คุยกับผู้ใช้:Holyholywater

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สวัสดีครับ[แก้]

คุณมาเรียกร้องอะไรหรอครับที่คุณแจ้งลบดเวนัตซัตสตูเลียฟ (ภาพยนตร์ พ.ศ. 2514)โดยใช้เหตุผลว่าเป็นแก้วสารพัดนึก สั้น ไม่มีอ้างอิง นั้นคุณได้ดูหรือยังครับว่าบทความนี้ตรงกับที่คุณอ้างหรือป่าว คุณได้ลองกดลิงก์ภาษาอังกฤษหรือยัง คุณจะแจ้งลบบทความไหนก็ได้ถ้ามันตรงกับนโยบาย คำว่าสั้นไม่ได้แปลว่ามีอยู่ในวิกิพีเดียไม่ได้ เอกสารอ้างอิงในหน้าที่คุณแจ้งลบผมก็เห็นว่ามี

แล้วที่คุณมาส่งข้อความแจ้งว่าก่อกวนซ้ำ ๆ ในหน้าผู้ใช้คนอื่นนี้ยังบอกไม่ก่อกวนอีกหรอครับ--เก็บตกจบแล้วจ้า (คุย) 20:00, 30 มิถุนายน 2561 (ICT)

ถ้าคุณสงสัยว่ามูร์มันสค์อาจแปลผิดหรือไม่มการตรวจสอบคุณควรแน่ใจก่อนว่าที่คุณกล่าวมานั้นจริง วิธีการตรวจสอบก็แค่คลิกอ้างอิงท้ายข้อความแล้วแปลดูว่าจริงหรือไม่ถ้าพบว่าผิดค่อยแจ้ง ไม่ใช้แจ้งโดยไม่ตรวจ แล้วก็หากสงสัยว่าทับศัพท์ถูกไหมอีก ก็กรุณาไปลองดูเกณฑ์ทับศัพท์ของราชบัญฑิตฯก่อนค่อยแจ้งเช่นกัน--เก็บตกจบแล้วจ้า (คุย) 20:21, 30 มิถุนายน 2561 (ICT)

@EZBELLA: ใครบอกว่ามีในวิกิไม่ได้ บทความมันสั้นและมีแหล่งอ้างอิงแค่อันเดียว เราแจ้งผิดตรงไหน? แค่แจ้งยังไม่ได้ลบสักหน่อย ผู้ดูแลระบบยังไม่ได้มาดูเลย แล้วพวกน้องหล้าเป็นใคร มีสิทธิ์อะไรมาลบที่เราแจ้งและห้ามเราแจ้ง?

แล้วที่อยู่ๆน้องหล้าส่งข้อความแจ้งว่าก่อกวนมาหาเรานี่คือ? ไม่ใช่ก่อกวนหรือใส่ร้าย? เอาอะไรมาตัดสิน? เพราะ tvcccp ก็ทำเหมือนกัน และไม่ได้ส่งซ้ำนะ เข้าใจผิดหรือเปล่า ส่งไปแล้วน้องหล้าลบออกทำไม ทีเราลบออกน้องหล้าและเพื่อนๆยังมากดย้อนของเราได้เลย งงในงง คนอื่นส่งข้อความแจ้งเตือนหรือกดย้อนได้ถ้ามีคนลบ ทำไมเราทำไม่ได้ มีกฎข้อไหนห้ามไม่ให้ชื่อของเราส่งข้อความหรือกดย้อน??

และที่บอกว่าเราส่งข้อความก่อกวนซ้ำๆ ลองกลับไปดูพวกของน้องหล้าด้วยนะ Tvcccp (คุย · ส่วนร่วม · ส่วนร่วมที่ถูกลบ · ลบส่วนร่วมทั้งหมด · ปูม · ปูมตัวกรอง · บล็อกผู้ใช้ · ปูมการบล็อก) ว่าส่งมาหาเราเยอะหรือไม่เยอะ เราส่งเท่าที่พวกน้องหล้าส่งมา และลบหรือกดย้อนเท่าที่พวกน้องหล้าลบและกดย้อน ไม่ต่างกัน อย่ามาลำเอียงและใช้ระบบกล่าวหาคนอื่น เคารพสิทธิของคนอื่นด้วย--only god forgive (คุย) 20:24, 30 มิถุนายน 2561 (ICT)

@EZBELLA: คืออันนี้น้องหล้าไม่ต้องมาสอนเรานะ เราแจ้งตามที่เราคิดว่าควรแจ้ง และเราไม่ได้มีหน้าที่ตรวจ เราแจ้งเพื่อให้ผู้ดูแลระบบมาตรวจ ไม่ใช่ผู้ใช้ทั่วไปที่คิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของบทความคนเป็นตัดสินตามใจตัวเองว่าอันไหนถูกหรือผิด เบื้องต้นเราแจ้งก็คือแจ้ง ถึงไม่โดนผู้ดูแลระบบลบเราก็ไม่มีปัญหา ที่น้องหล้าสอนมานั่นมันเป็นความคิดและวิธีของน้องหล้า ซึ่งไม่ใช่เรา ต่างคนต่างความคิด ควรเคารพสิทธิ์ของคนอื่นด้วย วิกิพีเดียเป็นสารานุกรมเสรี

ที่ว่าเราก่อกวนควรแน่ใจก่อนว่าที่เธอกล่าวมานั้นจริง และไม่มีสิทธิ์อะไรมากล่าวหาและตัดสินคนอื่นจากความคิดของคนแค่ไม่กี่คน--only god forgive (คุย)20:35, 30 มิถุนายน 2561 (ICT)

ก็จริงอยู่ที่คุณกล่าวว่าสั้นมีอ้างอิงอันเดียวแต่ว่าอ้างอิงนี้มันครอบคลุมทั้งประโยคที่กล่าวมามันก็ไม่ผิดนี้ครับเพราะบทความไม่ได้กล่าวเกินอ้างอิง แล้วที่คุณแจ้งว่าแก้วสารพัดนึกนะคุณดูหรือป่าวว่ามันตรงกัน ดูลิงก์ภาษาอังกฤษหรือป่าว ไอ้ที่คุณกล่าวว่า เราแจ้งผิดตรงไหน? แค่แจ้งยังไม่ได้ลบสักหน่อย ผู้ดูแลระบบยังไม่ได้มาดูเลย ใช้แล้วคุณพูดถูกแต่คุณแจ้งลบคุณยังไม่ตรวจสอบเลยว่าที่แจ้งอะจริง ทำให้การแจ้งดูเหมือนก่อกวน tvcccp เค้าเห็นก็นึกว่าก่อกวนเค้าก็ย้อน ทำไมตอนเค้าย้อนคุณไม่พูดแบบตอนนี้ว่าเฮ้ย มันสั้นอะอ้างอิงมันน้อย ทำไมถึงไปวอ--เก็บตกจบแล้วจ้า (คุย) 20:44, 30 มิถุนายน 2561 (ICT)
แล้วที่บอกว่า ควรเคารพสิทธิ์ของคนอื่นด้วย แต่≈คุณมาเรียกผมน้องหล้าเนี่ยเคารพกันจังเลยนะครับ--เก็บตกจบแล้วจ้า (คุย) 20:46, 30 มิถุนายน 2561 (ICT)
อ่อแล้วที่บอกคุณแจ้งก็แจ้งเนี่ยคุณยังไม่รู้ว่ามันถูกอย่างที่พูด แต่แจ้งลบเพราะอยากให้ผู้ดูแลตรวจแล้วทำไมไม่ไปบอกในหน้าอภิปราย? มาแจ่งลบงูงูปลาปลา มันต่างจากก่อกวนตรงไหนหรอครับ--เก็บตกจบแล้วจ้า (คุย) 20:51, 30 มิถุนายน 2561 (ICT)

@EZBELLA: บอกในเหตุผลที่แจ้งลบแล้วไง ว่าบทความสั้นและต้องการอ้างอิง แล้ว tvcccp ก็ไม่ใช่เจ้าของบทความนะ จะมากร่างใส่คนอื่นที่เข้ามาแก้ไขบทความเกี่ยวกับรัสเซียทุกอันได้ไง เหมือนให้แค่ตัวเองที่แก้ไขได้ ส่วนใครมาแก้ไขหรือเพิ่มเติมนี่ส่วนใหญ่ไล่ลบหมด ปิดกั้นเสรีภาพของคนอื่น ทำตัวกร่างเป็นเจ้าของบทความ ใครมาแก้ไขเพิ่มเติมหรือทำอะไรหน่อยโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ ตลกดี คงจะเก็บกดเพราะในชีวิตจริงกร่างแบบนี้ไม่ได้หรือไม่มีอำนาจแบบในนี้ที่มโนให้ตัวเองเป็นคนคุม ไม่ได้ว่าเธอหรอกนะ

ส่วนเรียกหล้าคือ ปกติฝรั่งจะไม่เรียกชื่อเต็มๆ ก็เรียกชื่อสั้นๆแทน อย่าง ฟิลิป ก็เรียกแค่ฟิล โรเบิร์ต ก็เรียกบ็อบ Elizabeth ก็เรียกลิซ่า ส่วน Sara, Bella, Isabella คนไทยก็เรียกแค่ ล่า, หล้า แค่นั้น หรือจะให้เรียนชื่อเต็ม? Isabella ก็ไม่รู้จะสะกดไทยยังไงอีก สำเนียงก็ไม่เป๊ะเลยเรียกแค่หล้า ง่ายดี

ก็บอกไปแล้วไงวิธีใครวิธีมัน จะมาบอกทำไม อยากทำแบบนั้นก็ทำไปสิ จะให้ทุกคนมาทำตามเหมือนความคิดเธอได้ไง คนอื่นก็มีความคิดเป็นของตัวเองนะ และนี่ไม่ได้เป็นนักโทษหรือลูกความของเธอนะ ไม่ต้องมาสอบปากคำ /งูๆปลาๆ เขียนแบบนี--Holyholywater (คุย) 21:14, 30 มิถุนายน 2561 (ICT)

@Holyholywater: ตอนนี้คุณโดนผู้ดูแลระบบบล็อกคุณตลอดกาลแล้ว คุณไม่มีสิทธิ์มาพูดคุยในหน้าคุยกับผู้ใช้ของตนเองได้แล้ว --MildyManUnited (พูดคุย) 21:25, 30 มิถุนายน 2561 (ICT)

เอ๋บทความสั้นและต้องการอ้างอิงเนี่ยผมก็บอกไปแล้วนะว่าสั้นไม่ถึงขนาดต้องแจ้งลบเรื่องอ้างอิงก็บอกแล้วถ้ายังอ้างอย่างงี้อีกไม่ตามลบยันen:The Twelve Chairs (1971 film)เลยละครับ แล้วคุณได้ไปดูหรือเปล่าว่าบทความเกี่ยวกับรัสเซียทุกอันที่ tvcccp ย้อนอ่ะเขาย้อนเพราะอะไรแล้วเขากร่างยังไงถ้าเขากร่างจะมีคนเขาข้างเขาหรอ แล้วรู้ได้ไงว่าหลังหน้าจอเค้าโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ รู้ได้ไงว่าชีวิตจริงเขาเป็นยังไง ส่วนหล้าเนี่ยเอาจริง ๆ ก็ไม่ได้อะไรหรอก เรื่องเรียกน้องก็ด้วย (ลองไปเรียกคนอื่นที่ไม่รู้จักว่าน้องดูใคร ๆ ก็รู้ว่ามันมีความหมายว่ายังไง) ส่วนบอกว่าวิธีใครวิธีมันเนี่ยมันก็จริงแต่ควรนึกด้วยว่าป้ายลบนะไม่ใช้จะติดมั้ว ๆ แล้วอ้างว่าจะให้ผู้ดูแลมาตรวจเพราะหากจะติดต้องเข้าเกณฑ์
  1. เนื้อหาซึ่งเข้าเกณฑ์การลบทันทีอย่างน้อยหนึ่งข้อ
  2. การละเมิดลิขสิทธิ์หรือเนื้อหาอื่นที่ละเมิดเกณฑ์เนื้อหาไม่เสรีของวิกิพีเดีย
  3. การก่อกวน ซึ่งรวมการเปลี่ยนทางที่น่ารำคาญ หน้าที่มีอยู่เพื่อดูถูกหัวเรื่องเท่านั้น ไม่มีเนื้อหาอย่างชัดเจน หรือไร้สาระ
  4. การแตกสาขาเนื้อหา (ยกเว้นการรวมหรือเปลี่ยนทางเหมาะสม)
  5. บทความซึ่งไม่สามารถระบุว่ามาจากแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้ ซึ่งรวมคำใหม่ ทฤษฎีและข้อสรุปต้นฉบับ และบทความที่ตัวมันเองเป็นเรื่องหลอกลวง (ยกเว้นบทความที่อธิบายเรื่องหลอกลวงที่มีชื่อเสียง)
  6. บทความที่ความพยายามหาแหล่งข้อมูลที่น่าเชื่อถืออย่างถี่ถ้วนเพื่อพิสูจน์ยืนยันล้มเหลว
  7. บทความที่หัวเรื่องไม่เข้าแนวปฏิบัติความโดดเด่นที่เกี่ยวข้อง (WP:N, WP:BIO, WP:MUSIC, WP:ORG ฯลฯ)
  8. บทความที่ละเมิดนโยบายเรื่องชีวประวัติของบุคคลที่ยังมีชีวิตของวิกิพีเดีย
  9. แม่แบบซ้ำหรือไร้ประโยชน์
  10. หมวดหมู่ที่จัดประเภทมากเกิน (overcategorization)
  11. ไฟล์ที่ไม่ใช้ เลิกใช้หรือละเมิดนโยบายไม่เสรี
  12. การใช้เนมสเปซบทความ แม่แบบ โครงการหรือผู้ใช้ซึ่งขัดต่อนโยบายต่างหากที่มีอยู่สำหรับเนมสเปซนั้น
  13. เนื้อหาอื่นใดที่ไม่เหมาะสมกับสารานุกรม

สุดท้ายแล้วงู ๆ ปลา ๆ กับงูงูปลาปลามีกฎอะไรบังคับว่าต้องเขียนอย่างหน้าหรืออย่างหลังหรอครับ -- เก็บตกจบแล้วจ้า (คุย) 21:32, 30 มิถุนายน 2561 (ICT)

@MildyManUnited: เป็นใครถึงมาออกคำสั่งว่าไม่มีสิทธิ์มาพูดคุยในหน้าคุยกับผู้ใช้ของตนเองได้แล้ว?? สำคัญตัวเองผิดไปแล้ว มาออกคำสั่งกับคนอื่น กลั้นขำ สงสัยจะเก็บกดจากชีวิตจริงข่มใครไม่ได้ เลยต้องมามโนสร้างอำนาจในนี้แทน มีความสุขดีสินะที่ได้อยู่ในความมโน ไปเบ่งและอวดฉลาดกับคนอื่นเถอะน้องไมล์ดี้ ไม่ได้ให้ค่ากับคนแบบนี้สันดานแบบนี้ /มีความสุขมากใช่ไหมน้องไมล์ดี้ที่กำจัดคนอื่นเยอะขนาดนี้ มีคนเกลียดเยอะขนาดนี้ ภูมิใจมากแน่เลยใช่ไหม เชื่อในกฎแห่งกรรมนะ

@EZBELLA: ก็ลองไปเปิดพจนานุกรมของราชบัญฑิตฯ เหมือนที่เคยบอกคนอื่นดูละกัน แค่นี้คิดเองไม่ได้ แต่ชอบสอนคนอื่นดีจัง น่าจะคุ้นกับพจนานุกรมของของราชบัญฑิตฯนะ--Holyholywater (คุย) 21:55, 30 มิถุนายน 2561 (ICT)
ไปสอนตอนไหนหรอครับมาบอกเฉย ๆ จะได้รู้ ยอมรับว่างู ๆ ปลา ๆ เขียนแบบนี้แต่ความหมายที่สื่อก็คือกัน เก็บตกจบแล้วจ้า (คุย) 22:25, 30 มิถุนายน 2561 (ICT)

@Holyholywater: ผมไม่ได้มีความสุขหรอกนะที่ต้องมาแจ้งบล็อกผู้ใช้หรือไอพีที่เข้าข่ายก่อกวนอย่างรุนแรง ผมก็เบื่อที่ต้องทำแบบนี้ แต่ผมจำเป็นต้องทำเพราะพวกคุณ(รวมคนที่เคยโดนบล็อกไปแล้ว)กระทำความผิดอย่างร้ายแรง ผมไม่แจ้งบล็อกก็ไม่ได้ อีกไม่นานหรืออีกไม่กี่นาทีคุณจะไม่สามารถแก้ไขหน้าคุยกับผู้ใช้ของตนเองอย่างแน่นอน เตรียมรับกรรมที่คุณก่อไว้เมื่อก่อนหน้านี้ได้เลย --MildyManUnited (พูดคุย) 22:27, 30 มิถุนายน 2561 (ICT)

หวังว่าจะรับการกระทำของตนเองได้แล้วนะครับ แล้วเลิกมาก่อกวน และก็น่าจะถูกบล็อกหน้าพูดคุยแล้ว ขอให้ครั้งหลัง ๆ พยายามอย่ามาก่อกวนแล้วก็มาพูดอย่างนี้นะครับ ที่ผมรู้สึกว่าเป็นการก่อกวนเพราะมีการลบข้อมูล 6000 กว่า b ทั้งๆที่ข้อมูลดีอยู่แล้ว แจ้งลงหน้าที่ไม่มีแหล่งอ้างอิงมั่ว ๆ สำหรับผม ถ้าไม่มีแหล่งอ้างอิงแล้วข้อมูลเชื่อถือได้ รวมถึงคล้ายกับในภาษาอื่นที่มีแหล่งอ้างอิง ผมก็ไม่แจ้งลบหรอกครับ แค่ใส่ {{ต้องการอ้างอิง}} ไว้ หรือกอปอ้างอิงจากภาษาอื่นมาใส่เลย และประเทศไทยไม่เคยโดนยึดจากยุโรปนะครับ รัฐหุ่นเชิดนี่ไม่น่าจะมีไทย แต่ในบางเรื่อง ผมคิดว่า มูร์มันสค์ น่าจะใช้ชื่อผิดนิดหน่อยนะครับ จาก [ˈmurmənsk] มันเป็น ə ออกเสียง เ-อ แต่อย่างไรก็ตามถ้าผิดก็แจ้งในหน้าพูดคุยไม่ได้แจ้งลบครับ

@Tvcccp: ช่วยดูหน่อยนะครับ ผมไม่แน่ใจว่าจะใช้ตามอักษรหรือการออกเสียง --ZilentFyld (คุย) 08:23, 1 กรกฎาคม 2561 (ICT)