ที-แมกซ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ที-แม็ค
T-Max
ที่เกิดเกาหลีใต้
แนวเพลงK-pop
อาชีพนักร้อง
ช่วงปี2007 - 2011
ค่ายเพลงTwo Step Entertainment
สมาชิกมิน ชอล
ปาร์ค ฮวา
คิม จุน
ชานยาง
ยอนฮวา
เว็บไซต์T-max Official Cafe T-Max Official Site

ที-แม็ค (อังกฤษ: T-Max) เป็นวงบอยแบนด์จากโซล เกาหลีใต้ เดิมประกอบด้วยสมาชิก 3 คนคือ มิน ชอล , ปาร์ค ฮวา, คิม จุน แต่ต่อมาได้เพิ่มสมาชิก ชานยาง , ยอนฮวา

สมาชิก[แก้]

ประวัติ[แก้]

ชื่อของวง T-Max ตัวอักษร T มาจากความหมายของคำว่า triple สามเท่า และ trinity สามเทพ เมื่อสองคำนี้มารวมกันจะเป็นการรวมตัวที่สมดุลและกลมกลืน อีกคำนึงของความหมายของชื่อวงคือคำว่า maximize ซึ่งหมายถึงความสามารถที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมและยอดเยี่ยมของพวกเขา

T-Max วงบอยแบนด์จากค่าย 2step ENT เป็นวงทรีโอสามคน ประกอบด้วยชินมินชอล ผู้ซึ่งมีความสามารถในการแต่งเพลงที่ยอดเยี่ยม คนต่อมาคือคิมจุน ชายหนุ่มผู้รับบทซงอูบิน ในละครของค่าย KBS เรื่องใหม่ “Boys Over Flower” และสมาชิกคนสุดท้ายของวง ปักยุนฮวา ชายหนุ่มผุ้มาพร้อมกับพรสวรรค์ทางด้านดนตรี แนวดนตรีของ T-Max จะเป็นสไตล์ของเพลงแนวป็อบ ฟังกี้ ร็อค แดนซ์

สามหนุ่มวง T-Max เปิดตัวในนามบอยแบนด์หน้าใหม่ในปี 2007 ด้วยสองซิงเกิลสุดฮิต Blooming และ Lion Heart ปี 2008 เดือนธันวาคม พวกเขากลับมาอีกครั้งพร้อมซิงเกิลใหม่ล่าสุด Run To You นอกจากงานเพลงใหม่แล้ว พวกเขายังมีโอกาสได้ร้องเพลงประกอบละครเรื่อง “Boys Over Flower”

ล่าสุดหนุ่มๆ T-Max จะกลับมาพร้อมกับอัลบั้มเต็มชุดแรก ในปี 2009 โดยมีเพลงเปิดตัวอย่างเพลง “I Love You” ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง “Pitiable City” ที่จะเข้าฉายในปี 2009 อีกด้วย

ละคร[แก้]

  • 2009 Boys Over Flowers Kim Joon as Song Woo Bin
  • 2009 Queen Seon Deok Park Han Bi (cameo)
  • 2010 Pygmalion's Love Kim Joon as Hyung Joon
  • 2011 Birdie Buddy Park Han Bi as Sung Tae Gab
  • 2011 Crime Squad (Detectives in Trouble) Kim Joon as Detective Shin Dong Jin

อัลบัม[แก้]

  • 2010 A Tribute to Kim Hyun-Sik’s 20th Anniversary