อุ้ยเสี่ยวป้อ เจาะเวลาทะลุโลก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อุ้ยเสี่ยวป้อ เจาะเวลาทะลุโลก
กำกับBlackie Ko
เขียนบทกิมย้ง (บทประพันธ์)
อำนวยการสร้างClarence Yip
นักแสดงนำเหลียง เฉาเหว่ย
จาง เว่ย์เจี้ยน
กำกับภาพหลิว เหว่ยเฉียง
ดนตรีประกอบRichard Lo
บริษัทผู้สร้าง
ผู้จัดจำหน่ายMedia Asia Entertainment Group
สหมงคลฟิล์ม (ไทย)
ไรท์บียอนด์ (ไทย)
วันฉาย12 มิถุนายน ค.ศ. 1993 (1993-06-12)
ประเทศ ฮ่องกง
ภาษากวางตุ้ง
ทำเงินHK$ 10,348,938

อุ้ยเสี่ยวป้อ เจาะเวลาทะลุโลก (อังกฤษ: Hero - Beyond The Boundary Of Time) ภาพยนตร์ฮ่องกงกำลังภายในแนวตลกจากการกำกับของ Blackie Ko โดยภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงจากนวนิยายชื่อดังเรื่องสุดท้ายของสุดยอดนักเขียนนวนิยายกำลังภายในระดับตำนาน กิมย้ง ซึ่ง เหลียง เฉาเหว่ย ได้กลับมารับบท อุ้ยเสี่ยวป้อ อีกครั้งหลังจากเคยรับบทนี้ในภาพยนตร์โทรทัศน์ของ ทีวีบี เรื่อง จอมยุทธ์อุ้ยเสี่ยวป้อ เมื่อ พ.ศ. 2527

เรื่องย่อ[แก้]

เรื่องราวของ อุ้ยเสี่ยวป้อ (เหลียง เฉาเหว่ย) ขุนนางจอมทะเล้นซึ่งมีภรรยามากถึง 7 คนได้รับพระบัญชาจาก จักรพรรดิคังซี (ทัง เจี้ยนเย่) ให้เดินทางข้ามเวลามา 300 ปีเพื่อตามหาหญิงสาวที่จะมาเป็นฮองเฮาขององค์จักรพรรดิจนได้พบกับนายตำรวจหนุ่ม (จาง เว่ย์เจี้ยน) ซึ่งมีใบหน้าละม้ายคล้ายกับ เฉินจิ้นหนาน ประมุขพรรคฟ้าดินผู้เป็นอาจารย์ของเสี่ยวป้อทั้งสองจึงต้องร่วมมือกันค้นหาจนพบกับหญิงสาวที่เหมาะจะเป็นฮองเฮาขององค์คังซีแต่เธอดันเป็นภรรยาของมาเฟียใหญ่นามว่า สง เสี่ยวป้อจึงต้องพาเธอหนีทำให้เขาเกิดหลงรักเธอขึ้นมา

ขณะเดียวกันขุนนางใหญ่นาม อู๋ซานกุ้ย ได้ส่งนักฆ่า 2 คนข้ามเวลามาเพื่อขัดขวางภารกิจและจัดการกับเสี่ยวป้ออีกด้านองค์หญิงเจี้ยนหนิงภรรยาเอกของเสี่ยวป้อทราบข่าวว่าอู๋ซานกุ้ยส่งนักฆ่าข้ามเวลาไปฆ่าสามีตัวเององค์หญิงพร้อมกับซวงเอ๋อหนึ่งในอนุภรรยาของเสี่ยวป้อที่มีวิทยายุทธ์มากที่สุดได้ข้ามเวลามาช่วยเสี่ยวป้อสุดท้ายแล้วอุ้ยเสี่ยวป้อจะจัดการกับเรื่องราวทั้งหมดอย่างไร