สหพันธ์มะเร็งลำไส้ใหญ่

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สหพันธ์มะเร็งลำไส้ใหญ่
ก่อตั้งค.ศ. 1999
วัตถุประสงค์"เพื่อเพิ่มขีดความสามารถให้กับประเทศพันธมิตรที่ทำงานกับเราเพื่อให้การสนับสนุนผู้ป่วยและครอบครัว, ผู้ดูแลผู้ป่วย และผู้รอดชีวิต; เพื่อปลุกจิตสำนึกของมาตรการป้องกัน; และสร้างแรงบันดาลใจความพยายามในการให้ทุนสนับสนุนการวิจัยที่สำคัญ"[1]
ที่ตั้ง
ถิ่นดั้งเดิมวอชิงตัน ดี.ซี.
พื้นที่ให้บริการ
สหรัฐ
บุคลากรหลัก
มีกาเอล ซาปีเอนซา, กรรมการผู้จัดการ
จอห์น แบคคัส, ประธาน, คณะกรรมการผู้บริหาร
การ์เมน มัร์ก บัลโบ, รองประธาน, คณะกรรมการผู้บริหาร
ลูกจ้าง
41 คน
เว็บไซต์ccalliance.org

สหพันธ์มะเร็งลำไส้ใหญ่ (อังกฤษ: Colorectal Cancer Alliance) เป็นองค์การไม่แสวงหาผลกำไรเกี่ยวกับมะเร็งลำไส้ใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในสหรัฐ

สหพันธ์มะเร็งลำไส้ใหญ่เสนอบริการช่วยเหลือผู้ป่วยที่หลากหลาย รวมถึงโครงการให้ทุน, การสัมมนาผ่านเว็บรายเดือน, สายด่วน, กระดานสนทนาและโปรแกรมบัดดี ซึ่งให้โอกาสทั้งผู้รอดชีวิตและผู้ดูแลในการเชื่อมต่อกับคนที่ผ่านประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกัน องค์การนี้ทำหน้าที่เป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพลำไส้ใหญ่ นอกจากนี้ สหพันธ์มะเร็งลำไส้ใหญ่ยังจัดจำหน่ายสินค้าและวัสดุประเภทสิ่งพิมพ์เพื่อความตระหนักถึงมะเร็งลำไส้ใหญ่

องค์การนี้ได้รับการจัดอันดับระดับ 4 ดาวเป็นอันดับที่หกจากแชริตีเนวิเกเตอร์ และรักษาสถานะ 'องค์กรการกุศลที่ได้รับการรับรอง' จากเบทเทอร์บิสซิเนสบูโร รวมทั้งองค์การนี้ได้รับการยกเว้นภาษีตามมาตรา 501(c)(3) ของประมวลรัษฎากรภายใน ซึ่งมีสิทธิ์ที่จะนำใบเสร็จไปหักลดหย่อนในฐานะเงินบริจาคเพื่อการกุศล เพื่อวัตถุประสงค์ด้านภาษีเงินได้ของรัฐบาลกลาง[2][3]

ประวัติ[แก้]

สหพันธ์มะเร็งลำไส้ใหญ่ได้รับการก่อตั้งเมื่อวันที่ 18 มีนาคม ค.ศ. 1999 ในฐานะโคลอนแคนเซอร์แอ็ลไลแอ็นซ์ หลังจากก่อตั้งขึ้นตามกฎหมายในรัฐเดลาแวร์ มูลนิธิดังกล่าวเป็นผลของกลุ่มผู้รอดชีวิต, ผู้ดูแล และเพื่อน ๆ 41 คน "ที่เห็นความจำเป็นในการให้ความรู้แก่ประชาชนเกี่ยวกับมะเร็งลำไส้ใหญ่และให้การสนับสนุนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรค"[4]

การประชุมประจำปีครั้งแรกขององค์การเกิดขึ้นที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. หลังจากนั้นคณะกรรมการชุดใหม่ได้เข้ารับตำแหน่ง

ในต้นปี ค.ศ. 2016 โคลอนแคนเซอร์แอ็ลไลแอ็นซ์ได้รวมตัวกับมูลนิธิคริสฟอร์ไลฟ์โคลอนแคนเซอร์ ซึ่งเป็นองค์การไม่แสวงผลกำไรที่มุ่งเน้นการวิจัยที่ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 2010 หลังจากรวมกัน โคลอนแคนเซอร์แอ็ลไลแอ็นซ์ยังคงสงวนชื่อไว้ และกลายเป็นองค์การไม่แสวงผลกำไรที่มุ่งเน้นการรักษาโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐ

ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน ค.ศ. 2017 ทางมูลนิธิได้ทำการรีแบรนด์อย่างเป็นทางการในฐานะสหพันธ์มะเร็งลำไส้ใหญ่[5]

กำหนดการและบริการ[แก้]

สหพันธ์มะเร็งลำไส้ใหญ่ให้บริการในด้านการช่วยเหลือผู้ป่วยและครอบครัว, เงินทุนวิจัย และความพยายามในการป้องกัน องค์การนี้ยังส่งเสริมเดือนแห่งการตระหนักถึงโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่แห่งชาติในเดือนมีนาคมของทุกปี และกิจกรรมเดรสอินบลูเดย์ ที่จัดขึ้นในวันศุกร์แรกของทุกเดือนมีนาคม

อ้างอิง[แก้]

  1. "Mission". Colorectal Cancer Alliance website. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2017-04-13. สืบค้นเมื่อ 2017-04-12.
  2. "COLORECTAL CANCER ALLIANCE RECEIVES 4-STAR CHARITY NAVIGATOR RATING FOR THIRD STRAIGHT YEAR". Global News Wire.
  3. "Charity Review: Colorectal Cancer Alliance". Give.org.
  4. "History & Founders: Colorectal Cancer Alliance". Colon Cancer Alliance. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-11-22. สืบค้นเมื่อ 2019-08-22.
  5. "Colon Cancer Alliance Announces Corporate Name Change". GlobeNewswire.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]