เทรซี บอนด์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก เทรซี่ ดิ วิเซ็นโซ่)

เทเรซ่า "เทรซี่" บอนด์ (เกิด เทเรซ่า "เทรซี่" ดราโก, หรือที่เรียกกันว่า เคาน์เตสซ่า เทเรซ่า ดิ วิเซนโซ่) เป็นตัวละครในเรื่อง เจมส์ บอนด์ ภาค 007 ยอดพยัคฆ์ราชินี และ On Her Majesty's Secret Service ฉบับนิยาย เป็นผู้หญิงคนเดียวที่ได้แต่งงานกับเจมส์ บอนด์จริง ๆ ในฉบับภาพยนตร์ เล่นโดย ไดอาน่า ริกก์

ประวัติ[แก้]

เทเรซา เดรโกเกิดในปี 1943 เธอเป็นลูกคนเดียวของ มาร์ค-แองค์ ดราโก หัวหน้าองค์การอาชญากรรมคอร์ซิกา-ไม่ได้ใหญ่เท่า องค์กร สเปคเตอร์ รวมทั้งบริษัทการก่อสร้างดราโก เทเรซาเรียกตัวเองว่า " เทรซี่ " เพราะ เธอรู้สึกว่า " เทเรซา " ไม่เหมาะกับเธอ (ขณะที่เธอแนะนำ ตัวเองให้บอนด์ " เทเรซา เป็นนักบุญ; ฉันเรียกตัวเองว่า เทรซี่ ")

แม่ของเทรซี่ เสียชีวิตในปี 1955 ; พ่อของเธอก็ส่งเธอไปอยู่โรงเรียนประจำในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ หลังจากนั้นเธอก็แต่งงานกับชาวอิตาเลียน เคานต์ กูลิโอ ดิ วิเซนโซ ที่ในช่วงการแต่งงานของพวกเขาได้ถือของส่วนใหญ่ของเงินของเธอก่อนที่ในที่สุดก็ทิ้งเธอไว้; เขาก็เสียชีวิตขณะขับรถมาเซราติในบริษัทแห่งหนึ่งของเมียน้อยของเขา ในระหว่างการแต่งงานครั้งนี้เทรซี่มีลูกคนที่เสียชีวิตจากโรคเยื่อหุ้มสมองไขสันหลัง เธอหมดหวังและเศร้าโศก เทรซี่พยายามฆ่าตัวตายด้วยการเดินลงไปในทะเลในโปรตุเกส แต่ถูกเจมส์ บอนด์ ช่วยไว้[1]

เมื่อพ่อของเธอได้พบกับบอนด์ เขาขอร้องให้บอนด์ช่วยเธอ โดยการแต่งงานกับเธอ และให้เงิน 1 ล้านปอนด์ ตอนแรกบอนด์ปฏิเสธ แต่เขาเปลี่ยนใจเมื่อดราโกมีข้อมูลของเขาสำหรับความต้องการของบอนด์ในการไล่ล่า เอิร์นส์ สตาฟโร โบลเฟลด์ ตั้งแต่เหตุการณ์ใน ธันเดอร์บอลล์ และการล่มสลายขององค์กรสเปคเตอร์ บอนด์เต็มใจจะลาออกจาก MI6 เพื่อไล่ล่าโบลเฟลด์ แต่ เอ็ม พักงานบอนด์แทน บอนด์สามารถติดตามโบลเฟลด์ได้ถึงสวิสเซอร์แลนด์ ดราโกตอบแทนบอนด์ด้วยการให้เงิน 1 ล้านปอนด์ แต่บอนด์ปฏิเสธ เพราะต้องการแต่งงานกับเทรซี่ด้วยความเต็มใจ สุดท้ายเจมส์ บอนด์ ได้แต่งงานแต่ต้องเสียน้ำตาในท้ายเรื่องเนื่องจากเทรซี่ถูกยิง ระหว่างที่บอนด์จอดรถข้างทางบนภูเขา แล้ว อิรมา บันท์ ลูกน้องของโบลเฟลด์ ศัตรูคู่อาฆาตของบอนด์ก็ยิงปืนกราดเข้าใส่รถ เจาะเข้ากลางศีรษะของเทรซี่เสียชีวิตคาที่ บอนด์จึงอุทิศคำว่า "เราจะมีกันและกันตลอดไป" ("We have all the time in the World") ให้กับเทรซี่

อ้างอิง[แก้]

  1. "MI6 :: The Home Of James Bond 007". Web.archive.org. 15 January 2006. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2006-01-15. สืบค้นเมื่อ 2013-10-31.{{cite web}}: CS1 maint: bot: original URL status unknown (ลิงก์)