ผู้ใช้:Abodyslam/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Last of A little piece
วงดนตรี
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดจังหวัด ลำพูน ประเทศไทย
แนวเพลงPop - Rock Fusion
Alternative rock
Heavy Metal
ช่วงปีพ.ศ. 2554- 2556
ค่ายเพลงD.I.Y
สมาชิกณัฐพล สุขลักษณ์
สิทธิกร สุรินธรรม
อภิศิทธ์ ใจคล่องแคล่ว
นิธิภัทร สาลิกานันท์
ธีรชน ชนกล้าหาญ
อดีตสมาชิกอริสา ทาศักดิ์
อมรเทพ แปงจาย
อรรธสิทธ์ พีรกุล

'The Lost of A little piece(gลอส ออฟ อลิตเติ้ลพีซ) หรือ L.O.A.P"วงดนตรีจากประเทศไทยได้ก่อตั้งวงมาเมื่อปี พ.ศ. 2554


ประวัติ[แก้]

--ช่วงก่อตั้ง-- พวกเขาเริ่มมาจากการที่มือกีตาร์ของวงคือ เอ(กีตาร์) ย้ายมาใหม่ และได้มีกันชวนกันซ้อมเกิดขึ้น ซึ่ง ตอนแรกๆเค้ายังไม่รู้ว่าไอซ์(กลอง) มือกลองของวงนั่ันเล่นกลองเป็น ทั้งคู่เป็นเพื่อนกันสมัยเด็ก จนวันนึงที่ เอ ต้องย้ายไป ต่างจังหวัดหลังจากนั้ัน ประมาณ 6 ปี จึงย้ายกลับมายังจังหวัดลำพูน และวันแรกที่ซ้อมนั้ัน มี กัน นักร้องคนเก่า แล้ว บาส เพื่อนในห้องซึ่ง เล่นอะไรไม่เป็นซักอย่าง และเบนซ์(เบส)ซึ่งพอมีฝีมืออยู่บ้าง และอั้ม(กีตาร์) ที่เล่นกีตาร์เป็นอยู่แล้ว วันแรกนั้ัน เหลวไม่เป็นท่า หลังจากนั้ัน พวกเราไปเจอไอซ์จึงขอให้ไอซ์มาช่วยสอนบาสตีกลองให้หน่อย แต่หลังจากนั้นก็จับพลัดจับผลู มาเล่น กลองให้ กับ วง นี้เลยจนถึงวันสุดท้ายของวงในยุคเริ่มแรกหลังจากนั้น

--ช่วงการประกวดและการเล่นงานต่างๆ-- วงก็เริ่มซ้อมอย่างหนักเพื่อ ที่จะแกะเพลงต่างๆ กัน งานแรกที่เล่นคือ งานวันแม่ที่ห้างแจ่มฟ้าครั้งที่ 5 ในจังหวัดลำพูน ซึ่ง ตอนนั้ัน ตั้งชื่อวงว่า BABIGAM เกิดจากการเอาชื่อตัวอักษรข้างหน้าชื่อเล่นขอแต่ละคนในวงมารวมกัน และตอนนั้นได้มีการขอให้ มิ้นท์(คีย์บอรด์) มาช่วยเล่นให้ งานแรก ล้มเหลวถือว่าเป็นการาเอาประสบการณ์ และ มิ้นท์ก็ได้ออกจากวงไป หลังจากนั้น ไปงานเกษตรแฟร์ พวกเขาก็ซ้อมกันเหมือนเดิม แต่สุดท้ายก็เหลวอยู่ดี จนตอนนั้น ทางเริ่มหายๆไป มี วันนึง พวกเขาได้ พาเจมส์(ร้องนำ) มาช่วยร้องให้เพราะ กันไม่มา ปรากฏ ว่าเสียง ใช้ได้ เยี่ยมมาก แล้วทางวงจึงมีนักร้อง 2 คน และเปลี่ยนชื่อวงมาเป็น The Lost of A little piece หลังจากนั้ันพวกเค้าได้ซ้อมกันต่อไป แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้ กัน ออกจากวง งานต่อไปที่ทางเล่นคือ งาน วันแม่ที่ห้างแจ่มฟ้าครั้ง ที่ 6 ตอนนั้ันมือเบส เบนซ์ ไปเยี่ยม ญาติที่ ต่างจังหวัด จึงต้องหามือเบส คือโอ๊ตโปรดิวเซอร์ของวงมาช่วยเล่นให้ ปรากฏว่าได้ที่ 3 พวกเราก็ดีใจกันมาก หลังจากนั้นก็กลับมาซ้อมกันเหมือนเดิม เวลาที่ ซ้อม บางครั้งก็จะมีพี่ขวัญซึงคือคนที่คอบสอนหลองให้ไอซ์ ได้มาช่วยดู เรื่องต่างๆ และวงก็ เล่นที่งานโรงเรียน ในโอกาศต่าง และได้ทำเพลงกัน และปล่อยออกมา 2 ซิงเกิ้ล คือ เพลง ปล่อย และ เพลง ให้เธอ


--ช่วงการพักวง-- เล่นดนตรีมาซักพักทางวงเริ่ม มีจุดหมายต่างกัน เนื่องจาก เพื่อน 4 คนยกเว้นไอซ์นั้ันเรียนสาย วิทย์-คณิต กันหมด แบะมีความฝันต่างๆกันไป จึงไม่ค่อยได้ซ้อมกัน หลังจากนั้ันไอซ์จึงไปเล่นกลองให้วง High class (ปัจจุบันคือวง Slip more) หลังจากนั้ันทางวงจึงตกลงกันว่าพวกเราจะพักวงกันเพราะความฝันของพวกเรามันยังอีกยาวใกล จึงเกิดการพักวงชั่วคราว ทุกคนจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งหลังจาก ที่สอบเส็รและสอบติดในคณะที่ทุกคนใฝ่ฝันใว้ แต่หลังจากพักวงเส็จรได้มีการรวบรวมเพลง demo ที่เคยทำด้วยกัน มาหลายๆเพลง จึงรวมมาเป็น demo อั้ลบั้มลำดับแรกคือ The moonlight & Remembrance


ผลงานเพลง[แก้]

อัลบั้ม[แก้]

The moonlight & Remembrance 1st demo album

ซิงเกิล[แก้]


1.ปล่อย
2.ให้เธอ


สรุปสมาชิกวง[แก้]


ณัฐพล สุขลักษณ์(เจมส์)  : พ.ศ. 2554 - 2556 ตำแหน่ง :ร้องนำ
สิทธิกร สุรินธรรม(อั้ม) :พ.ศ. 2525 - 2556 ตำแหน่ง :กีตาร์
อภิศิทธ์ ใจคล่องแคล่ว(เบนซ์) :พ.ศ. 2554 - 2556 ตำแหน่ง : เบส
นิธิภัทร สาลิกานันท์ (ไอซ์) :พ.ศ.2554 - 2556 ตำแหน่ง : กลอง & เครื่องเคาะ
ธีรชน ชนกล้าหาญ (เอ) :พ.ศ. 2554 - 2556 ตำแหน่ง : กีตาร์ , ร้องประสาน
อริสา ทาศักดิ์(มิ้นท์) :พ.ศ. 2554 ช่วงงานวันแม่ครั้งที่ 2 ตำแหน่ง : คีย์บอรด์
อมรเทพ แปงจาย(บาส) :พ.ศ. 2554 ตำแหน่ง : กลอง
อรรธสิทธ์ พีรกุล(กัน) :พ.ศ. 2554 - 2555 ตำแหน่ง : ร้องนำ

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

  • [1] แฟนเพจของทางวง