การท่องเที่ยวในประเทศอุรุกวัย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แผนที่แสดงพื้นที่สูง ๆ ต่ำ ๆ ด้วยสีและเส้นของประเทศอุรุกวัย

การท่องเที่ยวในประเทศอุรุกวัยเป็นส่วนสำคัญของเศรษฐกิจของประเทศ

สถานที่ท่องเที่ยวของประเทศอุรุกวัย ได้แก่ ปุนตาเดลเอสเต, ปิเรียโปลิส, มอนเตวิเดโอ, โกโลเนียเดลซากราเมนโต, ซัลโต, ลาบาเยฆา, โรชา, อาร์ติกัส, ริเบรา และอื่น ๆ

ใน ค.ศ. 2007 ได้มีนักท่องเที่ยวมาเยือน 1.8 ล้านคน และใช้จ่ายไปประมาณ 800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวในประเทศคิดเป็นประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของกิจกรรมการท่องเที่ยวของประเทศ

อุรุกวัยเป็นประเทศในลาตินอเมริกาที่ได้รับนักท่องเที่ยวมากที่สุดเมื่อเทียบกับจำนวนประชากร สำหรับประเทศอุรุกวัย การท่องเที่ยวของชาวอาร์เจนตินาคิดเป็น 56 เปอร์เซ็นต์ของการท่องเที่ยวขาเข้าระหว่างประเทศ และ 70 เปอร์เซ็นต์ในช่วงฤดูร้อน ซึ่งแม้ว่านักท่องเที่ยวชาวอาร์เจนตินาจะเป็นตลาดเป้าหมายที่สำคัญสำหรับการท่องเที่ยวในประเทศอุรุกวัย แต่ในช่วงไม่กี่ปีมานี้ ประเทศดังกล่าวสามารถจัดตำแหน่งตัวเองให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญในตลาดอื่น ๆ ได้ โดยได้รับนักท่องเที่ยวจำนวนมากจากประเทศต่าง ๆ เช่น บราซิล, ปารากวัย และสหรัฐ ท่ามกลางบุคคลอื่น[1]

ปุนตาเดลเอสเต[แก้]

ปุนตาเดลเอสเต ราชินีแห่งรีวีเอราอุรุกวัย

ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้สุดของประเทศ บนคาบสมุทรเล็ก ๆ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ และถือเป็นขอบเขตทั่วไปบนชายฝั่งอุรุกวัยระหว่างมหาสมุทรแอตแลนติกและแม่น้ำเพลต ซึ่งชายหาดนั้นแบ่งออกเป็นมันซา ที่หมายถึงอ่อนโยน (ฝั่งแม่น้ำ) และบราบา ที่หมา่ยถึงกล้าหาญ (ฝั่งมหาสมุทร) โดยชื่อที่ตั้งให้แก่หาดเหล่านี้เป็นเพราะชื่อแรกมอบให้แก่แม่น้ำเพลต และได้รับการปกป้องจากลมรวมถึงกระแสน้ำจากมหาสมุทรแอตแลนติก ที่มักจะแสดงให้เห็นผืนน้ำที่ค่อนข้างสงบเสมอ ในขณะที่หาด "บราบา" ซึ่งเป็นมหาสมุทรที่ยาวกว่านั้น มีคลื่นที่แรงกวา ทั้งนี้ ปุนตาเดลเอสเตแทบจะเชื่อมต่อกับเมืองมัลโดนาโด และแผ่ขยายออกไปทางทิศตะวันออก โดยครอบคลุมลาบาร์รากับโฆเซอิกนาซิโอ ซึ่งประกอบด้วยโรงแรม 122 แห่ง, ร้านอาหาร 80 แห่ง, สนามบินนานาชาติ และท่าเรือยอชต์ที่สามารถรองรับเรือได้ 500 ลำ นอกจากนี้ ห่างจากปุนตาเดลเอสเตไปทางตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 8 กิโลเมตรคือเกาะโลบอสที่เต็มไปด้วยแมวน้ำขนปุยอเมริกาใต้

อ้างอิง[แก้]

  1. "Overview: Argentina, Uruguay and Paraguay Trade Relations". Biz Latin Hub. 10 April 2020.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]