คุยกับผู้ใช้:Japan Uncencor

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สวัสดีครับคุณ Japan Uncencor ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทยครับ ถ้าเพิ่งเริ่มต้น คุณสามารถดูวิธีการใช้งานได้ที่ วิกิพีเดีย:เริ่มต้น และ นโยบายวิกิพีเดีย

สำหรับบทความเรื่อง วิจิตร เกตุแก้ว ผมได้ย้อนการแก้ไขกลับไปนะครับ เพราะข้อมูลในวิกิพีเดียจะพยายามหลีกเลี่ยงความไม่เป็นกลางรวมถึงความเห็นส่วนตัวครับ และยิ่งบทความนี้ถ้าคนหาจากกูเกิลหรือยาฮู!นั้น วิกิพีเดียก็จะเป็นเว็บแรกที่มีคนเข้ามาอ่าน เพราะจะเป็นอันดับหนึ่งครับผม เลยต้องพยายามเลี่ยงความไม่เป็นกลางให้มากที่สุด --Manop | พูดคุย - 07:12, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

สวัสดีครับ วิกิพีเดียนั้น ไม่ใช่สถานที่สำหรับการเขียนบทความ เพื่อเสียดสี ด่าทอ หรือแสดงความคิดเห็นส่วนตัวบนบทความนะครับ ซึ่งได้มีหลายท่านได้ทำการย้อนกลับ และแก้ไขบทความที่เกี่ยวข้อง ซึ่งผมว่าทางเราได้มีพยายามรวมเนื้อหาบางส่วนจากคุณแล้ว แต่หากคุณยังทำในรูปแบบนี้ต่อไป อาจจะโดนบล็อกได้ จึงขอความร่วมมือ และกรุณาศึกษาวิกิพีเดีย:นโยบาย ด้วยครับ --Jutiphan | พูดคุย - 07:36, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

ตอบกลับ[แก้]

สวัสดีครับ ผมเองได้อ่านแล้ว จึงทำการตรวจสอบตัวเองอีกครั้ง ด้วยการกลับไปอ่านสิ่งที่คุณเขียนใหม่อีกครั้ง ผมเองบอกก่อนเลยว่า ผมไม่รู้จักเจ้าตัว และเป็นคนที่ไม่ได้ติดตามบอล แต่ผมเองพยายามทให้วิกิพีเดียนั้น เป็นกลาง ถูกต้อง เหมาะสม และสอดคล้องกับนโยบาย อย่าลืมว่าที่นี่คือวิกิพีเดีย = สารานุกรม เราต้องเสนอข้อมูลด้วยความเป็นกลาง นั้นหมายความว่า ข้อมูลไม่ว่าด้านลบ หรือบวกนั้น ควรจะแสดง ที่นี่ไม่ใช่ทีสำหรับการเซ็นเซอร์ ข้อมูลและ ไม่ใช่การโฆษณา ที่จะแสดงการชื่นชมบุคคลใดๆ เราไม่ใช่ PR สำหรับประเทศไทย สำหรับบุคคลใดที่ต้องมาแสดงให้ดูดี

การแก้ไขของคุณนั้น นอกจากจะเป็นการ ไม่เคารพกับข้อเท็จจริงและข้อมูลก่อนหน้านี้ แล้ว ซึ่งหลายส่วนได้มีแหล่งอ้างอิงที่มา แล้วคุณยังเขียนแต่ข้อดี รวมถึงแสดงความคิดเห็นส่วนตัว และความไม่พอใจลงไป ไม่ว่าจะต่อกลุ่มม๊อบในภาพ ซึ่งล้วนแล้วแต่ไม่เหมาะสมทั้งนั้น

คนเราต้องยอมรับความจริงกันได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นระดับรัฐมนตรี ผมขอเพิ่มนิดหนึ่งนะครับ ไม่ทราบว่าได้ฟังพระราชดำรัสปีก่อนหน้านี้ไหมครับ ทีในหลวงทรงตรัลแนวประมาณว่า คนเราควรรับฟังความคิดเห็น ติเตือน จากผู้อื่น เพราะเราเองก็ผิดได้ โดยท่านยังได้ตรัสว่าแม้แต่ตัวท่านเองก็เช่นกัน --Jutiphan | พูดคุย - 08:10, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)

วิจิตร เกตุแก้ว[แก้]

ชี้แจ้งเรื่องการลบและการย้อนครับ มีส่วนหนึ่งอธิบายในหน้าพูดคุยของหน้า วิจิตร เกตุแก้ว แล้วครับ

  • ผมยังคิดว่าไม่ควรนำเรื่องไม่ดีของท่านนายกวิจิตร มาใส่ เช่นเรื่อง การเป็นกรรมการนัด คูเวต เจอ เกาหลีเหนือ เพราะมันจะขายหน้าชาวต่างชาติ หากวิจิตร มาเห็นย่อมต้องไม่พอใจอย่างแน่นอน
ผมว่าถ้าหาก วิจิตร มาอ่านเองคงเฉยๆ กระมังครับ ความจริงก็คือความจริงนะครับ ถ้าเมื่อวานโดนทำร้ายร่างกายมา ก็ใช่ว่าวันนี้จะลืม ผมว่าเจ้าตัวเขาคงเข้าใจนะครับ ไม่ใช่ว่าผ่านมาหนึ่งปี เหมือนไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น (ผมไม่ได้เขียนในบทความว่าโดนกระทืบเหมือนที่หลายเว็บบอร์ดใช้กัน) ส่วนเรื่องไม่พอใจแน่นอน ก็ไม่เป็นไรกระมังครับ ทุกคนมีสิทธิไม่พอใจเป็นสิทธิของเขา แต่ก็ถ้าไม่พอใจกับ"ความจริง"แล้ว ก็เป็นสิทธิของเขาเช่นกันครับ
  • ยังไงควรเดินทางสายกลางด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย ข้อความที่เหมาะสมด้วยเหตุผลของผมควรถูกนำเสนอ
คำว่า ความเป็นกลาง คิดว่าคุณ Japan Uncencor ไม่ใช่ว่าเขียนเฉพาะข้อดี ข้อเสียเก็บไว้หมดลบทิ้งหมด หรือว่าเขียนข้อเสียในเรื่อง วิทยา เลาหกุล แต่ไม่เขียนอย่างอื่นเลย อย่างนี้ก็ไม่เรียกว่าความเป็นกลางครับ ผมว่าอย่างน้อยคุณน่าจะมองย้อนดูเรื่องที่ตัวเองเขียนก่อนที่จะโวยนะครับ แนะนำให้อ่านเพิ่มเติมที่ วิกิพีเดีย:มุมมองที่เป็นกลาง --Manop | พูดคุย - 21:15, 11 ธันวาคม 2006 (UTC)