ข้ามไปเนื้อหา

คุยกับผู้ใช้:Bandek

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

บ้านเด็ก

[แก้]

โรงเรียนบ้านเด็กวารินชำราบ ก่อกำเนิดขึ้นมาจากการดำริของคุณแม่คิม สุภัควงศ์ ผู้มีอุปการคุณ สูงสุดของโรงเรียนนี้ ผู้ที่มีนิสัยส่วนตัวเป็นคนที่ชอบทำบุญกุศลอยู่มิได้ขาดทั้งที่วัดและที่โรงพยาบาล ตลอดจนสาธารณะกุศลอื่นๆ ท่านเห็นว่าการทำบุญสูงสุด คือการให้คนได้รับการศึกษา ได้รับการเอาใจใส่ดูแลอย่างดีจากโรงเรียนที่มีคุณ กอร์ปกับท่านเห็นว่า โรงเรียนอนุบาลบ้านเด็ก ก็เป็นโรงเรียนที่ได้รับความเชื่อถือสูงจากชุมชน สร้างเกียรติยศชื่อเสียงให้แก่วงศ์ตระกูลได้เป็นอย่างมาก ท่านจึงได้ดำเนินการจัดซื้อที่ดินซึ่งเป็นสวนผลไม้อยู่ตรงข้ามกับที่ว่าการอำเภอวารินชำราบ จำนวน 8 ไร่ 2 งาน 36 ตารางวา เมื่อปี พ.ศ. 2533 จากทายาทของหลวงราญดัสกร ในวงเงิน 10 ล้านบาท เพื่อให้เป็นสถานศึกษาขั้นต้น วางรากฐานชีวิตคนให้สมบูรณ์ที่สุดที่นี่


ข้อมูลโรงเรียน โรงเรียนบ้านเด็กวารินชำราบตั้งอยู่เลขที่ 100 – 104 ถ.ทหาร อ.วารินฯ จ.อุบลราชธานี 34190 สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน กระทรวงศึกษาธิการ วันก่อตั้ง ได้รับอนุญาตให้เปิดทำการเรียนการสอน ได้เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2537การจัดชั้นเรียน – ระดับอนุบาล 1 – 3 และระดับประถมศึกษา ป.1-ป.6 จำนวนนักเรียนที่รับได้ จำนวน 1,440 คน จำนวน 37 ห้องเรียนพื้นที่ ประมาณ 8 ไร่ 2 งาน 36 ตารางวาสภาพชุมชน โรงเรียนบ้านเด็กวารินชำราบตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมากใกล้สถานที่ราชการ และที่ชุมชนการเดินทางสะดวกใกล้วัดวารินทรารามซึ่งสามารถนำนักเรียน ไปทำกิจกรรมทางพุทธศาสนาได้สะดวก ใกล้ที่ว่าการอำเภอวารินชำราบ ใกล้มณฑลทหารบกที่ 22 ใกล้ตลาดสด และอยู่ท่ามกลางสวนผลไม้อากาศดี ไม่มีมลพิษ ผู้รับใบอนุญาต นายบุญชัย สุภัควงศ์ ผู้จัดการ นางกาญจนา สุภัควงศ์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา นางวิภาดา แก้ววิเศษ


โรงเรียนบ้านเด็กวารินชำราบดำเนินการออกแบบโดยมีคุณสมชาย สุรพัฒน์ เป็นสถาปนิก และมีคุณบุญดี สุภัควงศ์เป็นวิศวกร ควบคุมดูแลการก่อสร้าง ทุกขั้นตอน เริ่มดำเนินการก่อสร้าง ปี 2536 จนแล้วเสร็จสิ้นค่าก่อสร้างประมาณ 20 ล้านบาท เปิดใช้อาคารเรียน รับนักเรียนและดำเนินการเรียนการสอน ได้เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2537 มีอาคารเรียนและอาคารประกอบดังต่อไปนี้ 1.อาคารอำนวยการ ขนาด 10*15 ม. จำนวน 1 หลัง 2.อาคารเรียน 2 ชั้น ระดับก่อนประถมศึกษา ขนาด 8*40 ม. จำนวน 1 หลัง 3.อาคารเรียน 3 ชั้น ระดับประถมศึกษา ขนาด10*45 ม. จำนวน 1 หลัง 4.อาคารเอนกประสงค์ ขนาด 10*45 ม. จำนวน 1 หลัง 5.สระว่ายน้ำเด็กและผู้ใหญ่ ขนาด 12.5*50 ม. จำนวน 2 สระ และอาคารประกอบ ค่าก่อสร้างประมาณ 2,500,000 บาท (สองล้านห้าแสนบาทถ้วน) 6.ปีการศึกษา 2539 ได้ดำเนินการปลูกสร้างอาคารเรียน คสล. 3 ชั้น จำนวน 10 ห้องเรียน 1 หลัง ชื่อ อาคารกาญจนาภิเษก ในวงเงินค่าก่อสร้าง 5,000,000 บาท (ห้าล้านบาทถ้วน) 7.ปีการศึกษา 2544 ได้ดำเนินการปลูกสร้างอาคารเรียน คสล. 3 ชั้น จำนวน 10 ห้องเรียน 1 หลัง ชื่ออาคาร “คุณแม่คิม สุภัควงศ์” แล้วเสร็จเดือน พฤศจิกายน 2545 วงเงินก่อสร้างประมาณ 6,000,000 บาท (หกล้านบาทถ้วน) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้ เป็นห้องเรียน ห้องสมุด ห้องพยาบาล ห้องวิทยาศาสตร์ ห้องเรียนคอมพิวเตอร์ และห้องประชุมอเนกประสงค์เปิดใช้อาคารเรียนเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2546


[[1]]

ความหมายที่ 1 เป็นอักษรย่อของคำว่า “บ้านเด็กวารินชำราบ” และคำว่า “บุญชัย” ซึ่งเป็นชื่อของผู้ก่อตั้งสถาบัน ความหมายที่ 2 รูปใบไม้ เป็นจุดเน้นด้านธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นความสุขและความชุ่มชื่น เส้นแท่ง หมายถึงความมั่นคงและความเที่ยงตรง รูปสามเหลี่ยมเป็นปิรามิดพุ่งขึ้นด้านบน หมายถึง ความโชติช่วง สว่างไสว เป็นพลังแห่งชัยชนะ วงกลม หมายถึงความสำเร็จที่มั่นคงและยั่งยืน กรอบสี่เหลี่ยมล้อมรอบเป็นพลังของความสามัคคีของบุคลากรที่ผสานเป็นหนึ่งเป็นปึกแผ่นและความแข็งแกร่ง ความหมายโดยรวม ความเจริญรุ่งเรืองที่มั่นคง ยั่งยืนด้วยพลังความสามัคคีของบุคคลในสถาบันที่มุ่งพัฒนาการศึกษาควบคู่ไปกับการพัฒนาสิ่งแวดล้อม --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Bandek (พูดคุยหน้าที่เขียน) 10:39, 21 มิถุนายน 2551 (ICT)

ข้อมูลส่วนตัว

[แก้]

โปรดทราบด้วยนะครับว่าเว็บไซต์นี้ทุกคนสามารถดูข้อมูลอะไรก็ตามทั้งหมดทั้งปวงตรวจสอบสิ่งที่คุณเขียน ดังนั้น หากคุณไม่ลบเนื้อหาเกี่ยวกับตัวคุณเองออกนะครับ คนอื่นเค้าจะสืบไปถึงบ้านคุณก็ย่อมทำได้ อย่าลบข้อความของผมออกนะครับ แล้วถ้าเกิดว่าคุณต้องการจะเขียนเกี่ยวกับตัวของคุณแบบไม่เป็นส่วนตัวมากนัก กรุณาเขียนที่ "หน้าผู้ใช้" ครับ ส่วนหน้านี้จะเป็นหน้าสำหรับให้ทุกคนมาพูดคุยกับคุณ เหมือนกับหน้า inbox นั่นเอง ^^ --Petje Bellพูดคุย 17:50, 21 มิถุนายน 2551 (ICT)


แต้งกิ้วที่เตือนบอกครับ เห็นว่ามีประโยชน์ดีก็เลยหัดทำอยู่มีไรก็แนะนำด้วยครับแล้วที่ข้อความเข้ามาเนี่ยเป็นบอทหรือคน ถ้าเป็นคนถ้ากรุณาก็ลบข้อความของคุณออกให้เองด้วยจักเป็นพระคุณอย่างสูง --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Bandek (พูดคุยหน้าที่เขียน) 17:49, 21 มิถุนายน 2551 (ICT)