อเมริกาส์เน็กซต์ท็อปโมเดล ฤดูกาลที่ 3

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อเมริกาส์เน็กซต์ท็อปโมเดล ฤดูกาลที่ 3
ภาพโปรโมทการแข่งขันฤดูกาลที่สาม
ประเภทเรียลลิตี้
สร้างโดยไทรา แบงส์
พัฒนาโดยKen Mok
Kenya Barris
ประเทศแหล่งกำเนิด สหรัฐ
จำนวนตอน13
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตไทรา แบงส์
Ken Mok
ความยาวตอน60 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายUPN
ออกอากาศ22 กันยายน พ.ศ. 2547 –
15 ธันวาคม พ.ศ. 2547

อเมริกาส์เน็กซต์ท็อปโมเดล ฤดูกาลที่ 3 ออกอากาศเมื่อวันที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2547 เป็นฤดูกาลแรกที่ได้รับการสนับสนุนจากเครื่องสำอาง CoverGirl และเพิ่มจำนวนผู้เข้าแข่งขันเป็น 14 คน โดยคำโฆษณาประจำฤดูนี้ก็คือ "Beauty In Progress" และเป็นหนึ่งในฤดูกาลที่มียอดผู้ชมสูงเป็นประวัติการณ์

ในรอบ 6 คนสุดท้ายของฤดูกาลนี้ ได้ไปแข่งขันต่อที่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยผู้ชนะจะได้เซ็นสัญญากับบริษัทโมเดลลิ่งชั้นนำ Ford Models ได้ถ่ายแบบกับนิตยสาร ELLE และเซ็นสัญญา 100,000 เหรียญ กับเครื่องสำอาง CoverGirl และผู้ชนะก็คือ อีวา พิกฟอร์ด วัย 20 ปีจาก ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย ซึ่งเป็นผู้ชนะผิวสีคนแรกที่มีเชื้อสายแอฟริกัน อเมริกัน

ข้อมูลการออกอากาศ[แก้]

The Girl With The Secret[แก้]

ออกอากาศ : 22 กันยายน พ.ศ. 2547

ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 34 คนที่ผ่านเข้าถึงรอบสุดท้ายก่อนรอบคัดเลือก ได้เดินทางมาที่ ลอสแอนเจลิส แคลิฟอร์เนีย สาวๆ จัดงานปาร์ตี้ริมสระเพื่อฉลองที่ผ่านการคัดเลือกกันอย่างสนุกสนาน ในขณะที่สาวๆ บางกลุ่มออกไปเที่ยวคลับ ทิฟฟานี่ ริชาร์ดสันได้เกิดมีเรื่องทะเลาะกับสาวในบาร์ ซึ่งนั่นทำให้เธอไม่ผ่านรอบคัดเลือก 20 คน

ผู้เข้าแข่งขันต้องผ่านการสัมภาษณ์แบบตัวต่อตัวกับกรรมการ หญิงสาว 14 คนต้องถูกคัดออกและเหลือสาวเพียง 20 คนที่จะผ่านการคัดเลือกในรอบสุดท้าย และก่อนที่จะคัดเลือกรอบสุดท้าย อแมนด้า ได้เปิดเผยความจริงให้ทุกคนรู้เกี่ยวกับตาของเธอว่า เธอเป็นโรคแก้วตาเปลี่ยนสีและภายในอีกไม่กี่ปี ตาของเธอจะบอดสนิทซึ่งทำให้ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นถึงกับต้องหลั่งน้ำตา

จากนั้นการคัดเลือกรอบสุดท้ายก็เริ่มขึ้น ซึ่งมีสาวๆ ที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 14 คน และจากนั้นสาวๆ ที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมดก็เดินทางเข้าสู่นิวยอร์กเพื่อทำการแข่งขันกันต่อไป

The Girl Who Is Codependent[แก้]

ออกอากาศ : 29 กันยายน พ.ศ. 2547

ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 14 คน ถูกส่งมาที่อ่าวมอนเทโก้ จาไมก้า เพื่อถ่ายรูปครั้งแรกในชุดว่ายน้ำโดยมีชายฝั่งจาไมก้าเป็นฉากด้านหลัง ก่อนที่จะถ่ายรูป เจย์ แมนูเอล ได้บอกกับผู้เข้าแข่งขันว่า มีที่นอนสำหรับสาวๆ เพียง 13 ที่เท่านั้น และจะมีคนนึงที่จะต้องตกรอบและเดินทางกลับบ้าน

ในวันต่อมาในขณะที่กำลังทานอาหารกลางวันกันอยู่ สาวๆ ก็ได้รับจดหมายที่เขียนชื่อผู้ที่ต้องตกรอบเป็นคนแรกเอาไว้ และคนที่ต้องกลับบ้านเป็นคนแรกก็คือ แม็กเดลิน่า

  • ผู้ที่ถูกคัดออกนอกห้องตัดสิน : แม็กเดลิน่า รีวาส

หลังจากที่กลับมาถึงนิวยอร์ก สาวๆ ก็ได้ย้ายเข้าห้องพักที่โรงแรม วอลดอร์ฟ แอสโทเรีย หลังจากที่แบ่งห้องกันแล้ว อีวาไม่ได้อยู่ห้องเดียวกับแอนอย่างที่ตั้งใจไว้ตอนแรก ซึ่งเธอก็ดูไม่ค่อยสนใจอะไรเท่าไหร่นัก ทำให้แอนเสียใจมากโดยเธอพูดออกมาว่าเธอรักอีวามากและอยากให้อีวายืนอยู่เคียงข้างกับเธอในงานแต่งงาน (ซึ่งนั่นทำให้คนสงสัยกันว่าแอนอาจจะเป็นพวกรักร่วมเพศกับอีวา) หลังจากนั้นไทร่าได้เข้ามาหาผู้เข้าแข่งขันเพื่อทำความรู้จักกับทุกๆ คนให้มากขึ้น เจนนิเฟอร์ ยาย่า และทอคคาร่า ได้บอกกับไทร่าว่าพวกเธอรู้สึกรำคาญเคลลี่ รู้สึกว่าเธอเหมือนเด็กเหลือขอถูกตามใจ ซึ่งทำให้เคลลี่เสียใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ได้อแมนด้ามาช่วยปลอบใจทำให้เธอรู้สึกดีขึ้นและรู้สึกว่าอย่างน้อยก็มีคนนึงที่ยังเป็นเพื่อนกับเธอ ในการคัดออกครั้งแรก ภาพของลีอาห์และแอนทำให้พวกเธอต้องกลายเป็นสองคนสุดท้าย และลีอาห์เป็นต้องถูกคัดออกเพราะกรรมการรู้สึกว่าเธอผิดจังหวะตลอดและไร้ทักษะในการเป็นนางแบบมากจนเกินไป

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : ยาย่า ดาคอสต้า
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : แอน มาร์คลีย์ และ ลีอาห์ ดาร์โรว์
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : ลีอาห์ ดาร์โรว์
  • ช่างถ่ายภาพ : นิค คาร์ดัลลิซิโอ
  • แขกรับเชิญพิเศษ : เจ.อเล็กซานเดอร์, มิเชลล์ ม็อค, ดัคลาส บาร์เซลลอส, แมธูว แอนเดอร์สัน, แดนิโล
  • สาวคัฟเวอร์เกิร์ลประจำสัปดาห์ : อีวา พิกฟอร์ด

The Girl Whom Everyone Thinks Is A Backstabber[แก้]

ออกอากาศ : 6 ตุลาคม พ.ศ. 2547

ถึงเวลาที่สาวๆ จะต้องถูกจับแปลงโฉมเปลี่ยนลุคส์ใหม่ ผมของเจนนิเฟอร์ถูดตัดออกให้สั้นลง และถูกนำใปบริจาคให้กับมูลนิธิ ล็อก ออฟ เลิฟ ส่วนอแมนด้าถูกเปลี่ยนสีผมจาก สีบรูเน็ต เป็นสีไอซ์ซี่บลอนด์

ในการแข่งขันสัปดาห์นี้ สาวๆต้องแข่งกันแต่งหน้าให้ออกมาเป็นอย่างเป็นธรรมชาติ โนเรลล์สามารถแต่งหน้าออกมาได้ดีที่สุด เธอจึงเป็นผู้ชนะไป และเธอได้เลือก อีวา แอน และคริสตี้ ให้ไปงานปาร์ตี้กับเธอด้วย ส่วนสาวๆคนอื่นต้องไปเป็นเด็กเสิร์ฟในงาน

ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ผู้เข้าแข่งขันเริ่มรู้สึกถึงพฤติกรรมการกินที่ผิดปกติของแคสซี่ที่ไม่ยอมกินอะไรเลย และในระหว่างถ่ายภาพซึ่งสัปดาห์นี้สาวๆ จะต้องถ่ายภาพโฆษณาให้กับนีเวีย โดยที่ต้องไม่แต่งหน้าเลยแม้แต่นิดเดียว ในระหว่างถ่ายภาพ แคสซี่ได้บอกกับอแมนด้าว่าเธออาจเป็นโรคบูลิมิค เมื่อสาวๆ คนอื่นรู้เรื่องเข้าก็รู้สึกเป็นห่วงเธอมาก

ที่ห้องตัดสิน ผู้เข้าแข่งขันได้ดูภาพก่อนและหลังรีทัชของตัวเอง กรรมการประทับใจรูปของอแมนด้าที่ดูไม่ต่างกันเลยไม่ว่าก่อนหรือหลังรีทัช ภาพของยาย่า อีวา นิโคล และทอคคาร่า ได้รับคำชมเชยมาก และกรรมการรู้สึกว่าภาพของแคสซี่ดูน่าเบื่อ เคลลี่และจูลี่ตกเป็นสองคนสุดท้าย เพราะเคลลี่โทษว่าที่ภาพของเธอออกมาดูไม่มีพลัง เพราะว่าคณะกรรมการไม่เลือกรูปอื่นที่ดีกว่านี้ และคณะกรรมการผิดหวังมากที่จูลี่บอกว่าเธอไม่ได้อยากเป็นนางแบบแต่เธออยากใช้มันเรียนรู้เพื่อปูทางสำหรับเปิดบริษัทเสื้อผ้า และจูลี่ต้องถูกคัดออกเพราะกรรมการรู้สึกว่าเธอไม่ได้อยากเป็นนางแบบและยังคิดใช้อาชีพนี้สำหรับปูทางไปสู่อาชีพอื่นอีกด้วย

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : อแมนด้า สวาฟฟอร์ด
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : จูลี่ ไทตัส และ เคลลี่ จาค็อบ
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : จูลี่ ไทตัส
  • ช่างถ่ายภาพ : ทรอย วาร์ด
  • แขกรับเชิญพิเศษ : เคียร่า คาบูคูรุ, แอนโทนี่ ปาเลอโม, เลโอนาร์ด ซากามิ, เดบร้า เจลิแมน เอ็ม ดี, ดร.ซาราบิ, แดนิโล
  • สาวคัฟเวอร์เกิร์ลประจำสัปดาห์ : ยาย่า ดาคอสต้า

The Girl Who Sets A Trap[แก้]

ออกอากาศ : 13 ตุลาคม พ.ศ. 2547

ในสัปดาห์นี้ สาวๆที่เหลือต้องมาหัดเดินแบบกับมิสเจ และต่อมาสาวๆ ก็ต้องประหลาดใจเมื่อรู้ว่าจะต้องเดินแบบให้กับ เฮทเทอเรท สำหรับโนเรลล์ เธอรู้สึกเหมือนฝันเป็นจริงเพราะเธอชื่นชอบ เฮทเทอเรท มานาน อแมนด้ารู้สึกกังวลว่าโรคแก้วตาเปลี่ยนสีจะทำให้เธอถูกคัดออกเพราะเธอจะมองไม่เห็นอะไรเลยในเวลากลางคืน และเมื่อถึงเวลาเดินแบบ โนเรลล์สะดุดล้มบนรันเวย์ ท่าเดินของอีวาโดดเด่นจนเหมือนว่าโชว์ทั้งหมดเป็นของเธอคนเดียว และทอคคาร่าคิดว่าผู้ชมปรบมือให้เธอมากที่สุดเพราะความเซ็กซี่ของเธอ แต่อีวาคิดว่าเป็นเพราะหน้าอกของทอคคาร่าทะลักออกมามากกว่า อแมนด้าทำพลาดไปเล่าเรื่องตาของเธอให้มิสเจฟัง ทำให้ผู้เข้าแข่งขันคนอื่นพากันคิดว่าอแมนด้าพูดโกหกเพื่อที่จะได้การดูแลเป็นพิเศษกว่าคนอื่น แต่สุดท้ายอีวาเป็นผู้ชนะการแข่งขันและรางวัลของเธอก็คือได้ขึ้นเรือยอร์ชสุดหรูกับโยแอนนา ผู้ชนะจากฤดูกาลที่สอง และเธอเลือกให้เคลลี่กับแอนให้ไปกับเธอด้วย

คริสตัลของอแมนด้าหายไปและเธอคิดว่าอีวาเป็นคนเอาไป และหลังจากที่อแมนด้าเดินชนกับอีวาที่ทางเดิน อแมนด้า แอน เจนนิเฟอร์ และอีวาก็ได้โต้เถียงกัน และลงท้ายด้วยการที่เจนนิเฟอร์ผลักแอนที่ยืนขวางอยู่ให้หลบไป แอนจึงขู่ไว้ว่าอย่ามาแตะต้องเธออีกไม่งั้นต้องเจอดีแน่ แต่อย่างไรก็ตามอแมนด้าก็หาคริสตัลของเธอพบในภายหลังซึ่งปรากฏว่าเธอเป็นคนไปเก็บไว้เองดังนั้นอแมนด้าจึงไปขอโทษและปรับความเข้าใจกับอีวาที่ด่วนตัดสินเธอ

สัปดาห์นี้ผู้เข้าแข่งขันต้องถ่ายรูปหมู่เพื่อโฆษณาให้กับกางเกงยีนส์ลีและต้องเปลือยหน้าอก ในระหว่างตัดสินสาวๆ ต้องทดสอบการเดินแบบในชุดสีชมพูและใส่รองเท้าที่เล็กกว่าปกติ 2 ไซส์ เจนนิเฟอร์เปิดโชว์ก้นที่เขียนไว้ว่า ANTM ระหว่างเดินไปหาผู้ตัดสิน คริสตี้และเจนนิเฟอร์ต้องกลายเป็นสองคนสุดท้าย และถึงแม้ผลงานที่ผ่านมาจะแข็งแกร่งกว่าเจนนิเฟอร์ แต่คริสตี้ก็ถูกคัดออกเนื่องจากขาดความมั่นใจจนแสดงออกมาในภาพ

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : แคสซี่ กริสแฮม
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : เจนนิเฟอร์ ฟรอสต์ และ คริสตี้ กรอมเม็ท
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : คริสตี้ กรอมเม็ท
  • ช่างถ่ายภาพ : ฮวงวาน รู
  • แขกรับเชิญพิเศษ : เจ.อเล็กซานเดอร์, โยอันนา เฮาว์ส, แดนิโล, ริชชี่ ริช, เฮทเทอเรท
  • สาวคัฟเวอร์เกิร์ลประจำสัปดาห์ : ยาย่า ดาคอสต้า

The Girl Who Cries When She Looks In The Mirror[แก้]

ออกอากาศ : 20 ตุลาคม พ.ศ. 2547

ผู้เข้าแข่งขันถูกส่งให้ไปเรียนการโพสท่ากับ เจนิส ดิคคินสัน และจากนั้นสาวๆ ต้องแข่งโพสท่าในชุดชั้นในที่ตู้กระจกหน้าร้าน ลา เพอร์ล่า เคลลี่ได้รับคำชมว่าโพสได้เป็นธรรมชาติที่สุดและเธอก็เป็นผู้ชนะในการแข่งขันโดยรางวัลของเธอก็คือชุดชั้นในของในร้านมูลค่า 5,000 เหรียญ และเธอเลือกที่จะแบ่งรางวัลให้กับอแมนด้า และทอคคาราด้วย

การถ่ายภาพในสัปดาห์นี้ผู้เข้าแข่งขันต้องโฆษณากระเป๋าถือดูนี่แอนด์โบรค โดยที่สาวๆ ต้องใส่รองเท้าสเก็ตด้วย มิสเตอร์เจย์ชื่นชอบในท่าโพสท์ของอแมนด้า นิโคล อีวา และยาย่ามาก ในขณะที่ภาพของเจนนิเฟอร์ แอน และเคลลี่ ไม่สามารถสร้างความประทับใจให้ได้เลย

ในห้องตัดสิน ภาพของเคลลี่ดูไร้อารมณ์ และกรรมการรู้สึกได้ถึงความกังวลและไม่มีพลังในรูปของเจนนิเฟอร์ ซึ่งทำให้พวกเธอต้องกลายเป็นสองคนสุดท้ายอีกครั้ง สุดท้ายแล้วคนที่ต้องกลับบ้านก็คือเจนนิเฟอร์เพราะกรรมการรู้สึกว่าเธอดูหมดไฟและไม่ได้ต้องการสิ่งนี้มากเท่าที่ควร

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : อแมนด้า สวาฟฟอร์ด
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : เจนนิเฟอร์ ฟรอสต์ และ เคลลี่ เจค็อบ
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : เจนนิเฟอร์ ฟรอสต์
  • ช่างถ่ายภาพ : แมททิว จอร์แดน สมิท
  • แขกรับเชิญพิเศษ : ไซมอน ดูแนน, เซฟยาส, เลนนี่ วาร์ด
  • สาวคัฟเวอร์เกิร์ลประจำสัปดาห์ : ทอคคาร่า โจนส์

The Girl Who Mutilated The Precious Brownies[แก้]

ออกอากาศ : 27 ตุลาคม พ.ศ. 2547

อีวาและแอนรู้สึกรำคาญที่แคสซี่ไม่ยอมล้างจานของตัวเอง และยังวางทิ้งไว้ทั่วบ้าน แอนจึงใช้มีดเขียนบนบราวนี่ของแคสซี่ว่า “ล้างจานบราวนี่โง่ๆ ของเธอด้วย” ซึ่งทำให้แคสซี่ไม่พอใจมาก ในตอนอาหารค่ำยาย่าใส่เสื้อที่เขียนว่า "RESPEITO" ซึ่งเป็นภาษาโปรตุเกสแปลว่าการเคารพซึ่งกันและกัน โดยเธอบอกว่าเธอรู้สึกว่าทุกคนในบ้านขาดสิ่งนี้มากเธอก็เลยอยากใส่มันมาในคืนนี้ ทำให้แคสซี่รู้ว่าแอนเป็นคนเขียนบราวนี่ของเธอและมีปากเสียงกันขึ้น ไทร่าได้พา เคท ดิลลอน เพื่อนนางแบบไซส์ใหญ่ของเธอซึ่งเคยเป็นโรค อโนเร็กเซีย ให้เข้ามาคุยกับสาวๆ ตัวต่อตัวเรื่องของสุขภาพและการนับถือตัวเอง แคสซี่เล่าว่าเวลาเธอกินมากเกินไปเธอจะเข้าไปล้วงคอตัวเองในห้องน้ำ และเธอปฏิเสธคำแนะนำของไทร่าเพราะไม่อยากยอมรับว่าตัวเองเป็นบูลิเมีย

ในการแข่งขันสาวๆ ต้องวิ่งขึ้นบันได 14 ชั้น และถ่ายรูปทันที ยาย่าที่ขึ้นมาถึงเป็นคนแรกเป็นผู้ชนะและเธอเลือกทอคคาร่าไปสปาซึ่งเป็นรางวัลกับเธอด้วย

ในสัปดาห์นี้สาวๆ ต้องถ่ายรูปขณะกระโดดบนแทรมโบลินเพื่อโฆษณาให้กบเครื่องดื่มให้พลังงาน วายเจ สดิงเจอร์ ภาพของอแมนด้า อีวา และนิโคล ได้รับคำชมเปนอย่างมากในขณะที่ภาพของเคลลี่ แอน แคสซี่ และยาย่าดับสนิท

เคลลี่และแอนตกเป็นสองคนสุดท้ายเพราะภาพที่ออกมาไร้ชีวิตชีวา แต่กรรมการเชื่อว่าแอนยังคงมีพลังและศักยภาพมากกว่าซึ่งนั่นทำให้เคลลี่ต้องถูกส่งกลับบ้าน

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : อีวา พิกฟอร์ด
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : แอน มาร์คลีย์ และ เคลลี่ เจค็อบ
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : เคลลี่ เจค็อบ
  • ช่างถ่ายภาพ : ซาช่า พีเฟล็กกิง
  • แขกรับเชิญพิเศษ : จอย บิวเออร์, กัปตัน ลีฟ เวด, เคท ดิลลอน
  • สาวคัฟเวอร์เกิร์ลประจำสัปดาห์ : ทอคคาร่า โจนส์

The Girl Who Forgot Her Shoes[แก้]

ออกอากาศ : 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547

ผู้เข้าแข่งขันต้องออกไปพบกับดีไซน์เนอร์ต่างๆ ท่าเดินของแคสซี่และโนเรลล์เรียกได้ว่าหายนะ บรรดาดีไซน์เนอร์ต่างประทับใจในตัวยาย่า และนั่นทำให้เธอเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน ซึ่งรางวัลของเธอก็คือเสื้อผ้าต่างๆ จากบรรดาดีไซเนอร์ที่ออกไปพบ และเธอเลือกให้นิโคลได้แบ่งรางวัลกับเธอครึ่งนึงด้วย

ผู้เข้าแข่งขัน บุคลิกต่างๆ
อแมนด้า สาวเรียบร้อย/นางแมวป่า
แอน เศรษฐีนี/ด้านมืด
แคสซี่ สาวหวาน/สาวแกร่ง
อีวา ผู้ชาย/สาวมั่น
นิโคล สาวสังคม/สาวเจ้าอารมณ์
โนเรลล์ สาวปกติธรรมดา/สาวอเมซอน
ทอคคารา เด็กรับใช้/สาวไฮโซ
ยาย่า มนุษย์/วิญญาณ

ในสัปดาห์นี้สาวๆ ต้องถ่ายรูปโฆษณาให้กับรถยนต์ ฟอร์ด มัสแตง โดยผู้เข้าแข่งขันต้องถ่ายรูปสองครั้งเพื่อแสดงถึงแต่ละบุคลิก 2 บุคลิก ในห้องผู้ตัดสิน ทอคคาร่ากลายเป็นสองคนสุดท้าย เพราะรูปร่างของเธอดูจะค่อนข้างเป็นปัญหาในวงการนางแบบ แต่เป็นแคสซี่ที่ต้องตกรอบเพราะกรรมการรู้สึกว่าเธอดูหมดไฟและขาดพลังในการถ่ายรูป

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : อีวา พิกฟอร์ด
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : แคสซี่ กริสแฮม และ ทอคคาร่า โจนส์
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : แคสซี่ กริสแฮม
  • ช่างถ่ายภาพ : เดวิด
  • แขกรับเชิญพิเศษ : นิโคล มิลเลอร์, ซินเทีย โรวลีย์, ไดแอน วอน ฟิวสเตนเบิร์ก, นาเนตตา เลพอเร่, เจ.อเล็กซานเดอร์, มาร์ค โบวเวอร์
  • สาวคัฟเวอร์เกิร์ลประจำสัปดาห์ : ทอคคาร่า โจนส์

The Girl Who Is Panic-Stricken[แก้]

ออกอากาศ : 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547

ผู้เข้าแข่งขันได้รับคำแนะนำจากสไตล์ลิสต์ รีเบคก้า ไวน์เบิร์ก และถูกพาไปที่ร้าน Century 21 เพื่อเปลี่ยนเครื่องแต่งกายให้พร้อมที่จะเดินบนพรมแดง ยาย่าสร้างความประทับใจในการสัมภาษณ์ และเป็นผู้ชนะในการแข่งขัน โดยเธอได้เลือกโนเรลล์ ให้ได้ร่วมรับรางวัลกับเธอด้วย

ในการถ่ายภาพครั้งนี้ ต้องถ่ายแบบ บิวตี้ช็อต กับเครื่องเพชรของ เวอร์ราจิโอ้ อีวารู้สึกหวาดผวาเมื่อรู้ว่าต้องถ่ายภาพกับแมงมุมทารันทูล่าด้วย ซึ่งเธอแสดงความกลัวและร้องไห้ตลอดเวลาในการถ่าย ในห้องตัดสิน รีเบคก้าตำหนิว่ายาย่าต้องการแสดงความเป็นแอฟริกันของเธอมากเกินไป กรรมการรู้สึกว่าภาพของอีวา นิโคล และยาย่าดูโดดเด่นกว่าทุกๆ คน ในขณะที่แอน ทอคคาร่า และโนเรลล์ตายสนิทในภาพ และคนที่ถูกคัดออกคือทอคคาร่า เพราะกรรมการรู้สึกว่าเธอได้สูญเสียความเป็นตัวของตัวเองและความต้องการไปแล้ว

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : นิโคล โบรัด
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : แอน มาร์คลีย์ และ ทอคคาร่า โจนส์
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : ทอคคาร่า โจนส์
  • ช่างถ่ายภาพ : บิล ดิโอดาโต้
  • แขกรับเชิญพิเศษ : พอล วิลมอท, แฮมพ์ตัน คาร์นีย์, ซาร่าห์ ไพเพอร์, รีเบคก้า ไวน์เบิร์ก
  • สาวคัฟเวอร์เกิร์ลประจำสัปดาห์ : ทอคคาร่า โจนส์

The Girls Meet Taye Diggs[แก้]

ออกอากาศ : 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547

ผู้เข้าแข่งขันที่เหลือต้องมาเรียนการแสดงกับเทย์ ดิกส์ จากนั้นไทร่าได้ออกมาบอกกับสาวๆ ให้เก็บกระเป๋าเดินทางไปกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยยาย่าซึ่งเป็นผู้ชนะในการแข่งขันการแสดงได้รางวัลคือการขึ้นเครื่องชั้นเฟริสต์คลาส โดยเธอเลือกให้อแมนด้าไปกับเธอด้วย ในขณะที่สาวๆ ที่เหลือต้องไปนั่งชั้นประหยัด

สำหรับครั้งนี้ผู้เข้าแข่งขัญต้องถ่ายโฆษณาซุปกระป๋องแคมพ์เบลเป็นภาษาญี่ปุ่น อีวาซึ่งถ่ายโฆษณาออกมาได้ไม่ดีแต่เธอกลับคิดว่าโนเรลล์อาจต้องตกรอบซึ่งทำให้แอนซึ่งสนิทกับโนเรลล์เหมือนกันไม่พอใจ ในห้องตัดสินสาวๆ จะต้องถ่ายโฆษณาลูกพลัมดองอุเมะโบชิ ยาย่าแสดงทัศนคติด้านลบออกมาเมื่อเธอคายสินค้าออกมาระหว่างถ่ายซึ่งทำให้เธอต้องตกเป็นสองคนสุดท้าย แต่เป็นนิโคลที่ต้องกลับบ้านเพราะกรรมการรู้สึกว่าเธอไม่เป็นที่น่าจดจำ ไม่มีอะไรโดดเด่นและไทร่าเองก็ยังลืมเธอในการตัดสิน

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : แอน มาร์คลีย์
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : นิโคล โบรัด และ ยาย่า ดาคอสต้า
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : นิโคล โบรัด
  • ผู้กำกับโฆษณา : เซนเต้ โยชิอิ
  • แขกรับเชิญพิเศษ : เทย์ ดิกส์, แซนดี้ ชูริน, โทโกะ นิวะ
  • สาวคัฟเวอร์เกิร์ลประจำสัปดาห์ : อีวา พิกฟอร์ด

The Girl Who Goes Ballistic[แก้]

ออกอากาศ : 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2547

ประมวลเหตุการณ์ทั้งหมดที่ผ่านมาของผู้เข้าแข่งขันจาก 14 คน เหลือ 5 คนสุดท้าย และภาพเหตุการณ์ต่างๆ ที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน

The Girl Who The Lionesses Are Hunting[แก้]

ออกอากาศ : 1 ธันวาคม พ.ศ. 2547

การแข่งขันในครั้งนี้สาวๆ ต้องเรียนรู้และแสดงพิธีการชงชาแบบญี่ปุ่นที่ถูกต้อง ยาย่าเป็นผู้ชนะในการแข่งโดยรางวัลของเธอก็คือการไปแช่บ่อน้ำพุร้อน และเธอเลือกให้อแมนด้าไปกับเธอด้วย

เพราะความขัดแย้งก่อนหน้านี้ทำให้อีวามองหน้าแอนกับโนเรลล์ไม่ติด แต่ภายหลังอีวาได้มาปรับความเข้าใจกับโนเรลล์และบอกว่ายังรักและยังอยากจะเป็นเพื่อนกับเธออยู่เหมือนเดิม ในสับดาห์นี้ผู้เข้าแข่งขันต้องถ่ายรูปโฆษณาให้กับโทรศัพท์มือถือ ที-โมบาย สาวๆ ต้องแต่งตัวเป็นเกอิชา โดยมีไทร่ามาโพสให้ดูเป็นตัวอย่างก่อน ภาพของอีวา อแมนด้า และโนเรลล์ดูโดดเด่น ในขณะที่ภาพของแอนกับยาย่าไม่สามารถที่จะสร้างความประทับใจได้ ไทร่ารู้สึกผิดหวังกับท่าทีของอีวา และโนเรลล์เป็นผู้ที่ต้องตกรอบเพราะบุคลิกและท่าเดินอันแสนจะเลวร้ายในห้องตัดสิน

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : อแมนด้า สวาฟฟอร์ด
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : แอน มาร์คลีย์ และ โนเรลล์ แวน เฮิร์ค
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : โนเรลล์ แวน เฮิร์ค
  • ช่างถ่ายภาพ : เอมิโกะ
  • แขกรับเชิญพิเศษ : โทโกะ นิวะ, คุนิเนโอะ โคอิเคะ, โยโกะ ทาคาฮาชิ, เคียวโกะ ฮิกะ
  • สาวคัฟเวอร์เกิร์ลประจำสัปดาห์ : อีวา พิกฟอร์ด

The Girl Who Didn't Hug Goodbye[แก้]

ออกอากาศ : 8 ธันวาคม พ.ศ. 2547

ในการแข่งขันสัปดาห์นี้ผู้เข้าแข่งขันต้องสร้างสไตล์แฟชั่นบนถนนของโตเกียวให้กับตัวเอง แอนกับอีวาจับคู่ไปด้วยกัน ยาย่ามาสายในการแข่งขันทำให้อีวากลายเป็นผู้ชนะไป และเธอเลือกให้แอนมาแบ่งรางวัลร่วมกับเธอด้วย ซึ่งก็คือไปทานอาหารเช้ากับนักออกแบบเครื่องประดับ มิคิโมโตะ และทั้งคู่ก็ยังได้รับสร้อยมุกเป็นของขวัญอีกด้วย

การถ่ายรูปครั้งนี้สาวๆ ต้องขี่มอเตอร์ไซด์และถ่ายรูปออกมาในแนวการ์ตูน ภาพของอแมนด้ากับยาย่าได้รับคำชมจากกรรมการอย่างมาก ในขณะที่ภาพของแอนกับอีวาดูไม่มีพลัง และแอนก็ต้องตกรอบเพราะกรรมการรู้สึกว่าเธอขาดความกระตือรือล้นและความรับผิดชอบในตัวเอง และหลังจากถูกคัดออกแอนได้เข้าไปกอดลาทุกคนยกเว้นอีวา ซึ่งนั่นอาจหมายถึงจุดสิ้นสุดมิตรภาพของพวกเธอ

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : อแมนด้า สวาฟฟอร์ด
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : แอน มาร์คลีย์ และ อีวา พิกฟอร์ด
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : แอน มาร์คลีย์
  • ช่างถ่ายภาพ : ทาเคชิ มิเอซากิ
  • แขกรับเชิญพิเศษ : เจ.อเล็กซานเดอร์, โทโยฮิโกะ มิคิโมโตะ, ซาวะ วอชเตอร์, แคโรไลน์ ลอนดอน, ชินโง, ฮิโตมิ
  • สาวคัฟเวอร์เกิร์ลประจำสัปดาห์ : อีวา พิกฟอร์ด

The Girl Who Wins It All[แก้]

ออกอากาศ : 15 ธันวาคม พ.ศ. 2547

ในรอบสุดท้ายของฤดูกาลที่ 3 อแมนด้า ยาย่าและอีวา ต้องไปถ่ายรูปลงนิตยสารให้กับคัฟเวอร์เกิร์ล ในห้องตัดสินภาพของผู้แข่งขันทั้งสามได้รับคำชมเป็นอย่างมากซึ่งนั่นทำให้คณะกรรมการต้องคิดหนักในการคัดออก ยาย่าถูกเรียกชื่อเป็นคนแรก และอแมนด้ากับอีวาต้องกลายเป็นสองคนสุดท้าย และด้วยบุคลิกที่ดูเป็นมิตรและเข้าถึงง่ายของอีวาทำให้เธอได้เข้าสู่รอบสองคนสุดท้าย และนั่นทำให้อแมนด้าต้องใจสลาย

  • ผู้ที่ถูกเรียกชื่อคนแรก : ยาย่า ดาคอสต้า
  • ผู้ที่ยืนเป็นสองคนสุดท้าย : อแมนด้า สวาฟฟอร์ด และ อีวา พิกฟอร์ด
  • ผู้ที่ถูกคัดออก : อแมนด้า สวาฟฟอร์ด
  • ช่างถ่ายภาพ : ชู เซนสึ

ในการตัดสินครั้งสุดท้าย ยาย่าและอีวาต้องเดินบนรันเวย์แบบเซน โดยการไม่แสดงสีหน้าขณะเดิน กรรมการลงความเห็นว่าถึงการเดินและผลงานที่ผ่านมาของยาย่าดีมาก แต่ทัศนคติของเธอที่ดูหยิ่งจนเกินไป ในขณะที่อีวาดูเป็นมิตรและเข้าถึงง่ายกว่า และนั่นคือสิ่งที่ทำให้อีวาเป็นผู้ชนะของฤดูกาลที่ 3

  • ผู้ชิงตำแหน่งสองคนสุดท้าย : อีวา พิกฟอร์ด และ ยาย่า ดาคอสต้า
  • อเมริกา เน็กซต์ ทอป โมเดล : อีวา พิกฟอร์ด
  • แขกรับเชิญพิเศษ : เจ.อเล็กซานเดอร์, โนริโกะ ฟุคุชิมะ
  • สาวคัฟเวอร์เกิร์ลประจำสัปดาห์ : อีวา พิกฟอร์ด

ผู้เข้าแข่งขัน[แก้]

ผู้เข้าแข่งขัน อายุ รัฐที่ลงสมัคร ผลการแข่งขัน ลำดับ
แม็กเดลิน่า รีวาส 24 แมสซาชูเซตส์ ถูกคัดออกในตอนที่ 2 14
ลีอาห์ ดาร์โรว์ 24 โอคลาโฮมา 13
จูลี่ ไทตัส 20 วอชิงตัน ถูกคัดออกในตอนที่ 3 12
ลอร่า "คริสตี้" กรอมเม็ท 20 มิสซูรี ถูกคัดออกในตอนที่ 4 11
เจนนิเฟอร์ ฟรอสต์ 22 ไอดาโฮ ถูกคัดออกในตอนที่ 5 10
เคลลี่ เจค็อบ 19 นิวยอร์ก ถูกคัดออกในตอนที่ 6 9
แคสซี่ กริสแฮม 19 โอคลาโฮมา ถูกคัดออกในตอนที่ 7 8
ทอคคาร่า โจนส์ 22 โอไฮโอ ถูกคัดออกในตอนที่ 8 7
นิโคล โบรัด 21 นอร์ทดาโคตา ถูกคัดออกในตอนที่ 9 6
โนเรลล์ แวน เฮิร์ค 20 แคลิฟอร์เนีย ถูกคัดออกในตอนที่ 11 5
แอน มาร์คลีย์ 21 เพนซิลเวเนีย ถูกคัดออกในตอนที่ 12 4
อแมนด้า สวาฟฟอร์ด 25 นอร์ทแคโรไลนา ถูกคัดออกในตอนที่ 13 4
คามาร่า "ยาย่า" ดาคอสต้า 21 นิวยอร์ก รองชนะเลิศ 2
อีวา พิกฟอร์ด 20 แคลิฟอร์เนีย ชนะเลิศ 1

สรุปผลการแข่งขัน[แก้]

ลำดับการเรียกชื่อ[แก้]

ไทราเรียกชื่อ
ลำดับ ตอนที่
1 2 3 4 5 6 7 8 9 11 12 13
1 แอน ยาย่า อแมนด้า แคสซี่ อแมนด้า อีวา อีวา นิโคล แอน อแมนด้า อแมนด้า ยาย่า อีวา
2 ลีอาห์ คริสตี้ นิโคล แอน ยาย่า อแมนด้า แอน อีวา อีวา ยาย่า ยาย่า อีวา ยาย่า
3 เคลลี่ จูลี่ อีวา ทอคคาร่า โนเรลล์ นิโคล ยาย่า อแมนด้า โนเรลล์ อีวา อีวา อแมนด้า
4 แคสซี่ เจนนิเฟอร์ ยาย่า นิโคล อีวา ยาย่า โนเรลล์ ยาย่า อแมนด้า แอน แอน
5 ยาย่า เคลลี่ ทอคคาร่า อีวา นิโคล ทอคคาร่า อแมนด้า โนเรลล์ ยาย่า โนเรลล์
6 คริสตี้ แคสซี่ เจนนิเฟอร์ อแมนด้า ทอคคาร่า โนเรลล์ นิโคล แอน นิโคล
7 จูลี่ ทอคคาร่า แคสซี่ โนเรลล์ แอน แคสซี่ ทอคคาร่า ทอคคาร่า
8 แม็กเดลิน่า นิโคล โนเรลล์ ยาย่า แคสซี่ แอน แคสซี่
9 นิโคล อีวา แอน เคลลี่ เคลลี่ เคลลี่
10 อแมนด้า โนเรลล์ คริสตี้ เจนนิเฟอร์ เจนนิเฟอร์
11 โนเรลล์ อแมนด้า เคลลี่ คริสตี้
12 ทอคคาร่า แอน จูลี่
13 เจนนิเฟอร์ ลีอาห์
14 อีวา แม็กเดลิน่า
  •   ผู้ชนะการแข่งประจำสัปดาห์
  •   ผู้ชนะผลโหวดสาวคัฟเวอร์เกิร์ลประจำสัปดาห์
  •   ผู้ชนะผลโหวดสาวคัฟเวอร์เกิร์ล และ การแข่งประจำสัปดาห์
  •   ผู้ชนะผลโหวดสาวคัฟเวอร์เกิร์ล และ ออกจากการแข่งขัน
  •   ผู้ที่ถูกคัดออกนอกห้องตัดสิน
  •   ผู้ที่ถูกคัดออกจากการแข่งขัน
  •   ผู้ที่ชนะเลิศการแข่งขัน
  • ตอนที่ 10 เป็นตอนประมวลภาพซ้ำในการแข่งขัน

การแปลงโฉม[แก้]

  • อแมนด้า : ย้อมสีไอซ์บลอนด์ และต่อให้ยาวถึงกลางหลัง
  • แอน : ตัดให้สั้นระดับคาง และ ทำไฮไลท์สีบลอนด์
  • แคสซี่ : ต่อผมยาว สีบลอนด์ ให้หนา และยาวขึ้นกว่าเดิม
  • อีวา : ตัดให้สั้นลง ดัดหยิก และย้อมสีฮันนี่บลอนด์
  • เจนนิเฟอร์ : ตัดผมออกประมาณ 17นิ้ว และย้อมสีบลอนด์
  • จูลี่ : ซอยผมออกประมาณ 6นิ้ว
  • เคลลี่ : ต่อผมยาวสีดำ เป็นลอน
  • คริสตี้ : เพิ่มผมหน้าม้า
  • นิโคล : ตัดผมสั้น และ ย้อมสีแดงเพลิง ได้แรงบันดาลใจจาก ลูซิล บอล
  • โนเรลล์ : ตัดผมให้สั้น ระดับต้นคอ และเอาเหล็กดัดฟันออก
  • ทอคคาร่า : ต่อผมให้เป็นคลื่น และหนาระดับไหล่ สีน้ำตาล
  • ยาย่า : ต่อผมยาวสีดำ ทำทรงแอฟโฟร์ และพาไปรักษาสิว

การแข่งขัน[แก้]

  • สัปดาห์ที่ 2 : ถ่ายภาพชุดว่ายน้ำ ที่ชายหาดจาไมกา
  • สัปดาห์ที่ 3 : ถ่ายภาพบิวตี้ ช็อท ให้กับ นีเวีย โลชั่นทามือ(มีการเปรียบเทียบระหว่างก่อนและหลังตกแต่งภาพ)
  • สัปดาห์ที่ 4 : ถ่ายภาพเปลือยท่อนบน ให้กับ กางเกงยีนส์ลีวายส์
  • สัปดาห์ที่ 5 : ถ่ายภาพรองเท้าสเก็ต ในดิสโก้ ให้กับ ดูนีย์ แอนด์ โบค
  • สัปดาห์ที่ 6 : ถ่ายภาพกลางอากาศ (กระโดดบนแทรมโบลิน) ให้กับเครื่องดื่ม วายเจ สติงเจอร์
  • สัปดาห์ที่ 7 : ถ่ายภาพ 2 บุคลิก ให้กับ รถยนต์ ฟอร์ด มัสแตง
  • สัปดาห์ที่ 8 : ถ่ายภาพเครื่องประดับเพชรพร้อม แมงมุม ทารันทูล่า ให้กับ เวอร์ราจิโอ
  • สัปดาห์ที่ 9 : ถ่ายโฆษณาซุปแคมป์เบล เป็นภาษาญี่ปุ่น
  • สัปดาห์ที่ 10 : ถ่ายภาพเป็น เกอิชา ในชุดกิโมโนเพื่อโฆษณาให้กับโทรศัพท์มือถือ ที โมบายล์
  • สัปดาห์ที่ 11 : ถ่ายภาพแนวการ์ตูนกับ รถมอเตอร์ไซค์ บนถนน ฮาราจูกุ
  • สัปดาห์ที่ 12 : ถ่ายภาพสำหรับคัฟเวอร์เกิร์ล เว็ทสลิค คริสตัล ลิปกลอส
  • รอบ 2 คนสุดท้าย: เดินแบบในระดับมืออาชีพบนรันเวย์เสื่อทาทามิแบบญี่ปุ่น ในคอนเซ็ปต์การเดินอย่างสงบ ไม่แสดงสีหน้า ตามรูปแบบศิลปะของญี่ปุ่น ณ ประเทศญี่ปุ่น

บุคคลที่เกี่ยวข้องกับรายการ[แก้]

  • ไทรา แบงส์ - เจ้าของรายการ, ช่างภาพ และกรรมการหลัก
  • ไนเจล บาร์คเกอร์ - กรรมการ, ช่างภาพ
  • เจนิส ดิคคินสัน - กรรมการ
  • โนเล่ แมริน - กรรมการ, สไตลิสท์
  • เจ.อเล็กซานเดอร์ - ครูฝึกสอนการเดินแบบ
  • เจย์ แมนูเอล - ผู้กำกับการถ่ายภาพ

อ้างอิง[แก้]