ฉบับร่าง:วิถีสู่ราชบัลลังก์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

วิถีสู่ราชบัลลังก์ เป็นมังงะแนวโรแมนติกอิงประวัติศาสตร์ผลงานของAi Kozakiผู้เขียน Asa Hinaguตีพิมพ์ในประเทศไทยโดยสำนักพิมพ์สยามอินเตอร์คอมิกส์

เรื่องย่อ[แก้]

อังกฤษในปี ค.ศ. 1533 เป็นช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอน โดยมีคำถามเกี่ยวกับความถูกและผิด ความสมดุลแห่งอำนาจ และแม้กระทั่งชีวิตและความตาย มีเด็กชายคนหนึ่งฝันถึงอนาคต วิลเลียม เซซิล วัย 12 ปี ขึ้นศาลเป็นครั้งแรกพร้อมกับพ่อของเขา ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลเครื่องแต่งกายของราชวงศ์ โดยหวังว่าจะพบที่ในราชวงศ์ ในตอนแรกเขารู้สึกผิดหวังกับความเป็นจริงของราชวงศ์ที่แตกต่างจากที่เขาฝันไว้มาก แต่แล้วเขาก็ได้พบกับพระราชินีแอนน์ โบลีน และเขาก็ประทับใจเธอมากจนเขาสาบานว่าจะรับใช้เธอและ "ราชา" ในอนาคตในท้องของเธอ เรื่องราวที่สร้างจากเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์![1]

ตัวละคร[แก้]

  • วิลเลี่ยม เซซิล
เป็นตัวละครหลักของเรื่อง เขาเป็นเด็กชายอายุ 12 ปี ที่ใฝ่ฝันที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต เขามีความทะเยอทะยานและฉลาดหลักแหลม แต่เขาก็ยังมีด้านที่อ่อนโยนและอ่อนไหว เขาเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่ยากจน แต่เขาก็มีความใฝ่ฝันที่จะเข้ารับราชการในวังเพื่ออนาคตที่ดีกว่า เขาได้พบกับราชินี Anne Boleyn และพบว่าเธอกำลังตั้งครรภ์ ด้วยความฝันและความทะเยอทะยาน วิลเลี่ยมจึงตัดสินใจที่จะรับใช้กษัตริย์ในอนาคต
  • ราชินีแอนน์ โบลีน
เป็นตัวละครสำคัญอีกตัวหนึ่งของเรื่อง เธอเป็นราชินีผู้งดงามและฉลาด แต่เธอก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายในการปกครองประเทศ เธอเป็นภรรยาคนที่สองของกษัตริย์ Henry VIII และเธอเป็นแม่ของกษัตริย์ Edward VI ราชินีแอนน์ถูกประหารชีวิตในข้อหานอกใจ แต่เธอยังคงเป็นสัญลักษณ์ของผู้หญิงที่กล้าหาญและไม่ยอมแพ้
  • กษัตริย์เอ็ดเวิร์ด VI หรือ พระเจ้าเอ็ดเวิร์ดที่ 6 แห่งอังกฤษ
เป็นตัวละครหลักอีกตัวหนึ่งของเรื่อง เขาเป็นกษัตริย์ที่อายุน้อยและไร้เดียงสา แต่เขาก็มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างประเทศอังกฤษให้เป็นประเทศที่ดีกว่า เขาเป็นลูกชายของราชินีแอนน์ โบลีน และเขาได้รับการช่วยเหลือจากวิลเลี่ยม เซซิลในการปกครองประเทศ

อ้างอิง[แก้]

  1. "Cecil no Joou". MyAnimeList.net (ภาษาอังกฤษ).