สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์
เกิด1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2507 (60 ปี)
สัญชาติไทย
ศิษย์เก่าคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
Master of Arts, Economics Middle Tennessee State University
อาชีพนักธุรกิจ, ผู้บริหาร
นายจ้างยูนิลีเวอร์
เป๊ปซี่
ช่อง 3
พีพีทีวี

สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เป็นนักธุรกิจและผู้บริหารชาวไทย อดีตกรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ ของบริษัท บีอีซีเวิลด์ จำกัด (มหาชน) (ช่อง 3) และอดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ของบริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (พีพีทีวี)

ประวัติ[แก้]

สุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ เกิดเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2507 จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และระดับปริญญาโท Master of Arts, Economics จาก Middle Tennessee State University[1]

การทำงาน[แก้]

สุรินทร์เริ่มต้นทำงานกับบริษัทยูนิลีเวอร์ ในตำแหน่ง Management Trainee ก่อนจะลาออกและย้ายมาทำงานที่บริษัทเป๊ปซี่ในเรื่องการตลาด จากนั้นจึงย้ายมาทำงานกับ ช่อง 3 ตั้งแต่ปี 2547–2560 ตำแหน่งสุดท้ายของเขากับช่อง 3 ในยุคแรกคือ รองกรรมการผู้จัดการช่อง 3 และรักษาการกรรมการผู้จัดการบริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด

ต่อมาในปี 2560 เขาลาออกจากช่อง 3 ไปทำงานเป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด เจ้าของพีพีทีวี ดำรงตำแหน่งอยู่ 3 ปีจึงลาออกจากพีพีทีวีเมื่อเดือนมิถุนายน 2563 กลับมาทำงานกับช่อง 3 ดำรงตำแหน่งแทนคุณอริยะ พนมยงค์ที่ลาออกไป ในเดือนสิงหาคมในตำแหน่งกรรมการบริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์ ซึ่งสุรินทร์สามารถนำช่อง 3 กลับมามีรายได้ในปี 2564 หลังจากขาดทุนอย่างต่อเนื่องถึง 3 ปีซ้อนระหว่างปี 2561–2563

ในวันที่ 24 ตุลาคม 2566 บอร์ดบริหารมีมติให้นายฉัตรชัย เทียมทอง มารักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการสายธุรกิจโทรทัศน์แทนสุรินทร์[2] ก่อนที่ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 นายสุรินทร์ได้ตัดสินใจลาออกจากทุกตำแหน่งในช่อง 3 โดยให้มีผลทันที[1]

อ้างอิง[แก้]