เบลนด์ เอส

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เบลนด์ เอส
ブレンド・S
(Burendo Esu)
ชื่อภาษาอังกฤษBlend S
แนวสุขนาฏกรรม, เสี้ยวชีวิต
มังงะ
เขียนโดยมิยูกิ นากายามะ
สำนักพิมพ์โฮบุนชะ
นิตยสารมังงะไทม์คิราระคาแรต
กลุ่มเป้าหมายเซเน็ง
วางจำหน่ายตั้งแต่ตุลาคม พ.ศ. 2556มิถุนายน พ.ศ. 2565[1][2]
จำนวนเล่ม8
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยเรียวจิ มาซูยามะ
อำนวยการโดยโชกิ นิวะ
ฮิโรยูกิ โคบายาชิ
โนริโกะ โคซูเกงาวะ
ยาซูฮิระ สึจิกูระ
ไทกิ โอโนอูเอะ
โนบูตากะ ซากูราอิ
คิโช สึริตะ
เขียนบทโดยโก ซัปปะ
ดนตรีโดยโทโมกิ คิกูยะ
สตูดิโอเอ-1 พิกเจอร์ส
ถือสิทธิ์โดยเมเดียลิงก์
เครือข่ายTokyo MX, GYT, GTV, BS11, KTV, TVA, AT-X
ฉาย 8 ตุลาคม พ.ศ. 2560 24 ธันวาคม พ.ศ. 2560
ตอน12
icon สถานีย่อยการ์ตูนญี่ปุ่น

เบลนด์ เอส (ญี่ปุ่น: ブレンド・SโรมาจิBurendo Esu) เป็นซีรีส์มังงะการ์ตูนสี่ช่องญี่ปุ่น แต่งเรื่องและวาดภาพโดยมิยูกิ นากายามะ ตีพิมพ์ในนิตยสารมังงะไทม์คิราระคาแรตของสำนักพิมพ์โฮบุนชะตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2556 ถึงมิถุนายน พ.ศ. 2565 ซีรีส์อนิเมะโทรทัศน์ดัดแปลงความยาว 12 ตอนผลิตโดยสตูดิโอเอ-1 พิกเจอร์ส ออกอากาศตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงธันวาคม พ.ศ. 2560

เรื่องย่อ[แก้]

เด็กสาวนักเรียนมัธยมปลายชื่อซากุระโนมิยะ ไมกะมีปัญหาในการหางานพิเศษเพราะเธอดูน่ากลัวเวลายิ้ม แต่วันหนึ่งเธอก็ได้รับการทาบทามโดยชายชาวอิตาลีผู้เป็นผู้จัดการของร้านสตีเลย์ คาเฟ่ที่พนักงานเสิร์ฟหญิงแต่ละคนแสดงบทบาทเฉพาะตัว เช่น บทสึนเดเระ และบทน้องสาว ไมกะได้รับบทซาดิสม์เพราะหน้าตาของเธอ ต้องแสดงท่าทีทรงอำนาจและโหดร้ายเวลาให้บริการลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าที่มีรสนิยมมาโซคิสม์

ตัวละคร[แก้]

ซากุระโนมิยะ ไมกะ (桜ノ宮 苺香, Sakuranomiya Maika)
ให้เสียงโดย: อาซูมิ วากิ[3]
ไมกะเป็นเด็กสาวอายุ 16 ปีที่มีบุคลิกเชิงบวกและร่าเริง และจะมีสายตาซาดิสม์ในดวงตาของเธอโดยไม่ได้ตั้งใจทุกครั้งที่เธอยิ้ม ลุคนี้ดึงดูดความสนใจของดีโน่ ซึ่งตามหาเธอให้รับบทเป็นสาวเสิร์ฟ "สาวซาดิสม์" ที่ร้านสตีเลย์ แม้ว่าจะถูกบอกว่าลูกค้าชอบถูกปฏิบัติอย่างไม่ดี แต่การที่เธอกังวลเกี่ยวกับวิธีที่เธอปฏิบัติต่อลูกค้ากลับทำให้เธอรู้สึกดีขึ้น ทำให้เธอมีบุคลิกแสดงความขอโทษทันทีที่พวกเขาจากไป เธอมาจากครอบครัวแบบดั้งเดิมและทำงานพาร์ทไทม์ ดังนั้นเธอจึงสามารถไปศึกษาต่อต่างประเทศโดยใช้เงินของตัวเอง ความรักที่เธอมีต่อประเทศอื่นๆ ทำให้เธอเริ่มมีความชื่นชมต่อผู้พันแซนเดอส์ (ซึ่งเธอเรียกว่า "ชายชราจากร้านไก่") และซานตาคลอส เธอชื่นชอบดีโน่เพราะผมสีบลอนด์ของเขา แต่ก็ลืมไปว่าเขาชอบเธอ
ฮินาตะ คาโฮะ (日向 夏帆, Hinata Kaho)
ให้เสียงโดย: อาการิ คิโต[3]
คาโฮะเป็นสาวเสิร์ฟที่ร้านสตีเลย์ อายุ 17 ปี ซึ่งรับบทเป็นสาวซึนเดเระ แม้ว่าเธอจะมีบทบาทเป็นสาวซึน แต่บุคลิกที่แท้จริงของคาโฮะคือเป็นคนที่ไม่กังวลและกระตือรือร้น แต่เธอยังคงรักษาความซึนเดเระไว้บ้างกับโคโย เธอมีปัญหาในการรักษาบุคลิกของตัวเองเมื่อลูกค้าพูดคุยเกี่ยวกับวิดีโอเกม และรู้สึกว่าจำเป็นต้องเข้าร่วมด้วย ปัจจุบันเธอเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของสตีเลย์ มีการบอกเป็นนัยว่าเธอมีความรู้สึกต่อโคโยเนื่องจากสถานการณ์ตลกขบขันที่เธอเข้าไปพัวพันกับเขา
โฮชิคาวะ มาฟุยุ (星川 麻冬, Hoshikawa Mafuyu)
ให้เสียงโดย: อันซุ ฮารูโนะ[3]
มาฟุยุเป็นพนักงานเสิร์ฟอีกคนของสตีเลย์ ซึ่งจริงๆ แล้วเธอเป็นนักศึกษาวิทยาลัยอายุ 20 ปี แต่เธอรับบทเป็นน้องสาวเพราะรูปร่างที่เล็กของเธอ บุคลิกที่แท้จริงของเธอมีความเป็นผู้ใหญ่และไม่ค่อยแสดงอารมณ์ออกมา แต่เธอก็รู้สึกตื่นเต้นได้ง่ายทุกครั้งที่มีซีรีส์โปรดของเธออย่าง Aisatsu (สาวน้อยเวทมนตร์ฟริล ในอนิเมะ) เข้ามาเกี่ยวข้อง เธอมีน้องชายที่สูงกว่าเธอ และเธอก็อยากมีน้องสาวมาโดยตลอด แม้ว่าเธอจะไม่รวมคาโฮะเพราะรูปร่างของเธอก็ตาม แม้ว่าเธอจะรับบทเป็นน้องสาว แต่เธอก็ดูถูกโลลิคอนในระดับหนึ่ง และครั้งหนึ่งเคยปฏิเสธลูกค้าที่ขอเธอออกเดตเพราะเธอเชื่อว่าเขาสนใจเธอเพียงเพราะรูปร่างหน้าตาที่ยังเยาว์วัยของเธอเท่านั้น
อามาโนะ มิอุ (天野 美雨, Amano Miu)
ให้เสียงโดย: อัตสึมิ ทาเนซากิ[4]
มิอุเป็นสาวเสิร์ฟที่เติมเต็มนิสัยพี่สาว โดยปกติเธอมักจะสวมแว่นตา แม้ว่าเธอจะใส่คอนแทคเลนส์เมื่อทำงานที่คาเฟ่ก็ตาม เธออายุ 22 ปี และมักจะประพฤติตนสง่างาม อย่างไรก็ตาม เธอยังเป็นศิลปินโดจินชิในกลุ่มชื่อ "Hanazono Folder" ซึ่งวาดการ์ตูนสำหรับผู้ใหญ่ และในบางครั้งก็รำพึงเกี่ยวกับสถานการณ์สำหรับโดจินชิของเธอด้วยรายละเอียดที่ค่อนข้างน่าขนลุก หลังจากทิ้งผลงานชิ้นหนึ่งไว้ที่ร้านกาแฟโดยไม่ได้ตั้งใจตอนที่เธอไปเยี่ยมในฐานะลูกค้า ดีโน่ก็สำรวจเธอ และเธอก็ยอมรับที่จะหาแรงบันดาลใจสำหรับโดจินชิของเธอ งานอดิเรกอย่างหนึ่งของเธอคือการสังเกตผู้คน โดยเฉพาะความสัมพันธ์ระหว่างดีโน่กับไมกะ เธอยังใช้พวกมันเป็นแบบในโดจินชิของเธอ แม้ว่าดีโน่จะคัดค้านอย่างรุนแรงก็ตาม
คันซากิ ฮิเดริ (神崎 ひでり, Kanzaki Hideri)
ให้เสียงโดย: โซระ โทกูอิ[4]
ฮิเดริเป็น "สาวเสิร์ฟ" อายุ 16 ปีผู้เติมเต็มอุปนิสัยไอดอล จริง ๆ แล้วฮิเดริเป็นเด็กผู้ชายที่แต่งตัวเป็นเด็กผู้หญิงและปรารถนาที่จะเป็นไอดอล เขาทำงานที่สตีเลย์เพื่อหาแฟน ๆ พิสูจน์ให้พ่อแม่เห็นว่าเขามีความสามารถ ไม่เช่นนั้นเขาจะต้องสืบทอดฟาร์มของครอบครัว แม้ว่าเขาจะทำตัวเป็นผู้หญิงที่ "น่ารัก" ตลอดเวลา แต่เขาก็สามารถกลายเป็นผู้ชายได้โดยไม่ได้ตั้งใจ แม้ว่าเขาจะเป็นมิตรและกระตือรือร้น แต่เขาก็ยังไร้ค่าอย่างไม่น่าเชื่อและเชื่อว่าตัวเองน่ารักอย่างไม่น่าเชื่อ โดยมักจะคุยโวว่าฐานแฟนคลับที่ถูกกล่าวหาชื่นชมเขามากแค่ไหน นอกจากนี้เขายังจู้จี้จุกจิกกับเสื้อผ้ามาก โดยเลือกที่จะสวมชุดน่ารักและสไตล์โกธิคแทนเสื้อผ้าที่ตลกและเซ็กซี่ ซึ่งสร้างความรำคาญให้กับมิอุเป็นอย่างมาก เขาพยายามช่วยดีโน่ เข้าใกล้ไมกะมากขึ้นเป็นครั้งคราว อย่างไรก็ตาม ดีโน่มักจะจบลงด้วยการเสียโอกาสไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง
ดีโน่ (ディーノ, Dīno)
ให้เสียงโดย: โทโมอากิ มาเอโนะ[4]
ดีโน่เป็นผู้จัดการชาวอิตาลีวัย 26 ปีของสตีเลย์ และทำงานในครัว เขาชอบสาวอนิเมะและฟิกเกอร์ และมักจะนอนดึกเพื่อดูอนิเมะตอนดึก จมูกของเขามีเลือดออกทุกครั้งที่เขาตื่นเต้น เนื่องจากความดึงดูดใจของเขาที่มีต่อสาวญี่ปุ่น โดยเฉพาะสาวผมสีดำ เขาจึงเริ่มสนใจไมกะอย่างเปิดเผย แม้ว่าตัวไมกะเองก็จะลืมความจริงข้อนี้ไปแล้วก็ตาม เขาอาศัยอยู่บนชั้นสองเหนือสไตล์และรับสุนัขชื่อ Owner (オーナー) เข้ามาตามคำขอของไมกะ เนื่องจากบุคลิกที่แปลกประหลาดของเขา เขาจึงมักถูกพนักงานคนอื่นกล่าวหาว่าเป็นคนวิตถาร และมีอยู่ครั้งหนึ่งถึงกับถูกจับกุมเนื่องจากบรรยายถึงความหลงใหลในไมกะในที่สาธารณะ
อาคิซึกิ โคโย (秋月 紅葉, Akizuki Kōyō)
ให้เสียงโดย: ทัตสึฮิซะ ซูซูกิ[4]
โคโยเป็นเชฟวัย 21 ปีที่สตีเลย์ ผู้รักยูริและอยากเห็นลูกค้าผู้หญิงเป็นมิตรต่อกันเพื่อจุดประกายจินตนาการของเขาอยู่เสมอ เมื่อทำงานที่สถานีเดียวกับดีโน่ เขาต้องทำงานหนักขึ้นเพราะคนหลังมักจะหย่อนยาน เช่นเดียวกับคาโฮ เขาเป็นเกมเมอร์และต่อมาก็เริ่มใส่ใจในตัวเธอมากขึ้น เขามักจะรู้สึกลุกลนทุกครั้งที่เห็นหน้าอกของคาโฮะโดยไม่ได้ตั้งใจ และต่อมาก็เริ่มมีท่าทีซึนเดเระกับเธอ
ซากุระโนมิยะ ไอกะ (桜ノ宮 愛香, Sakuranomiya Aika)
ให้เสียงโดย: เร มัตสึซากิ[5]
ไอกะเป็นพี่สาวของไมกะที่แต่งตัวแบบยามาโตะ นาเดชิโกะ เธอมักจะกังวลเกี่ยวกับไมกะเพราะดวงตาที่น่ากลัวของเธอ เช่นเดียวกับน้องสาวของเธอ ไอกะก็มีนิสัยซาดิสม์โดยธรรมชาติ เธอเข้าใจผิดว่าดีโน่เป็นแฟนของไมกะ
ซากุระโนมิยะ โคอิจิ (桜ノ宮 香一, Sakuranomiya Kōichi)
ให้เสียงโดย: ชินกิ ซาโต้
โคอิจิเป็นพี่ชายของไอกะและไมกะ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผมสีดำของเขาที่มีผมหน้าม้าแสกกลาง เช่นเดียวกับน้องสาวของเขา เขามีนิสัยซาดิสม์โดยธรรมชาติ เขาเป็นห่วงไมกะที่มีเพื่อนน้อยเพราะดวงตาที่น่ากลัวของเธอ เช่นเดียวกับไอกะ เขาเข้าใจผิดว่าดีโน่เป็นแฟนของไมกะ

อ้างอิง[แก้]

  1. Hodgkins, Crystalyn (27 February 2022). "Miyuki Nakayama's Blend-S Manga Ends in 3 Chapters". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ 26 May 2022.
  2. "まんがタイムきらら 6" [Manga Time Kirara 6 --Magazine Page --]. Manga Time Kirara Carat (ภาษาญี่ปุ่น). 28 April 2022. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 25 May 2022. สืบค้นเมื่อ 26 May 2022. final episode! ... completed comic
  3. 3.0 3.1 3.2 Hodgkins, Crystalyn (June 25, 2017). "Blend S TV Anime's 1st Promo Video Reveals Main Cast". Anime News Network. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ June 27, 2017. สืบค้นเมื่อ August 10, 2019.
  4. 4.0 4.1 4.2 4.3 Hodgkins, Crystalyn (August 28, 2017). "Blend S TV Anime Reveals Visual, More Cast, October 7 Debut". Anime News Network. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ August 31, 2017. สืบค้นเมื่อ August 10, 2019.
  5. Rei Matsuzaki [@reimatsuzaki] (October 7, 2017). "アニ雑でも少し告知しましたが、ブレンドS、主人公の桜ノ宮苺香ちゃんの姉、愛香の声をやらせていただけることになりました" (ทวีต) (ภาษาญี่ปุ่น). สืบค้นเมื่อ August 10, 2019 – โดยทาง ทวิตเตอร์.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]