เอียน วัตคินส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เอียน วัตคินส์
ชื่อเกิดเอียน เดวิด คาร์สเลค วัตคินส์
Ian David Karslake Watkins
เกิด30 กรกฎาคม ค.ศ. 1977
ที่เกิดพอนตีพิดด์, เวลส์
แนวเพลงอัลเทอร์เนทีฟ ร็อก, ฮาร์ด ร็อก, เมทัล
อาชีพนักร้อง, นักแต่งเพลง
เครื่องดนตรีกลอง
ช่วงปีค.ศ.1997 - 2013
ค่ายเพลงโซนี่ บีเอ็มจี (Sony BMG)
โคลัมเบีย เร็คคอร์ด (Columbia Records)
วิซิเบิ้ล นอยส์
(Visible Noise)
เว็บไซต์เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของวง

เอียน วัตคินส์ (Ian Watkins) เกิดเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ปี ค.ศ. 1977 ในพอนตีพิดด์, เวลส์ เป็นนักร้องนำและเป็นสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้งวงอัลเทอร์เนทีฟนาม ลอสท์โพรเฟ็ทส์ (lostprophets)

ประวัติ[แก้]

เอียนเคยเป็นมือกลองของวงฮาร์ดคอร์นาม "พับบลิก ดิสทัวแบนซ์" (Public Disturbance) โดยมี ไมค์ ลิวอิส (มือกีตาร์) เป็นเพื่อนร่วมวงเดียวกัน นอกจากนี้แล้ว เขาก็ยังเคยเป็นมือกลองของวงอื่น ๆ อีกด้วย เขาเข้าเรียนในโรงเรียนฮอว์โธร์น และได้รู้จักสมาชิกคนอื่น ๆ ในวงจากในโรงเรียนนี้

หลังจากที่ได้ก่อตั้งวงลอสท์โพรเฟ็ทส์ เขาได้ทำผลงานออกมาสามอัลบั้ม คือ เดอะเฟกซาวด์ออฟโปรเกรส (thefakesoundofprogress), สตาร์ต ซัมติง (Start Something) และ ลิเบอเรชัน ทรานมิสชัน (Liberation Transmission)

ความจริงแล้วเอียนอยากเป็นมือกลองของวงมากว่าที่จะมาเป็นนักร้อง อาจจะเป็นเพราะว่า เขาเริ่มหัดเล่นกลองครั้งแรกตั้งแต่อายุ 14 ปี แต่เมื่อตอนก่อตั้งวงใหม่ ๆ ไม่มีใครเป็นนักร้องของวง เขาจึงต้องมารับหน้านี้เอง

ถูกจำคุก[แก้]

เอียนถูกจับเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ค.ศ. 2012 จากข้อหาละเมิดทางเพศกับเด็ก, ครอบครองรูปภาพและเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสมของเด็ก, ครอบครองรูปภาพเปลือยของสัตว์ที่ดูรุนแรงเกินเหตุ และข้อหาข่มขืนเด็กอายุ 1 ขวบ รวม 23 คดี [1] ล่าสุดสมาชิกที่เหลือของวง Lostprophets ได้โพสต์ยุบวงเรียบร้อยแล้ว[1][2]

ข้อมูลเพิ่มเติม[แก้]

  • พอนตีพิดด์ (Pontypridd) เป็นเมืองที่อยู่ทางเหนือของกรุงคาร์ดิฟฟ์ (Cardiff) เมืองหลวงของเวลส์
  • เอียนไม่สูบบุหรี่ ไม่ดื่มสุรา หรือ เสพย์ยาเสพติด [3]
  • เอียนไม่ได้เป็นมังสวิรัติ[ต้องการอ้างอิง]
  • เจอราร์ด เวย์ นักร้องนำวง มาย เคมิคอล โรแมนซ์ เคยให้สัมภาษณ์ในนิตยสารประจำสัปดาห์เคอร์แรงว่า "เอียนเป็นนักร้องนำที่ดีที่สุดเท่าที่เขาเคยพบมา (Ian is the coolest lead singer, I've ever met.) " [4]
  • ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนั้นเอียนได้กล่าวไว้ว่า เขาชอบเพลง "You know what they do to guys like us in prison" ของ มาย เคมิคอล โรแมนซ์

อ้างอิง[แก้]

  • บทความนี้แปลมาจากบทความใน English Wikipedia

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]