เสริมไทยพลาซ่า

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เสริมไทยพลาซ่า
ที่ตั้ง103 ถนนริมคลองสมถวิล ตำบลตลาด อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม
เปิดให้บริการพ.ศ. 2546
ผู้บริหารงานบริษัท เสริมไทย (2003) จำกัด
พื้นที่ชั้นขายปลีก4,000 ตารางเมตร
จำนวนชั้น6 ชั้น
เว็บไซต์www.sermthai.com

ศูนย์การค้าเสริมไทย พลาซ่า (Sermthai Plaza) เป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในจังหวัดมหาสารคาม[1] บริหารงานโดย บริษัท เสริมไทย(2003) จำกัด ตั้งอยู่บนถนนริมคลองสมถวิล ในพื้นที่ตำบลตลาด อำเภอเมืองมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม เป็นศูนย์การค้าที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองและติดกับสถานีขนส่งผู้โดยสาร จังหวัดมหาสารคาม[2]

ประวัติ[แก้]

เมื่อปี พ.ศ. 2500 ร้านเสริมไทยได้ก่อตั้งขึ้นโดยมีนายจิระศักดิ์ คณาสวัสดิ์ เป็นเจ้าของกิจการดูแล ร้านเสริมไทยได้เปิดขายสินค้าเป็นอาคารพาณิชย์รวม 4 คูหา โดยจำหน่ายยาแผนปัจจุบัน เสื้อผ้าบุรุษและชุดชั้นใน เครื่องเขียน แบบเรียน ชุดนักเรียน อุปกรณ์ทางการศึกษา และเป็นตัวแทนขององค์การค้าครุสภาประจำจังหวัดมหาสารคาม ในขณะนั้นร้านเสริมไทยจัดว่าเป็นร้านค้าที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดมหาสารคาม

ใน พ.ศ. 2526 ได้ก่อสร้างอาคารพาณิชย์ขนาด 6 ชั้น เพื่อยกระดับเป็นห้างสรรพสินค้าเต็มรูปแบบแห่งแรกในจังหวัดมหาสารคาม ภายใต้ชื่อ "เสริมไทยสรรพสินค้า"

ต่อมาในปี พ.ศ. 2546 นพ.กิตติศักดิ์ และ พญ.โศรยา คณาสวัสดิ์ เป็นผู้นำคณะผู้บริหาร ได้มีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและระบบการบริหาร จัดรูปแบบห้างสรรพสินค้าให้สวยงามและมาตรฐานมากขึ้น มีร้านค้า ร้านอาหารชั้นนำ และซุเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ "ตลาดโลตัส" สาขาแรกของประเทศไทย (ปัจจุบันเป็น โลตัส โกเฟรช) พร้อมโรงภาพยนตร์ Prince Cineplex อีก 3 โรง และเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น "เสริมไทยพลาซ่า"[1]

การจัดสรรพื้นที่[แก้]

เสริมไทยพลาซ่า ประกอบด้วยพื้นที่สำคัญดังนี้

  • ห้างสรรพสินค้าเสริมไทย ดีพาร์ทเม้นท์ สโตร์
  • โลตัส โก เฟรช สาขามหาสารคาม
  • เสริมไทยฟู้ด สเตชั่น ชั้น 5
  • โรงภาพยนตร์ ปริ๊นซ์ ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 6 จำนวน 2 โรงภาพยนตร์

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 http://www.sermthai.com/website/history.php
  2. http://www.thairath.co.th/content/430896