ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก ทรานสเฟอร์ แฟคเตอร์)

ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ (Transfer Factor) คือโมเลกุลของสารภูมิคุ้มกันขนาดเล็กที่ผลิตขึ้นโดยสิ่งมีชีวิตชั้นสูงทุกชนิด แต่เดิมทรานเฟอร์แฟกเตอร์ได้รับการอธิบายว่าเป็นโมเลกุลภูมิคุ้มกันที่ได้มาจากเลือดหรือเซลล์ม้ามที่ทำให้เกิดภูมิคุ้มกันที่ส่งผ่านเซลล์และเฉพาะเจาะจงกับแอนติเจน ทรานสเฟอร์แฟกเตอร์มีน้ำหนักโมเลกุลประมาณ 5,000 ดาลตัน และประกอบด้วยกรดอะมิโนล้วนๆ ทรานสเฟอร์แฟกเตอร์ถูกค้นพบโดย Henry Sherwood Lawrence ในปีค.ศ. 1954 ว่าเป็นโปรตีนขนาดเล็กที่ส่งผ่านความสามารถในการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันจากผู้บริจาคที่มีภูมิคุ้มกันแล้วไปยังผู้รับที่ไม่มีภูมิคุ้มกัน


Transfer factor(ทรานสเฟอร์แฟกเตอร์)[แก้]

ทรานสเฟอร์แฟคเตอร์ : คือ โปรตีนขนาดเล็กที่  ส่งผ่าน  ความสามารถในการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน จากผู้ที่มี ภูมิคุ้มกันแล้ว ไปยัง ผู้รับ ที่ไม่มีภูมิคุ้มกัน (จากวารสาร Molecular Medicineฉบับวันที่ 6เมษายน 2543) ทรานสเฟอร์แฟคเตอร์  : ไม่ใช่วิตามิน แร่ธาตุ สมุนไพร ฮอร์โมน หรือ ยา (ไม่มีสิ่งแปลกปลอม ไม่มีสิงใดที่เป็นพิษ) ทรานสเฟอร์แฟคเตอร์  : เป็นกุญแจสำคัญของสุขภาพ ในการสร้างความแข็งแกร่งให้ระบบป้องกันของร่างกายโดยใช้ ภูมิคุ้มกันของตัว เองตามธรรมชาติ


แหล่งที่มาของ ทรานสเฟอร์แฟกเตอร์

     ในมนุษย์ ทรานสเฟอร์แฟกเตอร์มาจาก น้ำนมเหลืองของแม่ เพื่อส่งเป็นระบบภูมิคุ้มกัน ให้ลูกและยังได้ค้นพบว่า ทรานสเฟอร์แฟกเตอร์ ยังพบในน้ำนมเหลืองของ วัว และ ไข่แดงของไข่ไก่ (มนุษย์ วัว และไก่ มี มูเลกุลของ Transferfactor  ที่เหมือนกัน) จึง สามารถให้ประโยชน์ และ มีประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน เมื่อนำมาใช้กับ มนุษย์ หลักการทำงาน ของ ทรานสเฟอร์แฟกเตอร์  ทำหน้าที่ตอบสนอง กับสิ่งแปลกปลอมต่างๆ ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาสุขภาพ ของมนุษย์


ผู้ค้นพบ ทรานสเฟอร์แฟกเตอร์ ค.ศ. 1949   ดร. เชอร์วู้ด ลอร์เลนซ์(Dr.H.Sherwood Lawrence) ได้ค้นพบ ทรานสเฟอร์แฟกเตอร์

  • ใน ปี ค.ศ. 1989  นักวิจัยได้สกัด ทรานสเฟอร์แฟกเตอร์   จากน้ำนมเหลืองของวัวได้สำเร็จ และจดสิทธิบัตรแห่งประเทศอเมริกา หมายเลขที่ 4816563  และ ทรานสเฟอร์แฟกเตอร์ ได้รับการบันทึก ถึงความปลอดภัยจากการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ มากกว่า 3,000ชิ้น และได้รับการรับรองจากหลากหลายองค์กร เช่น หนังสืออ้างอิงทางการแพทย์ ชื่อ PDR ซึ่งถูกตีพิมพ์ ให้แพทย์ทั่วโลกใช้เป็นหนังสืออ้างอิง มานานมากกว่า 50 ปีนอกจากนี้ ได้อนุมัติให้นำ ทรานสเฟอร์แฟกเตอร์ ไปใช้ ในโรงพยาบาลของรัฐ และองศ์การอาหารได้ ได้รับใบรับรองจาก องศ์การอาหารเสริมอิสลาม แห่งสหรัฐอเมริกา(ฮาลาล)ให้ใช้ได้
  • ซึ่ง แสดงให้เห็นว่า “ ทรานสเฟอร์แฟกเตอร์ (Tranferfactor) มีความปลอดภัยสูงและเป็นที่ยอมรับ ในการเพิ่มภูมิต้านทานให้กับร่างกายมนุษย์


งานวิจัยและข้อ ยืนยันทางการแพทย์ ของ ทรานสเฟอร์แฟคเตอร์ (Transfer Factor) ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ตัวเสริมภูมิคุ้มกันที่ก้าวล้ำนำหน้าของธรรมชาติ “ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ คือโปรตีนขนาดเล็กที่ “ส่งผ่าน” ความสามารถในการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกันจากผู้บริจาคที่มีภูมิคุ้มกันแล้วไปยังผู้รับซึ่งไม่มีภูมิคุ้มกัน”


วารสาร Molecular Medicine ฉบับวันที่ 6 เมษายน ค.ศ. 2000 (พ.ศ.2543) เราจำเป็นต้องได้รับการส่งเสริมภูมิคุ้มกันยอดเยี่ยม ตลอดระยะเวลามากกว่าสิบปีที่ดิฉันได้มีโอกาสสำรวจตรวจสอบ สารประกอบธรรมชาตินับเป็นร้อย ๆ ชนิด ดิฉันสามารถรายงานได้อย่างว่าสารประกอบที่ดิฉันกำลังจะพูดคุยในหนังสือเล่มนี้จัดอันดับได้ว่า เป็นสารที่น่าพิศวงหลงใหลและเชื่อมั่นได้ในประสิทธิภาพในหมู่สารประกอบธรรมชาติที่ “ให้คุณค่าในระดับสูง” (the natural heavyweights) หลังจาก 3,000 กรณีศึกษาที่มีการทบทวนอย่างพินิจพิเคราะห์ 50 ปี แห่งการวิจัยในที่สุดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทรานสเฟอร์  แฟกเตอร์ ไอโซเลท (transfer factor isolate) ก็พร้อมที่จะให้สารธารณชนเข้าถึงได้แล้ว การทบทวนข้อมูลเกี่ยวกับทรานสเฟอร์  แฟกเตอร์ ที่อยู่ในหนังสือเล่มนี้อาจเป็นข่าวสารเกี่ยวกับสุขภาพที่สำคัญที่สุดที่คุณเคยได้ยินได้ฟังมา ทรานสเฟอร์  แฟกเตอร์ จะเป็นคำที่คุณจะได้ยินผู้คนพูดถึงกันในย่าจนที่อยู่อาศัยและชุมชนของคุณ อย่างไม่ต้องสงสัย แฟกเตอร์เหล่านี้กำลังสร้างความสนใจอย่างไม่เคยมีมาก่อนทั้งในโลกการบำบัดรักษาแบบทางเลือกและแบบดั้งเมที่เคยมีมา


ทรานสเฟอร์  แฟกเตอร์  ไม่ใช่วิตามิน แรธาตุ สมุนไพร ฮอร์โมนหรือยา ทรานสเฟอร์  แฟกเตอร์ ไม่มีสิ่งแปลกปลอม ไม่มีสิ่งใดที่เป็นพิษ หรือ ไม่มีสิ่งใดที่ตรงข้ามกับความคาดหวังของคุณ ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพมากมายพิจารณาว่าศักยภาพด้านสุขภาพของสารนี้ เป็นการค้นพบอันน่าตื่นเต้น ที่สุดทางด้านภูมิด้านกันและการป้องกันโรคล่าสุดในการประเมินคุณค่าอันยิ่งใหญ่ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ทรานสเฟอร์  แฟกเตอร์ สำหรับตัวคุณและครอบครัว ควรพิจารณาคำถาม ต่อไปนี้


o คุณเป็นหวัดอยู่เป็นประจำหและเจ็บคอง่ายหรือไม่?

o คุณหรือสมชิกคนในครอบครัว

o มีสมาชิกในครอบครัวของคุณเป็นโรคมะเร็งหรือไม่?

o คุณอยากให้ครอบครัวของคุณมีภูมิต้านทานโรคด้วยการส่งเสริมภูมิคุ้มกันที่ก้าวล้ำกับชีวิตของพวกเขาหรือไม่?

o คุณอยากหายจากการติดเชื้อได้เร็วขึ้นโดยไม่ต้องขึ้นอยู่กับยาปฏิชีวนะหรือไม่?

o คุณอยากสำรวจหาความเป็นไปได้ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ก้าวล้ำหน้ามากในด้านการต่อสู้กับเชื้อโรคโดยไม่ได้ถูกจัดประเภทว่าเป็นวิตามิน สมุนไพร แร่ธาตุ หรือสารประกอบอื่น?


ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์กำลังเปลี่ยนความคิดของบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพทุกหนทุกแห่ง ทำไมนะหรือ?


กุญแจสำคัญของสุขภาพในอนาคตคือการสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบการป้องกันภัยโดยภูมิคุ้มกัน ของเรา ก่อนที่เราจะทำอะไรอื่นเราจำเป็นต้องตั้งเป้าหมายไปที่ภาวะคุ้มกันก่อน ดังนั้นก่อนที่คุณจะรับ ประทานผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อกระตุ้นสุขภาพของคุณ ขอให้เริ่มด้วยการส่งเสริมภูมิคุ้มกันก่อน ดร.ริชาร์ด  เบ็นเน็ต นักภูมิคุ้มกันวิทยาและผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับโรคติดเชื้อได้กล่าวไว้ว่า “เป็นความสามารถของเราเองที่จะสร้างสรรค์ระบบภูมิคุ้มกันที่มีสุขภาพอย่างแท้จริง ซึ่งผมคิดว่าเป็นสิ่งสะทอนให้เห็นศักยภาพอันยิ่งใหญ่ที่สุดในการมีสุขภาพดีของมนุษย์ในโลกนี้ถ้าเราสามารถทำบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้พวกเรา ทั้งหมดมีสุขภาพที่ดีขึ้นแม้เพียงเล็กน้อย ก็จะส่งผลให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บลดลง และความทุกข์ทรมานน้อยลง”สิ่งหนึ่งที่ดิฉันได้เรียนรู้ตลอดชีวิตการศึกษาวิจัยของดิฉันก็คืออะไรที่เกี่ยวกับเรื่องสุขภาพแล้วเรามักจะให้ความสำคัญสลับกันเสมอ เห็นได้ชัดเลยว่าเราให้คุณค่าของการใช้การรักษาแพทย์ทางเลือกเพื่อต่อสู้กับโรคติดเชื้อลดน้อยลงหลังจากที่เราเจ็บป่วย หากเรายึดมั่นที่จะรักษากลไกภูมิคุ้มกันให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์แข็.เรงหรืออ่อนแอนั้นขึ้นอยู่กับสุขภาพของระบบภูมิคุ้มกันของเราเพียงอย่างเดียวเท่านั้น


ในบรรดาตัวสร้างภูมิคุ้มกันตามธรรมชาติทั้งหมดเท่าที่มีอยู่ ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ มีประสิทธิภาพตาม ความคาดหวังมากที่สุด ความที่เป็นผลิตภัณฑ์ค่อยข้างใหม่ในตลาดผู้บริโภคทุกคนที่ต้องการจะได้รับคุณค่าพิเศษจากการมีสุขภาพที่ดี จึงจำเป้นต้องทำความคุ้นเคยกับคุณลักาณะอันโดดเด่นของ ทรานสเฟอร์  แฟกเตอร์ ซึ่งให้คุณค่าเกินความคาดหวังและมีความชัดเจนในปัจจุบัน


ทรานสเฟอร์  แฟกเตอร์ ไอโซเลท (Transfer Factor Isolate) :

ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ ไอโซเลท ตัวกระตุ้นภูมิคุ้มกันที่พิเศษสุด ลองจินตนาการถึงระบบภูมิคุ้มกันที่ตื่นตัวพอที่จะตรวจจับการติดเชื้อที่กำลังคุกคามร่างกายในขณะนี้ ได้อย่างรวดเร็ว และกำจัดมันให้สิ้นซากก่อนที่มันจะมีโอกาสทำร้ายร่างกายจริง ๆ ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ สามารถทำให้ภาวการณ์นี้เป็นไปได้ด้วยศักยภาพอันยอดเยี่ยมที่จะช่วยพัฒนาการตอบสนองภูมิคุ้มกันสนองให้แข็งแรง “การติดเชื้อที่เกิดซ้ำอีกหรือการติดเชื้อเรื้อรังแม้แต่ไข้หวัดที่ไม่รุนแรงมากนักก็ตามเป็นสัญญาณว่าระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอลง บางทีการส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันอาจเป็นก้าวที่สำคัญที่สุดในการบรรลุถึงการป้องกันโรคและลดการเป็นไข้หวัดใหญ่ และโรคมะเร็ง”

"ไมเคิล  เมอร์เรย์  และโจเซฟ  พิซซอร์โน  "จากสารานุกรมการแพทย์แนวธรรมชาติบำบัด การสกัด ทรานเฟอร์ แฟกเตอร์ไอโซเลท นั้นมีความเป็นไปได้ในขณะนี้โดยผ่านกระบวนการสกัดที่สมบูรณ์แบบซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตร จากการค้นคว้ากันมานานนับปี ด้วยความที่ต่างจากสมุนไพรอย่าง อิชินาเซีย (Echinacea) หรือวิตามันและแร่ธาตุต่าง ๆ แฟกเตอร์เหล่านี้จึงจัดอยู่ในผลิตภัณฑ์เสริมคุณค่าทางโภชนาการที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง นับเป็นประเภทที่มีนวัตกรรมและไม่เคยมีมาก่อนที่ห้องทดลองคนราด ดี. สตีเฟนสัน เพื่อการค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันวิทยา (the Conrad D.Stephenson Laboratory for Research Immunology) ในเมืองเดนเวอร์รัฐโคโลราโด นักวิจัยได้ทำ การศุกษาผู้คนที่มีภูมิคุ้มกันอ่อนแอได้กล่าวไว้ว่า “ทรานเฟอร์ แฟกเตอร์ ได้ปรากฏขึ้นเพื่อนำเสนอความหมายอันน่าสนใจเกี่ยวกับการบำบัดด้วยภูมิคุ้มกันในระดับโมเลกุลเพื่อผู้ป่วยที่มีอาการเด่นชัดว่า มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง”สงครามภูมิคุ้มกันมันขึ้นอยู่กับพวกเราแต่ละคนที่จะปฏิบัติตามขั้นตอนที่จำเป็นต่าง ๆ เพื่อกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันของเรา ให้แกร่ง ความอ่อนแอของภูมิคุ้มกันได้กลายเป้นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นหลัก การใช้ สารประกอบอย่างทรานเฟอร์ แฟกเตอร์ สามารถสร้างความแข็งแรงให้กับภูมิคุ้มกันอย่างมีนัยสำคัญ ในทำนองเดียวกันก็เป็นตัวสินคุณภาพของสุขภาพและความสมบูรณ์สูงสุดของชีวิตเราเช่นเดียวกัน

ทรานเฟอร์ แฟกเตอร์ สามารถช่วยในการต่อสู้กับสภาวะดังต่อไปนี้ :


  การติดเชื้อไวรัส  

  การติดเชื้อรา

  การติดเชื้อปรสิต  

  โรคภูมิแพ้ภูมิตัวเอง

  มะเร็ง  

  โรคติดเชื้อแบคทีเรีย

  โรคที่เกิดจากแบคทีเรีย

  โรคที่เกี่ยวกับระบบประสาทชนิด mycobacterial


การเสียสมดุลของภูมิคุ้มกัน : อุปสรรคที่มีต่อสุขภาพในศตวรรษที่ 21

ทุก ๆ วัน จะมีการตีพิมพ์กรณีศึกษาใหม่ ๆ ที่ชี้เป็นประเด็นให้เห็นการทำงานที่บกพร่องของระบบ ภูมิคุ้มกันซึ่งเป็นเสมือนสาเหตุที่แท้จริงของสภาวะต่าง ๆ อย่างเช่นโรคหัวใจ โรคอ้วน และโรคเอ็มเอส (Multiple Sclerosis) ระบบภูมิคุ้มกันของเรากลับปล่อยให้สุขภาพของเราย่ำแย่ ยิ่งเราเรียนรู้มากขึ้น เพียงใด เราก็รับรู้ว่าการปรับระดับภูมิคุ้มกันของเราให้สูงขึ้นเป็นการลงทุนที่ดีที่สุดที่เราสามารถทำได้ เพื่อยืดระยะเวลาการมีสุขภาพดีและการมีอายุที่ยืนยาวออกไป บรรดานักวิทยาศาสตร์กำลังพบว่า โรคต่าง ๆ ผู้บุกรุกที่เป็นโรคติดเชื้อนั้น มีสาเหตุอย่างแท้จริงมาจาก เชื้อจุลินทรีย์ที่อาจบกพร่องต่อการจุดชนวนให้เกิดการตอบสนองของภูมิคุ้มกันอย่างเหมาะสม หรือไม่ก็ กระตุ้นให้เกิดการตอบสนองนั้นมากเกินไป หนึ่งในภาวะเหล่านี้ก็คือโรคที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอลงที่เรียกกันว่าเอ็มเอส (multiple sclerosis)

การทำงานที่ผิดปกติของภูมิคุ้มกันอาจเป็นสาเหตุที่แท้จริงของการทำงานผิดปกติอันหลายหลายของร่างกายที่มักจะมีส่วนสัมพันธ์กับปัจจัยอื่น ๆแบคทีเรียธรรมดาทั่วไปมีส่วนสัมพันธ์กับโรคเอ็มเอส (MS) รายงานที่สร้างความความตื่นตระหนกที่พบในรายงานประจำปีทางประสาทวิทยา (Annals of Neurology) รายงานว่าพบเชื้อแบคทีเรียธรรมดาที่เรียกกันว่า Chlamydia pneumonia ในตัวคนไข้ทุก คนที่ได้รับการทดสอบในการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับโรค MS (Multiple Sclerosis) แบคทีเรียนชนิดนี้เป็น ชนิดเดียวกับที่เป็นสาเหตุให้เกิดโรคปอดบวม ขณะที่โรคเอ็มเอส ถูกจัดประเภทให้เป็นภาวะผิดปกติ ของการแพ้ภูมิตัวเองชนิดหนึ่ง (Autoimmune disorder) ซึ่งกลไกการป้องกันตัวของระบบภูมิคุ้มกันเกิด ผิดพลาดไปทำลาย สิ่งที่ปกป้องเส้นประสาท กรณีศึกษาใหม่ ๆ ได้บอกเราว่าแบคทีเรียนอาจเป็นตัวการที่แท้จริง

ข้อสังเกต : โรคที่เกิดจากเชื้อไวรัสนั้นถูกค้นพบว่ามีส่วนสัมพันธุ์กับโรคเอ็มเอสด้วย ข้อมูลล่าสุดที่ ออกมาจากสถาบันของความผิดปกติของระบบประสาทและสโตรคแห่งชาติ (the National institute of Neurological Disorders and Stroke) เสนอแนะว่าดรคผิดหนังที่เกิดจากไวรัสชนิดหนึ่ง (herpes virus) พบได้ใน 30% ของผู้คนที่ได้รับการทดสอบเกี่ยวกับโรคเอ็มเอสนั้นอาจมีสส่วนสัมพันธ์กับเชื้อโรคนี้ ในสภาวการณ์ทั้งสองอย่างนี้ทำให้สรุปได้ว่า สารที่แพร่เชื้อออกไปได้นี้ยังคงซ่อนเร้นในเนื้อเยื่อของ ระบบประสาทจนกว่ามันจะเกิดการลุกลามแพร่กระจายออกไป น้ำหนักและไว้รัสแอบแฝง แม้แต่การมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นก็อาจมีส่วนสัมพันธ์กับระบบภูมิคุ้มกันที่เสียสมดุล นักวิจัยที่ฝ่าย โภชนาการและวิทยาศาสตร์ด้านอาหาร (the Department of Nutrition and Food Science) แห่งมหา วิทยาลัยเวนน์ สเตท (Wayne State University) ในเมืองดีทรอยท์รายงานในเดือนสิงหาคมในปีนี้ว่า การเก็บสะสมของไขมันที่เพิ่มขึ้นมีส่วนสัมพันธ์กับเชื้อไวรัสที่มีในขณะนั้นหากการติดเชื้อไวรัสก่อให้ เกิดภาวะน้ำหนักเกิน ขึ้นตอนแรก ๆ ในการแก้ปัญหาในโปรแกรมการลดน้ำหนักใด ๆ ก็ตามควรจะ ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันอยู่ในระดับที่เหมาะสมของการดำเนินการ อาหารเพื่อการลดน้ำหนักและการออก กำลังกายในโลกนี้จะล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง หากการเพิ่มของน้ำหนักของคุณมีส่วนสัมพันธ์กับไวรัส หลากชนิดที่มีอยู่ในขณะนี้ที่สนับสนุนให้เกิดการสะสมเพิ่มขึ้นของไขมันไม่ว่าคุณจะรับประทานอาหาร อะไรหรือเคลื่อนไหวมากเท่าไรก็ตาม

การเสริมอาหารด้วยทรานสเฟอร์  แฟกเตอร์ ก่อให้เกิดความสำเร็จอย่างน่าอัศจรรย์บางประการในการ ต่อต้านบรรดาโรคที่เกี่ยวกับระบบประสาทที่มีสาเหตุมาจากเชื้อไวรัส ไวรัสและแบคทีเรียที่แผงตัวเข้ามาในรูปโรคหัวใจและโรคไต ในวารสาร the American Journal of Medicine ฉบับเดือนสิงหาคม ค.ศ.2000 (พ.ศ.2543) นักวิทยาศาสตร์ได้รายงานว่า เชื้อไวรัสตับอักเสบ ซี (hepatitis C virus) สามารถแสดงตัวในรูปของการติดเชื้อที่ไตหรือโรคหัวใจได้ ในปีนี้นักวิจัยชาวอิตาเลียที่โรงพยาบาลซาน คามิลโล (San Camillo Hospital) ในกรุงโรมรายงานว่ามีหลักฐานที่เพิ่มขึ้นว่าระบบภูมิคุ้มกันที่มีส่วนสัมพันธ์กับโรคหลอดเลือดหัวใจ (atherosclerosis) แบคทีเรียนชนิดเดียวกันที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโรคเอ็มเอส (Chlamydia pneumoniae) อาจเป็นสาเหตุเฉพาะที่ก่อให้เกิดโรคหัวใจเช่นเดียวกันนัยที่แฝงอยู่ในกรณีศึกษาเหล่านี้ กำลังเพิ่มความสำคัญขึ้นอย่างมหาศาล เช่นเดี่ยวกันว่า หากการติดเชื้อที่คงอยู่น่านคือสาเหตุที่แท้จริง ของโรคหัวใจ เราก็เดินตามแนวาทางการบำบัดรักษาที่ผิดทางมานานหลายทศวรรษแล้ว การเสริมอาหารด้วยทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ สามารถเตรียมความพร้อมสำหรับภูมิคุ้มกันซึ่งอาจช่วย ปกป้องอวัยวะอย่างหัวใจจากการติดเชื้อได้ โรคข้ออักเสบ (Arthritis) อาจเป็นผลมาจากการติดเชื้อของข้อต่อ ประเด็นนี้อาจทำให้คนมากมายประหลาดใจ แต่ดรคข้ออักเสบบางาชนิดนั้นเกิดขึ้นหลังจากช่วงเวลาสั้น ๆ ของการติดเชื้อของอัวัยวะในร่างกาย นอกจากนี้ล่าสุดนักวิทยาศาสตร์ชาวดัทซ์ยังรายงานว่าโรคข้ออักเสบเรื้อรังอาจมีความเชื่อมโยงกับเชื้อแบคทีเรียด้วย แท้จริงแล้วถ้าคุณทุกข์ทรมานจากโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ ซึ่งเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองดรคของคุณอาจ ประทุขึ้นจากการติดเชื้อมาก่อนหน้านี้ ซึ่งอาจมีการกระตุ้นการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันที่มากเกินไป ซึ่งในภาวการณ์นี้จำเป็นต้องกดอาการให้ลดลง

“ภาวาะความเครียดประจำวันในชีวิตของเราและการอาศัยอยู่บนโลกใบนี้อย่างง่าย ๆ ส่งผลให้ระบบ การทำงานที่เหมาะสมของระบบภูมิคุ้มกันต้องเสี่ยงภัยและต้องปรับตัว ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ จะกระตุ้นความสามารถของคุณในการตอบสนองภาวะความท้าทายเหล่านั้น ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ เกี่ยวข้องกับการมีชีวิตอยู่อย่างมีสุขภาพดีจูน เฟอร์ราริ ที่ปรึกษาทางโภชนาการผู้ได้รับการรับรอง โรคลมบ้าหมู (Epilepsy) มีส่วนสัมพันธ์กับเซลล์ระบบภูมิคุ้มกันที่ผิดปกติ

ใน ค.ศ.1997 (พ.ศ.2540) นักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนุ่งได้ศุกษาผู้คนที่เป็นโรคลมบ้าหมูจำนวน 135 คน พบว่ามากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้คนเหล่านี้มีภาวะความผิดปกติหนึ่งครั้งหรือมากกว่าในระบบภูมิคุ้มกันระดับเซลล์ โรคลมบ้าหมูบางชนิดอาจมีสาเหตุมาจากภาวะภูมิคุ้มกันที่บกพร่อง การเสริมอาหารด้วยทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบภูมิคุ้มกันในระดับเซลล์ และอาจเป็นการบำบัดรักษาเสริมที่มีคุณค่าเพื่อควบคุมอาการชักของโรคลมบ้าหมู อัลไซเมอร์ (Aizheimer’s Disease) มีส่วนสัมพันธ์กับระบบภูมิคุ้มกัน


ในวารสาร the American Journal of Medicine ฉบับเดือนสิงหาคม ค.ศ.2000 (พ.ศ.2543) นักวิทยาศาสตร์ได้รายงานว่า เชื้อไวรัสตับอักเสบ ซี (hepatitis C virus) สามารถแสดงตัวในรูปของการติดเชื้อที่ไตหรือโรคหัวใจได้ ในปีนี้นักวิจัยชาวอิตาเลียที่โรงพยาบาลซาน คามิลโล (San Camillo Hospital) ในกรุงโรมรายงานว่ามีหลักฐานที่เพิ่มขึ้นว่าระบบภูมิคุ้มกันที่มีส่วนสัมพันธ์กับโรคหลอดเลือดหัวใจ (atherosclerosis) แบคทีเรียนชนิดเดียวกันที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโรคเอ็มเอส (Chlamydia pneumoniae) อาจเป็นสาเหตุเฉพาะที่ก่อให้เกิดโรคหัวใจเช่นเดียวกันนัยที่แฝงอยู่ในกรณีศึกษาเหล่านี้ กำลังเพิ่มความสำคัญขึ้นอย่างมหาศาล เช่นเดี่ยวกันว่า หากการติดเชื้อที่คงอยู่น่านคือสาเหตุที่แท้จริง ของโรคหัวใจ เราก็เดินตามแนวาทางการบำบัดรักษาที่ผิดทางมานานหลายทศวรรษแล้ว การเสริมอาหารด้วยทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ สามารถเตรียมความพร้อมสำหรับภูมิคุ้มกันซึ่งอาจช่วยปกป้องอวัยวะอย่างหัวใจจากการติดเชื้อได้

โรคข้ออักเสบ (Arthritis) อาจเป็นผลมาจากการติดเชื้อของข้อต่อ ประเด็นนี้อาจทำให้คนมากมายประหลาดใจ แต่ดรคข้ออักเสบบางาชนิดนั้นเกิดขึ้นหลังจากช่วงเวลาสั้น ๆ ของการติดเชื้อของอัวัยวะในร่างกาย นอกจากนี้ล่าสุดนักวิทยาศาสตร์ชาวดัทซ์ยังรายงานว่าโรคข้ออักเสบเรื้อรังอาจมีความเชื่อมโยงกับเชื้อแบคทีเรียด้วยแท้จริงแล้วถ้าคุณทุกข์ทรมานจากโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ ซึ่งเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองดรคของคุณอาจประทุขึ้นจากการติดเชื้อมาก่อนหน้านี้ ซึ่งอาจมีการกระตุ้นการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันที่มากเกินไปซึ่งในภาวการณ์นี้จำเป็นต้องกดอาการให้ลดลง

“ภาวาะความเครียดประจำวันในชีวิตของเราและการอาศัยอยู่บนโลกใบนี้อย่างง่าย ๆ ส่งผลให้ระบบการทำงานที่เหมาะสมของระบบภูมิคุ้มกันต้องเสี่ยงภัยและต้องปรับตัว ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ จะกระตุ้นความสามารถของคุณในการตอบสนองภาวะความท้าทายเหล่านั้น ทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ เกี่ยวข้องกับการมีชีวิตอยู่อย่างมีสุขภาพดีจูน เฟอร์ราริ ที่ปรึกษาทางโภชนาการผู้ได้รับการรับรอง

โรคลมบ้าหมู (Epilepsy) มีส่วนสัมพันธ์กับเซลล์ระบบภูมิคุ้มกันที่ผิดปกติ ใน ค.ศ.1997 (พ.ศ.2540) นักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนุ่งได้ศุกษาผู้คนที่เป็นโรคลมบ้าหมูจำนวน 135 คน พบว่ามากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ของผู้คนเหล่านี้มีภาวะความผิดปกติหนึ่งครั้งหรือมากกว่าในระบบ ภูมิคุ้มกันระดับเซลล์ โรคลมบ้าหมูบางชนิดอาจมีสาเหตุมาจากภาวะภูมิคุ้มกันที่บกพร่อง การเสริมอาหารด้วยทรานสเฟอร์ แฟกเตอร์ จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบภูมิคุ้มกันในระดับเซลล์ และอาจเป็นการบำบัดรักษาเสริมที่มีคุณค่าเพื่อควบคุมอาการชักของโรคลมบ้าหมู

อัลไซเมอร์ (Aizheimer’s Disease) มีส่วนสัมพันธ์กับระบบภูมิคุ้มกัน

  การย่อยที่ไม่ดี  

  การนอนไม่หลับ

  ไขมันเลว    

  อาหารลดความอ้วน

   การเดินทางระหว่างประเทศ  

  การรับประทานอาหารไม่มีคุณค่า

  ผลข้างเคียงของยาก  ทางโภชนาการ/ผิดเวลา

  ศูนย์ดูแลเด็กในตอนกลางกวัน  

  การใช้ยาแก้อักเสบในทางที่ผิด

  การใช้สารเสพติด


ความจริง : ยาฆ่าแมลง ลดจำนวนเซลล์เม็ดเลือดขาวและเซลล์ลิมโฟไซด์ (Lymphocytes) ที่ใช้ต่อสู้กับเชื้อโรค และทำให้ความสามารถของเซลล์ลิมโฟไซด์ด้อยลงในการตอบสนอง และฆ่าแบคทีเรียและไวรัส


ความจริง : รายงานล่าสุดที่ตีพิมพ์ในวารสารมลพิษทางสิ่งแวดล้อมและภูมิคุ้มกันระบบประสาท (Environmental Pollution and Neuroimmunology) ระบุว่าผลกระทบที่ผสมผสานกันของปัจจัยอัน หลากหลาย เช่น สารเคมี การฉายรังสี และความเครียดที่มีต่อระบบภูมิคุ้มกันอาจนำไปสู่ประสิทธิภาพ การทำงานของภูมิคุ้มกันที่ตกต่ำลงในรูปของโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจและการอักเสบ


ความเครียด

ความจริง : ความเครียดจะปล่อยสารชีวเคมีที่กดการทำหน้าที่ของภูมิคุ้มกันให้ตกต่ำลง และผลักให้เรา ตกอยู่ในภาวะความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อแทบทุกชนิด

ความจริง : อะไรและอย่างไรที่เราคิดว่าส่งาผลกระทบต่อภาวะภูมิคุ้มกันข้อมูลใหม่ล่าสุด รายงานว่า เซลล์สมองจะเป็นตัวสร้างสารเคมีของระบบภูมิคุ้มกัน

ความจริง : ความเครียดหลังเหตุการณ์รุนแรงที่ทำให้เกิดความทุกข์ระทม หลังพายุเฮอร์ริเคนแอนดรูว์ ได้ทำให้เซลล์นักฆ่าของระบบภูมิคุ้มกันลดระดับต่ำลงในการทดสอบกับผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เหตุการณ์ เปลี่ยนแปลงในชีวิตใด ๆ ได้นำพารูปแบบความเครียดหลังเหตุการณ์รุนแรงควบคู่มาด้วย ซึ่งสามารถ ทำให้พวกเราติดเชื้อโรคได้ง่ายขึ้นการดื้อต่อยาปฏิชีวนะและ เชื้อที่ดื้อยา “การดื้อยาปฏิชีวนะของเชื้อแบคทีเรีย เป็นปัญหาที่กำลังคุกคามต่อวงการสาธารณสุขในประเทศสหรัฐอเมริกา” นพ.ดร.ริชาร์ด เบซเซอร์ แห่งสำนักงานสาขาโรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ ซีดีซ (CDC’s respiratory disease branch) กล่าว สารที่เคยคิดกันว่าเป็นยามหัศจรรย์ ปัจจุบันกำลังกลายเป็นส่วนหนึ่งในปัญหาทางสุขภาพที่ก่อให้เกิดปัญหารุนแรงที่สุดที่เราเคยเผชิญมา ในรอบหลายทศวรรษที่ผ่านมา