ฉบับร่าง:โอเบอรัลล์เกา

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

โอเบอรัลล์เกา (Oberallgäu) เป็นเขตชนบทในสวาเบีย บาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ล้อมรอบด้วย (จากทางเหนือและตามเข็มนาฬิกา) เขตอุนเทรัลล์กอยและออสทัลกอย รัฐทิโรลและโฟราร์ลแบร์กของออสเตรีย เขตลินเดา และรัฐบาเดิน-เวือร์ทเทิมแบร์ค (เขตราเวนสบวร์ก) เมืองเคมป์เทินถูกปิดล้อมแต่ไม่ได้อยู่ในเขต

ประวัติ[แก้]

การตั้งถิ่นฐานของมนุษย์มีอายุย้อนไปถึงยุคสำริด เมื่อชาวเซลติกอาศัยอยู่ในภูมิภาคนี้ ชาวโรมันได้จัดตั้งค่ายทหารซึ่งต่อมาได้กลายเป็นเมืองกัมโบดูนุม ซึ่งก็คือเมืองเคมป์เทินในปัจจุบัน ด้วยเหตุนี้บางครั้งจึงอ้างว่า Kempten เป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในเยอรมนี

ในยุคกลาง เคมป์เทินเป็นเมืองจักรวรรดิเสรี และดินแดนโดยรอบกลายเป็นผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาของลอร์ดแห่งชเตาเฟินและเคานต์แห่งโรเธนเฟลส์ ทั้งสองสิ้นสุดลงเมื่อต้นศตวรรษที่ 19 เมื่อนโปเลียนมอบดินแดนเหล่านี้ให้กับบาวาเรีย

เขต Oberallgäu ก่อตั้งขึ้นในปี 1972 โดยการรวมเขตเดิมของ Sonthofen และ Kempten

ภูมิศาสตร์[แก้]

Oberallgäuเป็นเขตทางใต้สุดของเยอรมนี "Oberallgäu" แปลว่า "อัลกอยตอนบน" อย่างแท้จริง คำว่า Allgäu ใช้กับส่วนของเทือกเขาแอลป์ที่ตั้งอยู่ใน Swabia และเชิงเขาทางตอนเหนือ

ทางตอนใต้สุดของเขตมีภูเขาที่สูงที่สุดของAllgäu ซึ่งไปสิ้นสุดที่ Hochfrottspitze (2,649 ม.) Blender ซึ่งสูงถึง 1,072 ม. ตั้งอยู่ระหว่าง Buchenberg und Wiggensbach แม่น้ำอิลเลอร์ (สาขาของแม่น้ำดานูบ) ไหลผ่านเขตจากใต้สู่เหนือ

ตราแผ่นดิน[แก้]

ตราแผ่นดินเป็นสัญลักษณ์ภูเขาของอัลกอย และสิงโตสามตัวจากราชวงศ์ชเตาเฟิน