คุยกับผู้ใช้:มือปราบ เหยี่ยวดำ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ตอบคำถามค่ะ[แก้]

อัพโหลดไฟล์ภาพโดยการเลือกตรงภาพลิขสิทธิ์ผู้อื่นค่ะ --Springblk (คุย) 12:10, 15 ธันวาคม 2561 (ICT)

ใช้หลายบัญชี[แก้]

@มงคล พวงทอง, Donat Sweet, อมยิ้ม ประเทศไทย, และ ลลิตวรรณ ดวงสวรรค์:

ทางวิกิพีเดียมีนโยบายเกี่ยวข้องกับการใช้หลายบัญชีหรือการมีหุ่นเชิดอยู่ที่วิกิพีเดีย:หุ่นเชิด ขอแนะนำให้ใช้บัญชีเดียวก็เพียงพอต่อการมีส่วนร่วมในวิกิพีเดียครับ --Geonuch (คุย) 22:04, 18 ธันวาคม 2561 (ICT)

รูปวิกินักแสดง[แก้]

ดิชั้นโหลดรูปมาจากเฟสบุ๊คมีข้อมูลครบถ้วน ระบุชอบธรรมที่ดิชั้นระบุข้อมูลถูกต้องแล้วเพราะทำตามกฏนโยบายอยู่แล้วมือปราบ เหยี่ยวดำ (คุย) 07:39, 3 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

ชื่อผู้ใช้ของคุณก็เข้าข่าย"ชื่อผู้ใช้ขัดต่อนโยบาย"ด้วย[แก้]

เนื่องจากชื่อผู้ใช้ของคุณก็ผิดกฎของวิกิพีเดียด้วย ข้อหา ชื่อผู้ใช้ขัดต่อนโยบาย เพราะว่าชื่อของคุณมันไปตรงกับชื่อละคร มือปราบเหยี่ยวดำ ไง --MildyManUnited (พูดคุย) 16:06, 3 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

เห็นด้วย @MildyManUnited: ผมได้ลบรูปภาพที่เข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์มาเมื่อช่วงกลางเดือนธันวาคม 2561 ผมสังเกตว่าชื่อนี้ตรงกับชื่อละคร มือปราบเหยี่ยวดำ ที่ออกอากาศทางช่อง 7 เอชดี สรุปแล้วชื่อผู้ใช้ของคุณขัดต่อนโยบายแน่นอน Soponwit Sangsai (คุย) 19:15, 3 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)
@MildyManUnited และ Soponwit Sangsai: รบกวนคุณทั้ง 2 คน ยกข้อความจาก วิกิพีเดีย:ชื่อผู้ใช้ ลงในนี้ว่ารายการใดที่เข้าข่ายขัดต่อนโยบายชื่อผู้ใช้ครับ --Geonuch (คุย) 19:24, 3 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)
ชื่อผู้ใช้ มือปราบ เหยี่ยวดำ เป็นชื่อผู้ใช้ที่คล้ายกันกับชื่อบทความละครของทางช่อง 7 เอชดี มือปราบเหยี่ยวดำ และเป็นชื่อผู้ใช้ที่น่าสับสนด้วย เพราะชื่อผู้ใช้นี้ไปใกล้เคียงและสอดคล้องกันกับชื่อละคร และที่สำคัญชื่อผู้ใช้นี้ก็เข้าข่ายการใช้หลายบัญชีหรือใช้หลายบัญชีในทางที่ผิดอีกด้วย ตามที่ผู้ใช้:Geonuchได้เคยพูดคุยกับชื่อผู้ใช้นี้ในหน้านี้เมื่อปลายปีที่แล้ว (ตามข้อความข้างบน) --MildyManUnited (พูดคุย) 20:59, 3 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)
@MildyManUnited: กรณีของ "ชื่อผู้ใช้ที่คล้ายกัน" ใช้กับชื่อผู้ใช้เป็นหลักครับ เช่น สมมติว่ามีบัญชีใหม่เปิดว่า MildManUnited ผู้ใช้ท่านนี้จะถูกพิจารณาทันทีว่าเข้าข่ายในกรณีนี้เนื่องจากชื่อผู้ใช้คล้ายกับคุณ อย่างไรก็ตามจะมีการพิจารณาจากการแก้ไขและพฤติกรรมของผู้ใช้ใหม่ซึ่งบ้างครั้งไม่ได้มีเจตนาที่จะใช้ชื่อคล้ายกับคุณ ด้วยเหตุนี้ชื่อผู้ใช้ที่คล้ายกันจึงไม่ถือว่าขัดต่อนโยบายและไม่ถูกบล็อกทันที ในภาษาอื่นถ้าไม่ร้องขอให้ผู้ใช้เปลี่ยนชื่อก็จะให้ใช้แม่แบบ {{Distinguish}} เพื่อใช้แก้ระวังสับสนกับผู้ใช้หรือบทความอื่นครับ (ซึ่งผมว่าคุณ มือปราบ เหยี่ยวดำ ควรระบุในหน้าผู้ใช้ด้วยเช่นกัน) ส่วน "ชื่อผู้ใช้ที่น่าสับสน" แม้ว่าจะถูกระบุว่าเป็นชื่อที่ไม่เหมาะสมแต่ไม่ได้ถึงขนาดต้องถูกพิจารณาบล็อกหากไม่ได้ทำการก่อกวนครับ ถ้าคุณอ่านนโยบายใหม่อีกครั้งจะเห็นว่าบางข้อจะมีข้อยกเว้นกำหนดไว้ครับ
ส่วนกรณีหุ่นเชิดการมีหลายบัญชีไม่ใช่เป็นการใช้ในทางผิดเสมอไปครับ รบกวนคุณอ่าน วิกิพีเดีย:หุ่นเชิด#การใช้หลายบัญชีที่ยอมรับได้ อีกครั้ง แต่ที่ผมเคยแจ้งกับคุณ มือปราบ เหยี่ยวดำ ไปเนื่องจากหลายบัญชีมีลักษณะการแก้ไขที่ชัดเจนว่าเป็นบุคคลเดียวกันแต่ผู้ใช้ไม่ระบุว่ามีหลายบัญชีมีความเกี่ยวข้องตามการใช้หลายบัญชีที่ยอมรับได้ ขอให้เข้าใจว่ามีผู้ใช้หลายท่านที่มีหลายบัญชีแต่ถ้าอยู่ภายใต้เงื่อนไขก็สามารถมีได้ครับ
สำหรับคุณ มือปราบ เหยี่ยวดำ กรุณาอย่าลบข้อความคนอื่นที่เกี่ยวข้องกับตัวคุณออกครับ ผมสังเกตมาหลายทีแล้วนะครับไม่ใช่แค่ครั้งนี้ ถึงลบไปก็ดูประวัติได้ครับ --Geonuch (คุย) 13:43, 4 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)

ภาพประกอบบทความละคร[แก้]

บทความละครควรใช้ภาพโปสเตอร์ของละครนั้น ๆ ครับ ไม่ใช่รูปคู่พระเอก-นางเอก ผมเห็นว่าคุณ Sry85 เคยแจ้งคุณไปแล้วในบัญชีใดบัญชีหนึ่งของคุณนะครับ --Geonuch (คุย) 13:51, 4 กุมภาพันธ์ 2562 (ICT)