ตัวละครในไทโกะโนะทัตสึจิน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ตัวละครในไทโกะโนะทัตสึจิน

ตัวละครในไทโกะโนะทัตสึจิน เป็นตัวละครที่ปรากฏในเกมไทโกะโนะทัตสึจิน ซึ่งเป็นเกมตีกลองญี่ปุ่น (กลองไทโกะ) ลักษณะการออกแบบ เป็นการออกแบบอย่างง่าย ซึ่งออกแบบโดยโยโคโอะ ยูคิโกะ (横尾有希子) ตัวละครเอกคือ ฝาแฝดกลองไทโกะ วาดะ ดน (和田どん) และ วาดะ คัตสึ (和田かつ)

ประวัติ[แก้]

[1]

รายชื่อตัวละคร[แก้]

วาดะ ดน (和田どん)

วาดะดอนเป็นตัวเอกของซีรีส์ไทโกะโนะทัตสึจิน ความใฝ่ฝันของเขาคือการแบ่งปันสิ่งที่งดงามจากไทโกะให้กับโลก เป็นเวลาสามปีมาแล้วที่เขาได้ย้ายมาสู่วาดะเฮ้าส์ และเขาก็ได้รับความนิยมชมชอบไปทั่วทั้งเมือง นอกจากนี้ เขามีความอยากอาหารมากกว่าปกติรวมถึงการซื้อสินค้าราคาแพงที่วาดะเฮ้าส์ ซึ่งอาจเป็นความอยากที่แย่ที่สุด เขามักจบประโยคการสนทนาของเขาด้วยคำว่า "บา-ดัม" ในภาษาญี่ปุ่น และเขามักเป็นที่รู้จักกันในชื่อของ "ดน"

วาดะ คัตสึ (和田かつ)

เป็นพี่น้องฝาแฝดคู่กับวาดะ ดน เขามีหลายสิ่งที่เหมือนกับพี่ชายของเขา เป็นเวลาสามปีมาแล้วที่เขาได้ย้ายมาสู่วาดะเฮ้าส์ เมื่อเร็วๆนี้เขาเพิ่งรู้ตัวว่าเขาไม่ได้เป็นตัวละครเอกของซีรีส์ ด้านอุปนิสัยของเขาถือได้ว่าเป็นผู้ชอบกินเนื้อหมู แต่มีแนวโน้มที่เขาจะสามารถระงับความตะกละได้มากกว่าพี่ชายของเขา เขาเป็นที่รู้จักในชื่อของ"คัตสึ" เขามักจบประโยคการสนทนาของเขาด้วยคำว่า "บา-ดัม" ในภาษาญี่ปุ่นเช่นเดียวกับพี่ชายฝาแฝดของเขา

คุณปู่

คุณปู่วัย 75 ปี แห่งบ้านวาดะ ผู้ซึ่งอยู่ในวัยเกษียณ เขามักใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการดูแลเท็ตสึโอะที่เป็นหลานชาย เขาได้ชักชวนอุนากิให้พาทุกคนไปเที่ยวชายหาด โดยที่เขาต้องการยืดเส้นยืดสายเพื่อให้หายปวดหลัง

กาเมะ

เต่าตัวนี้สามารถสร้างจุดสนใจได้เป็นไมล์จากผ้ากันเปื้อนของเขา เขายังมีส่วนช่วยในส่วนนอกของมินิเกมที่มีชื่อว่า "ไฟร์เวิร์กเฟสติวอล!" กาเมะยังมีความชื่นชอบต่ออุนากิเป็นอย่างมาก ซึ่งเขาเรียกเธอว่า "บาส" ซึ่งผู้เล่นเกมบางคนเข้าใจว่าหมายถึง "บอส" เนื่องจากการสะกดผิด นอกจากนี้ กาเมะเป็นตัวละครที่มีเสียงสูงเหมือนกับเสียงของผู้หญิง

ปลาทอง

ปลาทองเหล่านี้มาจากเกมจับปลาทอง พวกมันว่ายน้ำกันพลุกพล่านภายหลังจากทำการโกยขึ้น และพวกมันทั้งหมดได้ปรากฏตัวขึ้นสำหรับเทศกาลตีกลองนี้โดยเฉพาะ

โคมไฟ

โคมไฟที่มีชีวิตเหล่านี้ได้ส่องแสงสว่างขึ้นภายในเทศกาลตีกลอง แม้ว่าใบหน้าของเหล่าโคมไฟอาจไม่แสดงถึงอารมณ์ใดๆ แต่เหล่าโคมไฟเหล่านี้ก็ถือได้ว่าเป็นตัวละครที่มีความขยันมาก ซึ่งอุนากิมักจะกล่าวอยู่เสมอว่า "พวกมันไม่ได้ให้แต่เพียงแสงสว่าง!" แต่จะเป็นผู้คอยดูแลที่ดีได้เช่นกัน

เมกะดน

เมกะดนเป็นหุ่นยนต์ไทโกะ ซึ่งได้รับการผลิตขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เขามีลักษณะที่คล้ายกับปีศาจ และสามารถพบได้ในฐานะผู้เล่นแบบอัตโนมัติของทุกภาคในเกมไทโกะโนะทัตสึจิน

เมกะคัตสึ

เมกะคัตสึเป็นพี่น้องฝาแฝดกับเมกะดน เช่นเดียวกันที่ว่าเขาอาจมีลักษณะที่น่ากลัว และเป็นผู้เล่นแบบอัตโนมัติในทุกภาคของเกมไทโกะโนะทัตสึจิน

อ้างอิง[แก้]

ดูเพิ่ม[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]