธีการป้องกันตนเองในโลกไซเบอร์

  1. [1] Speaker’s credentials Police Lieutenant Colonel: Naughtakid Phromchan.
  2. [2] ประวัติสุดแสบ ของ 4 ซาตานอรหันต์.
  3. [3] นักจัดรายการที่คลื่น 96.5 FM.