เทวทูตแห่งโลกมืด

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เทวทูตแห่งโลกมืด
โปสเตอร์ในญี่ปุ่น
終わりのセラフ
(Owari no Serafu)
แนวต่อสู้, ดาร์กแฟนตาซี, ดรามา
มังงะ
เขียนโดยทะกะยะ คะงะมิ
วาดภาพโดยยะมะโตะ ยะมะโมะโตะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ชูเอชะ
สหรัฐ Viz Media
ไทย สยามอินเตอร์คอมมิกส์
นิตยสารJump Square
กลุ่มเป้าหมายโชเน็ง
วางจำหน่ายตั้งแต่3 กันยายน 2555 – ปัจจุบัน
จำนวนเล่ม20
ไลต์โนเวล
Seraph of the End: Guren Ichinose's Catastrophe at 16
เขียนโดยทะกะยะ คะงะมิ
วาดภาพโดยยะมะโตะ ยะมะโมะโตะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น โคดันชะ
กลุ่มเป้าหมายชาย
วางจำหน่ายตั้งแต่มกราคม 2556 – ปัจจุบัน
จำนวนเล่ม5
อนิเมะโทรทัศน์
กำกับโดยไดซุเกะ โทะกุโดะ
อำนวยการโดยNBCUniversal Entertainment Japan
เขียนบทโดยฮิโระชิ เซะโกะ
ดนตรีโดยฮิโระยุกิ ซะวะโนะ
ทะกะฟุมิ วะดะ
อะซะมิ ทะชิบะนะ
เมะงุมิ ชิระอิชิ
Sony Music Entertainment Japan
สตูดิโอWit Studio
เครือข่ายTokyo MX, MBS, TVA, BS11, AT-X, TV Asahi Channel 1
ฉาย 4 เมษายน 2558 26 ธันวาคม 2558
ตอน24 ตอน

เทวทูตแห่งโลกมืด (ญี่ปุ่น: 終わりのセラフโรมาจิโอะวะริ โนะ เซะราฟุ) หรือ เซราฟแห่งจุดจบ เป็นมังงะ ดาร์กแฟนตาซี เขียนโดย ทะกะยะ คะงะมิ ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์ชูเอชะบนนิตยสารจั้มสแควร์ และรูปแบบภาษาอังกฤษโดย Viz Media บนนิตยสารโชเน็งจัมป์รายสัปดาห์ ประกาศการทำในรูปแบบอนิเมะเมื่อ 28 สิงหาคม 2557 โดย NBCUniversal Entertainment Japan ออกอากาศครึ่งแรกแรกในญี่ปุ่นเมื่อ 4 เมษายน 2558 และจะออกอากาศครึ่งหลังในเดือนตุลาคม 2558

เนื้อเรื่อง[แก้]

ในปี 2012 เกิดเชื้อไวรัสมรณะแพร่ระบาดไปทั้งโลก เชื้อไวรัสนี้จะส่งผลให้ผู้ที่อายุเกินกว่า 13 ปีล้มตายลง ประชากรมนุษยชาติที่เหลือรอดมีอยู่เพียง 10% และโลกก็เผชิญกับสิ่งมีชีวิตที่เรียกว่า "ทหารม้าวันสิ้นโลก" หรือ "สี่ทหารม้าแห่งยอห์น" เข้าคุกคาม ด้วยเหตุที่มนุษย์ลดลงอย่างมากนี้ ทำให้เผ่าพันธุ์แวมไพร์จำเป็นต้องนำมนุษย์มาทำเป็น "ปศุสัตว์" ให้เลือดแก่แวมไพร์ ในขณะที่เผ่าพันธุ์แวมไพร์ก็จะคอยคุ้มครองมนุษย์เหล่านั้น

เด็กในสถานสงคราะห์เด็กกำพร้า เฮียะกุยะ ได้รับการช่วยเหลือจากเหล่าแวมไพร์ และไปอาศัยอยู่ที่นครใต้ดินของเหล่าแวมไพร์ในฐานะปศุสัตว์ โดยที่เหล่าแวมไพร์โกหกว่า มนุษยชาติด้านบนนั้นได้ล่มสลายลงไปหมดสิ้นแล้วจากเชื้อไวรัส มิคาเอลลา พี่ใหญ่ซึ่งอาวุโสที่สุดต้องการพาพี่น้องทุกคนหนีออกไปจากที่นี่ไปสู่โลกภายนอก เขาจึงวางแผนเข้าไปตีสนิทกับแวมไพร์ขุนนาง ลอร์ด เฟริด บาธอรี และได้แอบชิงแผนที่ของนครใต้ดินและปืนพกมา ทั้งหมดไปถึงทางออกสู่โลกภายนอกแต่ก็ต้องพบกับเฟริดที่มาดักรอ เด็กคนอื่นๆถูกฆ่าตายหมด มิคาเอลใช้จังหวะนี้เอาตัวเข้าขัดขวางแวมไพร์ขุนนางคนนั้นเพื่อให้ ยู หนีไป แวมไพร์ขุนนางถูกยูใช้ปืนยิงที่หัวล้มลงไป มิคาเอลาได้รับบาดเจ็บหลักถึงขั้นที่ไม่อาจรอดได้ มิคาเอลบอกว่าตัวเองไม่รอดแล้วให้ยูรีบหนีไป อย่าให้ตนเองตายเปล่า แวมไพร์คนอื่นๆตามมา ทำให้ยูต้องตัดสินใจหนีออกไปสู่โลกภายนอกเพียงคนเดียวด้วยน้ำตา

ยูที่หนีออกไปภายนอก ได้รับการช่วยเหลือจากมนุษย์ที่เป็นทหารของกองทัพปีศาจจักรวรรดิญี่ปุ่น ในขณะที่มิคาเอลาที่กำลังจะตายได้รับการช่วยเหลือโดยอุปราชินีแวมไพร์ให้กลายเป็นแวมไพร์เพื่อที่จะมีชีวิตรอด เขาได้เป็นคนติดตามของเฟริด และมีฉายาในโลกแวมไพร์ว่า "คนโปรดของราชินี" เขามีชีวิตอยู่เพื่อต้องการได้อยู่กับยู คนที่เขารักมากที่สุดและเป็นครอบครัวเพียงคนเดียวที่เหลือรอดของเค้า ในขณะที่ยูเองก็ไม่อาจลืมเรื่องในอดีตได้ เขาเข้าร่วมกับกองทัพปีศาจจักรวรรดิญี่ปุ่นด้วยความแค้นอย่างที่สุดที่จะกำจัดแวมไพร์

ตัวละครหลัก[แก้]

เฮียะกุยะ ยูอิจิโร่ (百夜 優一郎) (ชื่อเดิม: อามาเนะ ยูอิจิโร่)
เด็กในสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าบ้านเฮียะกุยะ เป็นคนที่สำคัญที่สุดของมิคาเอลา เขาหนีออกมาจากนครแวมไพร์ได้เพียงคนเดียวด้วยความเข้าใจว่าพี่น้องคนอื่นๆตายหมดแล้ว เขาใช้ชีวิตด้วยความแค้นต่อเผ่าพันธุ์แวมไพร์และต้องการกำจัดแวมไพร์ให้สิ้นซาก ปัจุปันเขาอายุได้16ปี เขาเข้าร่วมกับกองทัพปีศาจแห่งจักรวรรดิญี่ปุ่นและได้อยู่หน่วยอสูรจันทรา ซึ่งเป็นหน่วยแนวหน้าที่กำจัดแวมไพร์
เฮียะกุยะ มิคาเอลา (百夜 ミカエラ) (ชื่อเดิม: ชินโด มิคาเอลา)
เด็กในสถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าบ้านเฮียะกุยะ เป็นคนที่สำคัญที่สุดของยูอิจิโร่ ใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อเพื่อให้ยูอิจิโรหนีออกไปจากนครแวมไพร์ได้ ขณะที่ตัวเองกำลังจะตายได้รับเลือดของราชินีแวมไพร์ ทำให้ตัวเองรอดชีวิตมาได้แต่ต้องกลายเป็นแวมไพร์และเป็นคนโปรดของราชินี และสาบานที่จะหาตัวยูอิจิโรคนที่สำคัญที่สุดของเค้าให้เจอ อายุ16ปี
ฮิอิรางิ ชิโนอะ (柊シノア)
เด็กสาวตัวเล็กผมม่วง อายุ15ปี เธอเป็นทายาทของตระกูลฮิอิรางิซึ่งเป็นตระกูลระดับผู้นำอันสำคัญของกองกำลังฝ่ายมนุษย์ ในช่วงเริ่มเรื่องเธอรับหน้าที่เป็นผู้สังเกตการณ์ ตามคำสั่งของพันโทกุเร็น ให้คอยดูแลยูอิจิโร่ ที่จะมาเข้าร่วมกองทัพอสูรแห่งจักรวรรดิญี่ปุ่น (แต่ดูเหมือนจะคอยแกล้งป่วนชวนหัวอย่างสนุกสนานซะมากกว่านะ) เธอเคยมีพี่สาวที่ชื่อ “ฮิอิรางิ มาฮิรุ” ที่ได้เสียไปเมื่อหลายปีก่อน จากการทดลองสร้างอุปกรณ์ต้องสาปอสูร ที่พันโทกุเร็นเป็นคนใช้
ซาโอโตเมะ โยอิจิ (早乙女与一)
หนุ่มน้อยหน้าหวาน อายุ16ปี เป็นเพื่อนร่วมชั้นคนแรกของโยอิจิโร่ที่สนิทสนมกัน แต่ด้วยความอ่อนแอในตัวเอง จึงมักจะทำให้ตัวเขาถูกกลั่นแกล้งจากเด็กเกเรอยู่บ่อยครั้ง ชีวิตช่วงในวัยเด็ก… ตัวเขามีพี่สาวอยู่คนหนึ่งที่ชื่อ “โทโมเอะ” แต่แล้วพี่สาวของตัวเองถูกพวกแวมไพร์ฆ่าตายไปต่อหน้าต่อตา โดยที่ตัวเองไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย จึงได้แต่กล่าวโทษในความไร้ซึ่งพลัง รอยแผลอันปวดราวจากวันวานที่ซ่อนอยู่ใต้จิตใจของเขานั้น ได้เป็นช่องที่ทำให้ตัวเขาถูกอสูรดำสิงสู่ยึดร่าง แต่ท้ายสุดอสูรดำก็ไม่อาจกลืนกินจิตใจของเขาไปได้… จนสามารถฝืนคืนสติกลับมาในที่สุด
คิมิซึกิ ชิโฮ (君月士方)
เด็กหนุ่มสวมแว่นร่างสูงโย่ง อายุ16 เป็นเพื่อนร่วมชั้นของโยอิจิโร่ที่ในตอนแรกได้เข้าไปทดสอบฝีมือและประเมินความสามารถกับยูอิจิโร่ (แต่ดูเหมือนไปหาเรื่องชกต่อยกันมากกว่านะ) เขามีน้องสาวที่ชื่อ “มิราอิ” ซึ่งเธอนั้นป่วยจากไวรัสแห่งวิวรณ์ ที่ต้องใช้การรักษาและการดูแลเป็นพิเศษ เพราะไม่อาจที่จะทอดทิ้งครอบครัวคนสุดท้ายที่เหลืออยู่คนเดียวไปได้ เขาจึงต้องพยายามที่จะเป็นกลุ่มแนวหน้า เพื่อที่จะได้เงื่อนไขในการเข้ารักษาน้องสาวของเขาให้หายขาดจากความทรมานจากไวรัสแห่งวิวรณ์ให้ได้
ซันงู มิตสึบะ (三宮三葉)
สาวน้อยทรงผมทวินเทลสีทอง อายุ16 มียศเป็นร้อยตรี หัวหน้าหมู่ของทีมมิตซึบะ ภายใต้สังกัดกลุ่มเก็คคิ เธอเข้าร่วมสงครามในแนวหน้าตั้งแต่อายุสิบสามปี เธอมีปมที่เป็นความผิดพลาดอันเคยเกิดขึ้นเมื่อนานมาแล้วจากตัวของเธอเองก็คือ การขัดคำสั่งทีมเวิร์ค ซึ่งในตอนนั้นได้ทำให้พรรคพวกในทีมเก่าต้องตายไปต่อหน้าต่อตา จากเหตุการณ์วันนั้นเอง… เธอจึงไม่ยอมให้อภัยตัวเองและเกลียดการแหกคอกที่ไม่สนใจการร่วมมือในทีมเป็นที่สุด
อิจิโนเสะ กุเร็น (一瀬グレン)
ชายหนุ่มผู้มียศพันโท อายุ24ปี ผู้นำกลุ่มเก็คคิ เขาเป็นทายาทในตระกูลอิจิโนเสะ ซึ่งเป็นตระกูลที่มีสถานภาพต่ำต้อยในหมู่วงศ์ตระกูลของกองทัพอสูรแห่งจักรวรรดิญี่ปุ่น ในช่วงวัยรุ่นนั้นเขามักจะถูกเหยียดหยามว่าเป็นพวกชั้นต่ำ ที่ไม่คู่ควรที่จะเข้าร่วมกับกองกำลังของมนุษย์ แต่กระนั้นแล้วคำพูดอันหยามหมิ่นที่รายล้อมรอบตัวเขา ก็ไม่สามารถแตะต้องจิตใจที่เต็มไปด้วยความทะเยอะทะยานในตัวเขาไปได้ และท่ามกลางหมู่มวลชนชั้นสูงที่ดูถูกตัวเขา

เพลงประกอบ[แก้]

Opening
X.U. ร้องโดย SawanoHiroyuki[nZk] Gemie
Ending
scaPEGoat ร้องโดย SawanoHiroyuki[nZk] Yosh

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]