โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 3 (ภาพยนตร์)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 3
กำกับJeff Fowler
เขียนบท
สร้างจากSonic the Hedgehog
โดย Sega[a]
อำนวยการสร้าง
นักแสดงนำ
กำกับภาพBrandon Trost
ดนตรีประกอบTom Holkenborg
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายParamount Pictures
วันฉาย20 ธันวาคม ค.ศ. 2024 (2024-12-20)
ประเทศ
  • United States
  • Japan
ภาษาEnglish

โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 3 (อังกฤษ: Sonic the Hedgehog 3) เป็น ภาพยนตร์ตลกแอ็คชั่นผจญภัย ที่กำลังเตรียมเข้าฉาย โดยเป็นภาพยนตร์ที่กำกับโดย Jeff Fowler และเขียนบทโดย Pat Casey, Josh Miller และ John Whittington ซึ่งมีฐานจากแฟรนไชส์วิดีโอเกมที่เผยแพร่โดยเซกา ภาคต่อลำดับที่ 3 ของ โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก (2020) และลำดับที่ 2 โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 2 (2022) และภาคต่อโดยตรงของ นัคเคิลส์ รวมถึงเป็นภาพยนตร์อันดับที่ 3 แต่เป็นสื่ออันดับที่ 4 ในจักรวาลภาพยนตร์โซนิค (Sonic Cinematic Universe). นำแสดงโดย เบน ชวาร์ตซ์ , เจมส์ มาร์สเดน, ทิกา ซัมป์เตอร์, นาตาชา รอธเวลล์, อดัม พาลลี่, คอลลีน โอ'ชอเนสซีย์, อิดริส เอลบา และ ลี มาจโดป ที่กลับมารับบทเดิม สมทบด้วยนักแสดงกลุ่มใหม่ คีอานู รีฟส์, คริสเตน ริตเตอร์, โซเฟีย เพอร์นาส, กริสโต้ เฟร์นันเดซ และเจมส์ โวล์ก

แผนการสำหรับภาพยนตร์ โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 3 ได้รับการประกาศในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ระหว่างงานนักลงทุนของ พาราเมาต์โกลบอล ก่อนที่จะออกฉายภาพยนตร์ภาคที่สอง การถ่ายทำเริ่มในเดือนกันยายน พ.ศ. 2566 และได้ปิดกล้องในเดือนมีนาคม พ.ศ.2567

โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 3 มีกำหนดเข้าฉายโดย พาราเมาต์พิกเจอส์ ในสหรัฐอเมริกาวันที่ 20 ธันวาคม 2024

ภาพยนตร์ภาคแยกของชาโดว์ ชาโดว์ เดอะ เฮ็ดจ์ฮ็อก กำลังอยู่ในการพัฒนา พร้อมภาพยนตร์ภาคต่อลำดับที่สี่ต่อจากไตรภาค

นักแสดง[แก้]

เสียงพากย์[แก้]

  • เบน ชวาร์ตซ์ รับบทเป็น โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก: เม่นสีน้ำเงินที่เป็นเหมือนมนุษย์ แต่ความมั่นใจเปี่ยมล้น ซึ่งสามารถวิ่งด้วยความเร็วเหนือเสียงได้ [3]
  • คอลลีน โอ'ชอเนสซีย์ รับบทเป็น ไมล์ส "เทลส์" พราวเออร์: สุนัขจิ้งจอกสีเหลืองส้มที่เป็นมนุษย์ซึ่งสามารถบินได้ด้วยสองหางของเขา เทลส์เป็นอัจฉริยะผู้ถ่อมตัว ผู้คิดค้นอุปกรณ์สำหรับสถานที่และการต่อสู้
  • อิดริส เอลบา รับบทเป็น นัคเคิลส์ ดิอีคิดนา: นักรบอีคิดน่าสีแดงที่เป็นมนุษย์ซึ่งมี พละกำลังมหาศาล เขาเป็นคนบูดบึ้ง จริงจัง ก้าวร้าว และอารมณ์ร้อน แต่มียึดมั่นในเกียรติสูง อาจารย์ของเวด
  • คีอานู รีฟส์ รับบทเป็น ชาโดว์ เดอะเฮ็ดจ์ฮ็อก สัตว์เม่นสีดำลายทางมนุษย์ที่มีพลังพลังงานหายนะ และผลลัพธ์หลักของ "โปรเจกต์ชาโดว์"[4]
  • เอมี่ โรส สัตว์เม่นสีชมพูที่เป็นเหมือนมนุษย์ที่อาศัยร่วมกับมนุษย์บนโลก มีพลังวิเศษในการทำนายด้วยไพ่ทาโร่ต์และมีค้อนคู่ใจเป็นอาวุธ
  • รับบท รู้จ เดอะ แบท สัตว์มนุษย์ค้างคาวสาวที่หลงใหลในอัญมณีและเข้าแทรกซึมเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว เธอเชี่ยวชาญด้านฝีมือการต่อสู้และไขปริศนา

นักแสดงสด[แก้]

  • เจมส์ มาร์สเดน รับบทเป็น ทอม วะชาวสกี (Tom Wachowski): นายอำเภอของเมือวกรีนฮิลส์ รัฐมอนแทนา เพื่อนของโซนิคที่ต่อมากลายเป็นเสมือนพ่อของเขา และอาศัยร่วมกับเทลส์ และ นัคเคิลส์
  • ทิกา ซัมป์เตอร์ รับบทเป็น ดร. แมดดี วะชาวสกี (Dr. Maddie Wachowski): ภรรยาของทอม และสัตวแพทย์ท้องถิ่นประจำกรีนฮิลส์ ต่อมากลายเป็นเสมือนแม่ของโซนิค เทลส์ นัคเคิลส์
  • จิม แคร์รีย์ รับบทเป็น ดร. อีโว "เอกแมน" โรบอทนิก (Dr. Ivo Robotnik) นักวิทยาศาสตร์ผู้บ้าคลั่งและศัตรูตัวฉกาจของโซนิคที่หายตัวไปอย่างลึกลับหลังเหตุการณ์ปะทะที่กรีนฮิลล์ องค์กร G.U.N เชื่อว่าเขาตายไปแล้ว แท้จริงเขารอดชีวิตและหลบซ่อนจากสายตาโลก ด้วยความช่วยเหลือคนสนิทของเขา สโตน
  • ลี มาจโดป รับบทเป็น สโตน (Stone): ผู้ช่วยและคนสนิทของโรบอทนิค ผู้วางแผนการบางอย่างแทนโรบอทนิกที่ถูกประกาศว่าเสียชีวิต
  • นาตาชา รอธเวลล์ รับบทเป็น เรเชล (Rachel): พี่สาวของแมดดีที่ไม่ชอบทอม ปัจจุบันก็ยังไม่ชอบอยู่
  • อดัม พาลลี่ รับบทเป็น เวด วิปเปิล (Wade Whipple): เพื่อนของทอมและปลัดประจำกรีนฮิลส์ที่มีบุคลิกแปลก ๆ แต่ใจดีและมีฝีมือ ลูกศิษย์ของนัคเคิลส์ ภายหลังเหตุการณ์ในซีรีส์ นัคเคิลส์
  • คริสเตน ริตเตอร์ รับบทเป็น กัปตัน ร็อคเวลล์ เจ้าหน้าที่ของ G.U.N ผู้นำกำลังออกล่าโซนิคไปทั่วโลก
  • ทอม บัตเลอร์ รับบทเป็น ผู้บัญชาการวอลเตอส์ (Commander Walters) และผู้บัญชาการขององค์กร G.U.N
  • เจมส์ โวล์ก รับบท เจ้าหน้าที่ของ G.U.N.
  • อไลลา บราวน์ รับบทเป็น มาเรีย โรบอทนิกส์ (Maria Robotnik) หลานสาวของเจอร์รัลด์ โรบอทนิกส์ ปู่ของดร.โรบอทนิกส์ และหลานทวดของเขา เด็กสาวที่ทำงานให้กับโปรเจกต์ชาโดว์ และมีสายใยวิเศษกับเขาและพร้อมเสียสละทุกอย่างเพื่อชาโดว์จนเสียชีวิต
  • กริสโต้ เฟร์นันเดซ
  • ยอร์มา แทคโคนี
  • โซเฟีย เพอร์นาส

นักพากย์ภาษาไทย[แก้]

นักพากย์[แก้]

นักแสดง[แก้]

  • ทอม วะชาวสกี - ประภัฒน์ สินธพวรกุล
  • แมดดี้ วะชาวสกี – อธิตญา บุรณนัฏ
  • ดร. อีโว "เอกแมน" โรบอทนิก – ปิยะ ชำนาญกิจ
  • สโตน – อภิชิต ลิขิตลิ้มปรีชา
  • เรเชล – ชิดชนก แย้มมา
  • แรนดัล แฮนดัล – ธนกฤต เจนคลองธรรม
  • เวด วิปเปิล – ชานน จำเนียรแพทย์
  • ผู้บัญชาการวอลเตอร์ - เอกชัย พงศ์สมัย
  • เจ้าหน้าที่หญิงของ G.U.N. ร้านกาแฟมีนบีน - นภัทร บริสุทธิ์

การผลิต[แก้]

การพัฒนา[แก้]

ในเดือนกุมภาพันธ์ ค.ศ. 2022 เซก้า แซมมี่ กรุ๊ป และ พาราเมาท์ พิคเจอร์ส อยู่ระหว่างการพัฒนาภาพยนตร์เรื่อง Sonic the Hedgehog (2020) เรื่องที่สาม ต่อจาก Sonic the Hedgehog 2 (2022) ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการประกาศอย่างเป็นทางการระหว่างงานนักลงทุนของ ViacomCBS ซึ่งมีทีมงานส่วนใหญ่จากภาพยนตร์เรื่องก่อนๆ [3] ซีรีส์ ที่นำแสดงโดย Knuckles the Echidna ซึ่งเคยปรากฏใน Sonic the Hedgehog 2 สำหรับ Paramount+ ได้รับการพัฒนาพร้อมกับภาพยนตร์เรื่องนี้ [3]

การคัดเลือกนักแสดง[แก้]

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2020 James Marsden ยืนยันว่าเขาได้เซ็นสัญญากับภาคต่อหลายภาค [5] ในเดือนเมษายน ปี 2022 จิม แคร์รี่ย์ ซึ่งรับบทเป็น ดร. โรบ็อตนิก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้ประกาศว่าเขากำลังพิจารณาที่จะลาออกจากการแสดง [6] ด้วยความเป็นไปได้ที่จะเกษียณ โปรดิวเซอร์ นีล เอช. มอริตซ์ และโทบี แอสเชอร์ยืนยันว่าบทบาทของเขาในฐานะโรบ็อตนิกจะไม่ถูกสร้างใหม่ในภาคต่อใดๆ หากเขาทำตามแผนการเกษียณอายุต่อไป อย่างไรก็ตาม พวกเขายังคงหวังว่าพวกเขาจะพัฒนาบทภาพยนตร์ที่ดีพอที่จะให้เขาแสดงต่อไปได้ [7]

การถ่ายทำยูนิตที่สองเริ่มในปลายเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2566 ใน เมืองฟาร์น แฮม เซอร์เรย์ ประเทศอังกฤษ [8] การถ่ายภาพยนตร์ฉากสำคัญ เดิมมีกำหนดจะเริ่มในวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2566 ใน ลอนดอน ประเทศอังกฤษ [9] [10] แต่เลื่อนไปจนถึงเดือนกันยายนของปีนั้น[ต้องการอ้างอิง]</link>[ ต้องการอ้างอิง ] เนื่องจาก การนัดหยุดงาน SAG-AFTRA ในปี 2023 ฉากที่ไม่มีนักแสดงจะถูกถ่ายทำก่อน [11]

โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก 3 มีกำหนดเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาโดย Paramount Pictures ในวันที่ 20 ธันวาคม 2024 [12]

หมายเหตุ[แก้]

  1. Sonic the Hedgehog was developed by Sonic Team, published by Sega, directed and programmed by Yuji Naka, designed by Hirokazu Yasuhara, and illustrated by Naoto Ohshima.[1][2]

อ้างอิง[แก้]

  1. "The bizarre evolution of Sonic the Hedgehog". Business Insider. February 13, 2020. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ February 14, 2020. สืบค้นเมื่อ February 17, 2020.
  2. "How Sega conquered the video games industry – and then threw it all away". The Independent. February 16, 2020. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ February 17, 2020. สืบค้นเมื่อ February 17, 2020.
  3. 3.0 3.1 3.2 Kroll, Justin (February 15, 2022). "Sonic The Hedgehog Universe Continues To Grow As Sega And Paramount Sign Off On Third Film As Well As A Knuckles Spin-Off Series In The Works At Paramount+ With Idris Elba Reprising Role". Deadline Hollywood. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ February 15, 2022. สืบค้นเมื่อ February 15, 2022.
  4. Sandwell, Ian (January 4, 2022). "How Sonic the Hedgehog 2[[:แม่แบบ:'s]] credit scene directly sets up the third movie". Digital Spy. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ April 4, 2022. สืบค้นเมื่อ April 4, 2022. {{cite web}}: URL–wikilink ขัดแย้งกัน (help)
  5. Perine, Aaron (March 6, 2020). "Sonic the Hedgehog Star James Marsden Confirms He's Signed on for Multiple Sequels". Comicbook.com. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ March 7, 2020. สืบค้นเมื่อ March 6, 2020.
  6. Sharf, Zack (April 1, 2022). "Jim Carrey 'Fairly Serious' About Retiring From Acting: 'I Have Enough. I've Done Enough'". Variety. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ April 7, 2022. สืบค้นเมื่อ April 3, 2022.
  7. Dick, Jeremy (April 7, 2022). "Sonic the Hedgehog 2 Producers Believe Jim Carrey Would Return for Part 3". MovieWeb. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ April 7, 2022. สืบค้นเมื่อ April 7, 2022.
  8. Williams, Sophie (2023-07-30). "Sonic the Hedgehog 3 Begins Filming in Surrey with Leaked Set Images". Maxblizz (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ July 30, 2023. สืบค้นเมื่อ 2023-07-30.
  9. Paz, Maggie Dela (20 June 2023). "Sonic the Hedgehog 3 Production Start Date Revealed for Ben Schwartz-Led Movie". ComingSoon.net. สืบค้นเมื่อ 21 June 2023.
  10. "'Sonic the Hedgehog 3' Sets Summer Filming Date in London". Collider. สืบค้นเมื่อ 2023-06-21.
  11. Tabbara, Mona (2023-08-08). "UK crews in crisis as SAG-AFTRA strike thwarts production: "Is the UK industry really our own?"". Screen Daily (ภาษาอังกฤษ). เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ August 8, 2023. สืบค้นเมื่อ 2023-08-09.
  12. Grobar, Matt (August 9, 2022). "Paramount Sets Sonic The Hedgehog 3 Release, Pushes Date For Smurfs Animated Musical". Deadline Hollywood. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ August 9, 2022. สืบค้นเมื่อ April 17, 2023.

ลิงค์จากภายนอก[แก้]