อรรถพร พลบุตร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อรรถพร พลบุตร
ข้อมูลส่วนบุคคล
เกิด31 มกราคม พ.ศ. 2502 (65 ปี)
พรรคการเมืองประชาธิปัตย์

อรรถพร พลบุตร อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สาธิต ปิตุเตชะ)[1] อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดเพชรบุรี[2]และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบสัดส่วน สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ รวม 2 สมัย

ประวัติ[แก้]

อรรถพร พลบุตร เกิดเมื่อวันที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2502 อาศัยอยู่ที่ตำบลบางแก้ว อำเภอบ้านแหลม จังหวัดเพชรบุรี เขาจบการศึกษาชั้นประถมศึกษา จากโรงเรียนสุวรรณรังสฤษดิ์วิทยาลัย จังหวัดเพชรบุรี ชั้นมัธยมศึกษา จากโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ และปริญญาตรี นิเทศศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช

การทำงาน[แก้]

อรรถพร พลบุตร เคยทำงานเป็นบรรณาธิการข่าวภาคดึก สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และเป็นบรรณาธิการข่าวหนังสือพิมพ์ข่าวสด ต่อมางได้เข้าสู่วงการการเมืองโดยการเป็นผู้ช่วย ส.ส. ของ อลงกรณ์ พลบุตร และลงสมัครการเมืองท้องถิ่นในจังหวัดเพชรบุรี เป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองเพชรบุรี และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบุรี

จากนั้นในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2550 จึงได้ลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบสัดส่วน สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ กลุ่มจังหวัดที่ 7 ลำดับที่ 4 ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.สมัยแรก จากนั้นในจึงหันมาลงสมัครแบเขตเลือกตั้งในจังหวัดเพชรบุรีในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2554 แทนนายอลงกรณ์ พลบุตร ที่ย้ายไปลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.จังหวัดเพชรบุรีครั้งแรก นับเป็น ส.ส.สมัยที่ 2 ของนายอรรถพร

ในปี 2562 เขาลงสมัครรับเลือกตั้งในจังหวัดเพชรบุรีในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไทยเป็นการทั่วไป พ.ศ. 2562 สังกัดพรรคประชาธิปัตย์[3] แต่ไม่ได้รับเลือกตั้ง

เครื่องราชอิสริยาภรณ์[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. 'กลุ่มเพื่อนเฉลิมชัย' ช่วยเพชรบุรี มอบเงินหนุนรพ.สนาม 2 แสน
  2. "อรรถพร พลบุตร" ค้านมอเตอร์เวย์”นครปฐม-ชะอำ”ค่า 7.9 หมื่นล.
  3. อดีตนายกฯชวนลงพื้นที่หาเสียง “ปชป.”จ.เพชรบุรี เชื่อมั่นประชาชนเลือกทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง
  4. ราชกิจจานุเบกษา, ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ประจำปี ๒๕๕๖ เก็บถาวร 2022-04-06 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน, เล่ม ๑๓๐ ตอนที่ ๓๐ ข หน้า ๑๓, ๖ ธันวาคม ๒๕๕๖
  5. ราชกิจจานุเบกษา, ประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่เชิดชูยิ่งช้างเผือกและเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันมีเกียรติยศยิ่งมงกุฎไทย ประจำปี ๒๕๕๓ เก็บถาวร 2022-11-28 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน, เล่ม ๑๒๗ ตอนที่ ๑๔ ข หน้า ๖๑, ๘ ธันวาคม ๒๕๕๓