ข้ามไปเนื้อหา

ผู้ใช้:สุทัศนีย์/กระบะทราย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีวิเทศศึกษา แผนกสวิส] RIS Swiss Section - Deutschsprachige Schule Bangkok

เกี่ยวกับโรงเรียน

[แก้]

เป็นโรงเรียนนานาชาติที่ไม่แสวงผลกำไรโดยใช้หลักสูตรการเรียนการสอนจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์และเยอรมนี เปิดสอนทุกระดับชั้นตั้งแต่ระดับเตรียมอนุบาล ถึงเกรด 12 ปัจจุบันมีนักเรียนประมาณ 230 คน โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีวิเทศศึกษา แผนกสวิส เป็นโรงเรียนแห่งเดียวในทวีปเอเซียที่จัดการสอบโดยใช้ระบบสวิสมาทูล่า (Swiss Matura) ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งในประเทศเยอรมนีและสวิตเซอร์แลนด์ ว่าเป็นโรงเรียนต่างประเทศอย่างเป็นทางการ

ประวัติของโรงเรียน

[แก้]

โรงเรียนก่อตั้งเมื่อปีพ.ศ. 2506 เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกหลานของครอบครัวชาวสวิตเซอร์แลนด์ที่มาทำงานในประเทศไทยสามารถกลับเข้าเรียนในระบบการศึกษาของโรงเรียนสวิส เมื่อชาวสวิสได้กลับไปทำงานที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งในขณะนั้นกฏหมายของประเทศไทย ไม่อนุญาตให้จัดตั้งสถานศึกษาของชาวต่างชาติในประเทศไทยได้ แต่เนื่องจากทางการไทยได้พิจารณาโรงเรียนว่าเป็นสถานศึกษาแบบส่วนตัว ทำให้สามารถเปิดการเรียนการสอนได้

ในปีพ.ศ. 2515 โรงเรียนได้มีนักเรียนมากชึ้น ซึ่งทางโรงเรียนมีความจำเป็นต้องย้ายสถานที่ไปที่ซอยสุชุมวิท 19/21 เพื่อสร้างโรงเรียนให้ใหญ่ขึ้น

ต่อมาในปีพ.ศ. 2525 โรงเรียนได้เป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีวิเทศศึกษา (RIS) โดยได้รับความสนับสนุนจากกระทรวงศึกษาธิการแห่งประเทศไทย

และในปี พ.ศ. 2534 โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีวิเทศศึกษาและโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีแผนกสวิส – Deutschsprachige Schule Bangkok ได้ย้ายมาที่ย่านรามคำแหง ซอยรามคำแหง 184 จนถึงปัจจุบัน

หน่วยงานที่ให้การรับรอง

[แก้]

Federal Department of Home Affairs / Federal Office of Culture

Educationsuisse

Sponsor canton of Lucerne

Embassy of Switzerland Bangkok


ข้อมูลอ้างอิง
[แก้]

<ref>ประวิติโรงเรียนจากข้อมูลเวปไซด์ของโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดีวิเทศศึกษา แผนกสวิส </ref>