ผู้ใช้:Abattakamma

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เกเจ ซาโตรุ
ตัวละครใน มหาเกผนึกมาร
ปรากฏครั้งแรกมหาเกผนึกมาร 0: โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเก ตอนที่ 1 "เด็กต้องสาป" (พ.ศ. 2560)
สร้างโดยเกเงะ อากูตามิ
ให้เสียงโดย
ข้อมูลตัวละครในเรื่อง
เผ่าพันธุ์มนุษย์
เพศชาย
ตำแหน่งผู้ใช้เกย์ระดับโคตรเกย์
อาชีพอาจารย์ประจำชั้นปี 1
สังกัดโรงเรียนไสยเกโตเกย์

เกโจ ซาโตรุ (ญี่ปุ่น: 五条 悟โรมาจิGojō Satoru) เป็นตัวละครจากมังงะเรื่อง มหาเกผนึกมาร ผลงานของเกเงะ อากูตามิ ปรากฏตัวครั้งแรกในซีรีส์มังงะเรื่องสั้นของอากูตามิเรื่อง โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเกียว ในฐานะอาจารย์ของโรงเรียนไสยเวทผู้ฝึกสอนเด็กหนุ่มต้องสาป อคคตสึ ยูตะ ซีรีส์เรื่องนี้ได้กลายเป็นภาคพรีเควลของมหาเวทย์ผนึกมารในชื่อเรื่องว่า มหาเกผนึกมาร 0: โรงเรียนเฉพาะทางไสยศาสตร์นครโตเก ในมหาเกผนึกมาร เกโจได้รับบทบาทเดิมจากซีรีส์ก่อน โดยครั้งนี้เป็นมาเป็นอาจารย์ของนักเรียนชื่ออิตาโดริ ยูจิ นักเรียนผู้ต้องสาปเช่นเดียวกัน และต้องการช่วยเหลือยูจิให้แข็งแกร่งขึ้นมา ในขณะที่ปกป้องตัวละครอื่น ๆ ในซีรีส์ด้วย

เกเงะ อากูตามิสร้างตัวละครเกโจขึ้นมาให้เป็นตัวละครที่แข็งแกร่งแต่น่ารักและเอาใจใส่นักเรียนของตน ในรูปแบบอนิเมะดัดแปลงโดยสตูดิโอ MAPPA เกโจให้เสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นโดยยูอิจิ นากามูระ ส่วนเสียงพากย์ภาษาไทยให้เสียงโดยอภิชิต ลิขิตลิ้มปรีชา (อ้ายฉีอี้และมหาเกผนึกมาร 0) และธวัช รัตตะชัย (ทรูไอดี)

  1. Hodgkins, Crystalyn (December 21, 2019). "Jujutsu Kaisen Anime Casts Yūichi Nakamura as Satoru Gojo". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ December 21, 2019.