เพียงพบบรรจบฝัน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เพียงพบบรรจบฝัน
しまなみ誰そ彼
(Shimanami Tasogare)
แนวก้าวผ่านวัย, นาฏกรรม, สัจนิยมมหัศจรรย์[1]
มังงะ
เขียนโดยยูกิ คามาตานิ
สำนักพิมพ์โชงากูกัง
สำนักพิมพ์ภาคภาษาไทยเซนชู
ในเครือบิกคอมิกส์สเปเชียล
นิตยสาร
  • ฮิบานะ
  • มังงะวัน
กลุ่มเป้าหมายเซเน็ง
วางจำหน่ายตั้งแต่6 มีนาคม พ.ศ. 255823 พฤษภาคม พ.ศ. 2561
จำนวนเล่ม4
icon สถานีย่อยการ์ตูนญี่ปุ่น

เพียงพบบรรจบฝัน (ญี่ปุ่น: しまなみ誰そ彼โรมาจิShimanami Tasogare) เป็นซีรีส์มังงะญี่ปุ่น แต่งเรื่องและวาดภาพโดยยูกิ คามาตานิ เรื่องราวเกี่ยวกับคานาเมะ ทาสุกุ เด็กหนุ่มผู้เป็นเกย์ที่ได้พบเจอกับกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศคนอื่น ๆ ในห้องนั่งเล่นหลังทาสุกุถูกเผยอัตลักษณ์ทางเพศโดยไม่เต็มใจ มังงะตีพิมพ์ในนิตยสารฮิบานะของสำนักพิมพ์โชงากูกังตั้งแต่ปี พ.ศ. 2558 ถึง พ.ศ. 2560 และทางแอปพลิเคชันมังงะวันตั้งแต่ปี พ.ศ. 2560 ถึง พ.ศ. 2561 สำนักพิมพ์โชงากูกังรวบรวมตีพิมพ์เป็นหนังสือมังงะรวมเล่ม (ทังโกบง) ในเครือบิกคอมิกส์เปเชียลทั้งหมด 4 เล่ม มังงะมีลิขสิทธิ์ในประเทศไทยโดยสำนักพิมพ์เซนชู

เนื้อเรื่อง[แก้]

เรื่องราวในเมืองโอโนมิจิ จังหวัดฮิโรชิมะ นักเรียนมัธยมปลายชื่อคานาเมะ ทาสุกุตั้งใจจะฆ่าตัวตายหลังเพื่อนร่วมชั้นพบสื่อลามกเกย์ในโทรศัพท์ของเขา ก่อนที่เขาจะทำเช่นนี้ก็บังเอิญเห็นคนผู้หนึ่งกระโดดลงจากหน้าต่างของอาคารแห่งหนึ่ง ทาสุกุจึงวิ่งไปที่อาคารหลังนั้นก็พบว่าคนผู้นั้นไม่ได้บาดเจ็บอะไร ทาสุกุพบว่าอาคารหลังนั้นเป็น "ห้องนั่งเล่น" ซึ่งเขาได้พบกับคนอื่น ๆ ที่ล้วนมีปัญหาหลากหลาย และเรียนรู้ที่จะยอมรับเพศวิถีของตน

ตัวละคร[แก้]

คานาเมะ ทาสุกุ (要 介, Kaname Tasuku)
ตัวละครเอกของเรื่อง นักเรียนโรงเรียนมัธยมชิมานามิและสมาชิกชมรมปิงปอง เขาตกหลุมรักสึบากิ โทมะ สมาชิกชมรมวอลเลย์บอลของโรงเรียน
คุณนิรนาม (誰かさん, Dareka-san)
บุคคลลึกลับผู้เป็นเจ้าของห้องนั่งเล่น ภายหลังเผยว่าเป็นเอเซ็กชวล และสถานะเพศไม่แน่ชัด (ตามที่เผยในเล่มที่ 4 ตอนที่ 21 และตามที่กล่าวโดยยูกิ คามาตานิ)
ทาจิบานะ (, Tachibana)
เพื่อนของทาสุกุจากชมรมปิงปอง
ไดจิ ฮารุโกะ (大地 春子, Daichi Haruko)
สมาชิกของห้องนั่งเล่นผู้ทำงานในองค์กรไม่แสวงผลกำไรโดยการฟื้นฟูบ้านร้างในโอโนมิจิ เธอเป็นเลสเบียนที่มีความสัมพันธ์กับซากิ
ซากิ (早輝, Saki)
สมาชิกของห้องนั่งเล่น เธอเป็นเลสเบียนที่มีความสัมพันธ์กับฮารุโกะ
อุสึมิ (内海, Utsumi)
สมาชิกของห้องนั่งเล่นผู้อยู่ในองค์กรเดียวกันฮารุโกะ ภายหลังเผยว่าเป็นชายข้ามเพศ
ไชโค (チャイコ, Chaiko)
สมาชิกสูงอายุของห้องนั่งเล่น มักจะเล่นแผ่นเสียงเพลงของไชคอฟสกี (เช่น ซิมโฟนีหมายเลข 1 ความฝันในเหมันตฤดู) ให้กับทาสุกุ
มิโซระ ชูจิ (美空 秋治, Misora Shūji)
นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ผู้มักจะแต่งกายเป็นเด็กผู้หญิงทุกครั้งที่มาอยู่ที่ห้องนั่งเล่น ชูจิไม่แน่ใจเกี่ยวกับอัตลักษณ์ทางเพศของตนเอง อาศัยอยู่ด้วยกันกับแม่ ยาย และพี่สาว 2 คน

อ้างอิง[แก้]

  1. Silverman, Rebecca; Hopper, Faye (June 6, 2019). "The Spring 2019 Manga Guide: Our Dreams At Dusk". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ December 31, 2019.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]