ฉบับร่าง:สุเมธ ฉัตรกรวงษ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ประวัติ[แก้]

สุเมธ ฉัตรกรวงษ์ (อังกฤษ: Sumeth Chatkronwong, เกิด 22 พฤษภาคม 2540) ชื่อเล่น เกม จบปริญญาตรี วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เริ่มทำงานเก็บประสบการณ์ตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษา โดยได้ปฎิบัติหน้าที่ Teacher Assistant (TA) ผู้ช่วยอาจารย์ในด้านต่างๆ เป็นระยะเวลา 3 ปี ในขณนะที่ปฎิบัติหน้าที่ TA ได้ดำเนินการจัดทำงานแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดทำแผนที่แม่บทจนถึงขั้นตอนการสำรวจข้อมูลภาคสนาม หลังจากจบการศึกษาจึงได้ทำงานด้านแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน ต่อมาจึงได้รับเชิญเป็นวิทยากรโครงการต่างๆที่เกี้ยวข้องกับการจัดทำแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน

ประสบการณ์การทำงาน[แก้]

  • จัดทำแบบจำลองทางภูมิศาสตร์ ให้กับทางกรมทรัพยากรน้ำ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
  • นักสำรวจโครงการพัฒนาระบบทำแผนที่พื้นที่สีเขียวนอกเขตอนุรักษ์แผนที่เศรษฐกิจชุมชน ประจำปี 2563 ในนามมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาร่วมกับ สำนักงานพัฒนาเศรษฐกิจฐานชีวภาพ (องค์การมหาชน) (สภพ.)
  • เป็น Project Support โครงการจ้างพัฒนาโปรแกรมแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน (LTAX ๓๐๐๐) เพื่อรองรับการใช้งานผ่านระบบอินเทอร์เน็ตและอินทราเน็ต
  • เป็นวิทยากร โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การจัดทำแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สินด้วยโปรแกรมประยุกต์สารสนเทศภูมิศาสตร์ (LTAX GIS) และโปรแกรมแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน (LTAX 3000)
  • เป็นวิทยากร โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้งานโปรแกรมแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน (LTAX 3000) เพื่อรองรับการจัดเก็บภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง
  • เป็นวิทยากร โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้งานระบบแผนที่ภาษีและทะเบียนทรัพย์สิน (LTAX ONLINE)
  • เป็นวิทยากร การอบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้งานระบบบูรณาการทะเบียนทรัพย์สิน (LTAX ONLINE) ประจำปีงบประมาณ 2567

รางวัลทางวิชาการ[แก้]

  • ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 การนำเสนอผลงานประเภทปากเปล่าในหัวข้อเรื่อง การเปรียบเทียบการจำแนกสิ่งปกคลุมดินภาพถ่ายดาวเทียม Sentinel 2 โดยใช้แมชชีนเลิร์นนิ่งอัลกอริทึม support vector machine, random forest และNeural Network สาขาภูมิศาสตร์นวัตกรรม ในงาน การประชุมวิชาการนิสิตนักศึกษาภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศศาสตร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12
  • ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ประเภทบทความในหัวข้อเรื่อง การเปรียบเทียบการจำแนกสิ่งปกคลุมดินภาพถ่ายดาวเทียม Sentinel 2 โดยใช้แมชชีนเลิร์นนิ่งอัลกอริทึม support vector machine, random forest และNeural Network สาขาภูมิศาสตร์นวัตกรรม ในงาน การประชุมวิชาการนิสิตนักศึกษาภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศศาสตร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12

เอกสารวิชาการ[แก้]

  • สุเมธ ฉัตรกรวงษ์, นัทฐมน ผาตินุวัติ และ มรกต วรชัยรุ่งเรือง.(2562) การเปรียบเทียบการจำแนกสิ่งปกคลุมดิน ภาพดาวเทียม sentinel 2 โดยใช้แมชชีนเลิรน์นิ่งอัลกอริทึม Support Vector Machine, Random Forest  และ Neural Network. การประชุมวิชาการนิสิตนักศึกษาภูมิศาสตร์และภูมิสารสนเทศศาสตร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12. หน้าที่ 523-528

อ้างอิง[แก้]