วันหยุดของคาซูมิ อาริมูระ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วันหยุดของคาซูมิ อาริมูระ
有村架純の撮休
ประเภทละครรวมเรื่อง (Omnibus [en])
บทโดยซากูระ ฮิกะ (ตอนที่ 1)
เพยังนูมากิ (ตอนที่ 2)
มามิ ซูมาดะ (ตอนที่ 3)
มาโกโตะ ชิโนฮาระ (ตอนที่ 4)
มิตสึฮิโกะ ฟูจิกิ (ตอนที่ 5)
ริกิยะ อิมาอิซูมิ (ตอนที่ 6)
ไอ สึโนะ (ตอนที่ 7)
นาโอยูกิ มิอูระ (ตอนที่ 8)
กำกับโดยฮิโรกาซุ โคเรเอดะ (ตอนที่ 1 และ 3)
ริกิยะ อิมาอิซูมิ (ตอนที่ 2 และ 6)
ซันตะ ยามากิชิ (ตอนที่ 4 และ 8)
ซาโตชิ โยโกฮามะ (ตอนที่ 5)
ไอ สึโนะ (ตอนที่ 7)
แสดงนำคาซูมิ อาริมูระ
ดนตรีแก่นเรื่องปิดอันนะ ทาเกอูจิ - RIDE ON WEEKEND
ผู้ประพันธ์เพลงทาบิโตะ นานาโอะ
ประเทศแหล่งกำเนิดธงของประเทศญี่ปุ่น ญี่ปุ่น
ภาษาต้นฉบับภาษาญี่ปุ่น
จำนวนตอน8 ตอน
การผลิต
ความยาวตอน30 นาที (ตอนที่ 1: 40 นาที)
บริษัทผู้ผลิตคณะกรรมการการผลิต "คาซูมิ อาริมูระ โนะ ซัตสึคีว"
ออกอากาศ
เครือข่ายวาอุวาอุไพร์ม
ดิสนีย์+ ฮอตสตาร์
ออกอากาศ21 มีนาคม ค.ศ. 2020 (2020-03-21) –
9 พฤษภาคม ค.ศ. 2020 (2020-05-09)
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
วันหยุดของเรียวมะ ทาเกอูจิ (2020)
วันหยุดของเรียวซูเกะ คามิกิ (2022)

วันหยุดของคาซูมิ อาริมูระ (ญี่ปุ่น: 有村架純の撮休โรมาจิKasumi Arimura no Satsukyū; อังกฤษ: Kasumi Arimura's Filming Break, A Day-Off Of Kasumi Arimura) เป็นละครรวมเรื่องญี่ปุ่น ที่เล่าเรื่องราวของคาซูมิ อาริมูระ ในวันหยุดของเธอโดยถ่ายทอดผ่านบทละครที่ไม่ซ้ำกัน เผยแพร่บนช่องวาอุวาอุไพร์ม[1] ทุกวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 0.00 น. ถึง 0.30 น. ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม จนถึง 9 พฤษภาคม 2020[2] ต่อมาจึงเผยแพร่บนเน็ตฟลิกซ์ประเทศญี่ปุ่น[3] และบนดิสนีย์+ ฮอตสตาร์ประเทศไทย[4] นำแสดงโดย คาซูมิ อาริมูระ

เนื้อเรื่องและนักแสดง[แก้]

ตอนที่ 1: กลับบ้านเกิด[แก้]

กำกับโดย: ฮิโรกาซุ โคเรเอดะ
บทโดย: ซากูระ ฮิกะ
นักแสดงรับเชิญ: จุน ฟูบูกิ, ชินโนซูเกะ มิตสึชิมะ, อากิโอะ คาเนดะ[5]
คาซูมิได้เดินทางกลับไปยังบ้านเกิดของเธอหลังจากที่ไม่ได้กลับมานานเพราะตารางงานของเธอ แม่ของคาซูมิ "ยูมิโกะ อาริมูระ (จุน ฟูบูกิ)" มารับเธอที่สถานีรถไฟ ทั้งสองเดินทางไปยังร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านของเธอเพื่อซื้อของเข้าบ้าน ในระหว่างที่กำลังจะจ่ายเงิน ยูมิโกะก็แนะนำคาซูมิให้กับพนักงานแคชเชียร์ "โทชิมิจิ โอนิชิ (อากิโอะ คาเนดะ)" เขากล่าวว่าลูกชายของเขาเป็นแฟนคลับตัวยงของเธอ ทั้งสองเดินกลับบ้าน เพื่อทำอาหารเย็นรับประทาน ในขณะนั้น "มาโกโตะ อูเอชิมะ (ชินโนซูเกะ มิตสึชิมะ)" ก็ได้เข้ามาในบ้านเพื่อพบกับยูมิโกะ เขาเสนอซ่อมจักรยานที่โซ่หลุดให้ ยูมิโกะให้คาซูมิยกกาแฟไปให้ หลังจากซ่อมเสร็จ ทั้งสามก็กลับมาทานอาหารเย็นพร้อมกัน คาซูมิอึดอัดใจ ในบทสนทนาหนึ่ง ยูมิโกะพูดว่าพ่อชอบอาหารนี้ มาโกโตะจึงตอบไปว่า "ครับ คิดถึงเมื่อก่อน" บรรยากาศก็อึดอัดขึ้น คาซูมิเดินขึ้นไปที่ห้องของเธอบนชั้นสอง เมื่อมาโกโตะกำลังจะกลับบ้าน ยูกิโกะมอบเงินให้แก่มาโกโตะ แต่เขาปฏิเสธ ยูกิโกะบอกกับมาโกโตะว่าลูกชายของเขากำลังจะเข้าชั้นประถมศึกษาจึงจำเป็นที่จะต้องใช้เงินเยอะ คาซูมิเดินลงมาจากห้องของเธอเพื่อมาส่ง เมื่อมาโกโตะจากไป คาซูมิเริ่มถามคำถามกับแม่ของเธอเกี่ยวกับตัวเขา แต่เธอหลีกเลี่ยงที่จะไม่ตอบ คาซูมิออกจากบ้านไปยังสวนสาธารณะแห่งหนึ่ง ยูกิโกะรู้ว่าเธอจะต้องมาที่นี่จึงพบกับเธอ ทั้งสองพูดคุยกันและบอกกับคาซูมิว่าเธอได้ขโมยบางอย่างจากเขามา จึงต้องชดใช้คืนให้ ทั้งสองไปวัดที่ไม่ห่างจากสวนสาธารณะและพูดคุยกันระหว่างเดินทางกลับบ้าน[6]

ตอนที่ 2: เพื่อนสาว[แก้]

กำกับโดย: ริกิยะ อิมาอิซูมิ
บทโดย: เพยังนูมากิ
นักแสดงรับเชิญ: ไซริ อิโต, เรียวยะ วากาบะ[5]
คาซูมิตื่นมาก็พบกับเพื่อนสาวของเธอ "ยูโกะ (ไซริ อิโต)" กำลังชมละครโทรทัศน์โรแมนติกที่เธอกำลังแสดงอยู่ ยูโกะถามคาซูมิว่าถึงแม้จะเป็นการแสดงก็ตาม แต่จะไม่เคยมีช่วงเวลาที่เคยรู้สึกชอบจริง ๆ ขึ้นมาบ้างเหรอ คาซูมิบอกกับเธอว่าเป็นแค่เรื่องงานเลยไม่ได้สนใจ นอกจากนี้บทละครโทรทัศน์ที่เธอได้รับก็มักทำให้เธอดูเหมือนเป็นคนอ่อนแอที่ต้องคอยให้ผู้ชายมาช่วยเหลืออยู่เสมอ คาซูมิไม่ชอบบทแบบนั้น ยูโกะชวนคาซูมิไปร้านอิซากายะกับเธอและคนออกเดตของเธอ "ทานากะ (เรียวยะ วากาบะ)" เมื่อไปถึงคาซูมิและทานากะแนะนำตัวให้รู้จักกัน ทานากะอึ้งที่ยูโกะมีเพื่อนอย่างนักแสดงชื่อดัง แต่บรรยากาศกลับอึดอัดขึ้นหลังยูโกะขอตัวไปเข้าห้องน้ำ ทำให้ทั้งสองต้องอยู่ด้วยกัน ทานากะถามคาซูมิว่าเธอชอบผู้ชายแบบไหน แต่คำตอบของเธอทำให้ทานากะพูดสิ่งที่คาซูมิต้องพบในบทละครโทรทัศน์ที่เธอไม่ชอบ ทำให้คาซูมิโมโหขึ้นและเดินออกจากร้านไป ยูโกะตามเธอมาที่บ้าน เธอบอกกับคาซูมิว่าเธอได้ทิ้งทานากะไปเพราะนิสัยการพูดของเขาและซื้อไอศกรีมมาฝากด้วย ทั้งสองพูดคุยกัน[7]

ตอนที่ 3: ตรวจร่างกาย[แก้]

กำกับโดย: ฮิโรกาซุ โคเรเอดะ
บทโดย: มามิ ซูมาดะ
นักแสดงรับเชิญ: โช คามามัตสึ, ลิลลี่ แฟรงกี้[5]
คาซูมิได้เดินทางไปยังศูนย์ตรวจสุขภาพแห่งหนึ่งที่มีเพียงแค่บุคคลที่ได้รับเชิญเท่านั้นเข้ามาใช้บริการ ระหว่างการตรวจสุขภาพ เธอได้พบกับผู้กำกับมาซากิ ฮิมูระ (ลิลลี่ แฟรงกี้) ที่เคยได้ร่วมงานกันมาก่อนได้ชวนเธอออกได้ทานอาหารค่ำด้วยสายตาอันน่าสงสัย นอกจากนี้เธอได้แจ้งขอรับการตรวจรักษาจากนักเทคนิคการแพทย์โดยเฉพาะคนหนึ่ง "โยชิอากิ คนโดะ (โช คามามัตสึ)" อดีตคนรักของเธอ ทั้งสองได้คุยเรื่อยเปื่อยหลังจากไม่ได้พบกันมานาน หลังจากการตรวจเสร็จสิ้น คาซูมิได้ถามถึงผลการตรวจ โยชิอากิบอกกับเธอว่าโดยปกติแล้วนักเทคนิกการแพทย์จะบอกคนไข้ก่อนไม่ได้ แต่ถึงแม้จะเป็นเช่นนั้นเขาได้มอบภาพถ่ายในระหว่างการอัลตราซาวด์ให้กับเธอ ทั้งสองลากัน พยาบาลในศูนย์ตรวจสุขภาพต่างซุบซิบนินทาเธอ คาซูมิได้รับอาหารหลังจากการตรวจเสร็จสิ้นด้านนอกอย่างเป็นพิเศษ เธอพลิกภาพถ่ายอัลตราซาวด์ โยชิอากิเขียนไว้ว่าเธอควรจะกลับมาตรวจใหม่อีกครั้งปีหน้า[8]

ตอนที่ 4: มาหลับจนหมดวันกัน[แก้]

กำกับโดย: ซันตะ ยามากิชิ
บทโดย: มาโกโตะ ชิโนฮาระ
นักแสดงรับเชิญ: ยูยะ ยากิระ[5]
หลังจากที่การถ่ายทำต้องหยุดชะงักอีกครั้ง คาซูมิจึงตัดสินใจที่จะนอนหลับให้เต็มอิ่มด้วยการฟังบันทึกเทปที่เธอได้อัดเสียงตนเองลงไปในขณะที่กำลังอ่านบทภาพยนตร์แนวไซไฟ ในความฝันของคาซูมิ เธอได้ไปเยี่ยมร้านหนังสือมือสองแห่งหนึ่งและพบกับหนุ่มลูกครึ่งที่กำลังเลือกหนังสืออยู่ในร้าน ระหว่างที่เธอกำลังจะหยิบหนังสือเล่มเดียวกันกับที่หนุ่มลูกครึ่งคนนั้นที่ชื่อ "ทาเกดะ เควิน (ยูยะ ยากิระ)" ทั้งคู่ต่างแนะนำตัวเอง เควินชวนคาซูมิไปออกเดตที่สวนสนุก ในระหว่างที่ทั้งสองกำลังนั่งจับมือกัน จู่ ๆ ก็มีกลุ่มของปาปารัสซีมาถ่ายรูปเธอกับเควิน คาซูมิตื่นขึ้นมาจากความฝัน ผู้จัดการส่วนตัวของเธอ สึกาโมโตะ (โทรุ โนมากูจิ) โทรศัพท์มาหาเธอพร้อมบอกกับเธอว่ามีรูปถ่ายของเธอและเควินลงบนในหน้านิตยสารและอินเทอร์เน็ต คาซูมิพบเควินอยู่ในห้องของเธอจึงไปดูเครื่องเล่นตลับเทปที่เธอฟังในระหว่างนอน แต่กลับไม่พบอะไร เควินบอกกับเธอว่าทั้งสองเจอกันในบาร์แห่งหนึ่งและคาซูมิเองเป็นคนชวนเขามาที่ห้องของเธอ คาซูมิไล่เขาออกจากห้องไป แต่แล้วเรื่องราวก็แย่ลงเรื่อย ๆ อย่างกับภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญ เธอตื่นขึ้นมาจากความฝันอีกครั้งและถอดหูฟังจากเครื่องเล่นตลับเทป คาซูมิกล่าวกับตัวเองว่าเป็นความฝันที่สุดยอดมากและเดินไปหาบทภาพยนตร์อื่นต่อ แต่ในทางเข้าห้องของเธอกลับมีรองเท้าวางอยู่สองคู่[9]

ตอนที่ 5: ฝาเจ้าปัญหา[แก้]

กำกับโดย: ซาโตชิ โยโกฮามะ
บทโดย: มิตสึฮิโกะ ฟูจิกิ
นักแสดงรับเชิญ: ชุน อาโออิ, ซาโตชิ มิซูโนะ[5]
คาซูมิได้รับขวดสังขยามาจากนักแสดงรุ่นพี่หญิงคนหนึ่ง แต่ปัญหาคือเธอเปิดฝาไม่ออก จึงตัดสินใจปั่นจักรยานไปยังร้านสะดวกซื้อเพื่อขอให้พนักงานช่วยเปิดให้ แต่เพราะพนักงานเป็นชาวต่างชาติจึงทำให้เกิดการสื่อสารที่ไม่ตรงกัน คาซูมิจึงปั่นจักรยานไปเรื่อย ๆ จนพบกับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้นสองคน "เอ็นโด (ชุน อาโออิ)" และ "ซาวาดะ (ซาโตชิ มิซูโนะ)" เลยขอร้องให้ทั้งสองช่วยเปิดฝาให้ แต่ก็ทำไม่ได้ ซาวาดะชวนคาซูมิไปยังหอประชุมแห่งหนึ่งที่ทั้งสองกำลังทะเลาะกันเรื่องลายกราฟฟิตี้ที่เอ็นโดพบ แต่เมื่อทั้งสองกลับไปอีกครั้งลายก็หายไป ซาวาดะกล่าวหาว่าเอ็นโดว่าเขาโกหก แต่เอ็นโดปฏิเสธ ทั้งสองทะเลาะกัน เมื่อคาซูมิเข้ามาห้ามก็ห้ามไม่อยู่ จนเธอตีกลองใบหนึ่งเพื่อเรียกความสนใจของทั้งสองและตัดพ้อว่าทำไมเธอจึงต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ในวันหยุดของเธอ ในระหว่างที่คาซูมิกำลังโกรธเธอก็สามารถเปิดฝาได้ในที่สุด และบอกกับนักเรียนมัธยมฯ ทั้งสองว่าจริง ๆ แล้วเธอภาวนาอยู่ในใจไม่ให้เปิดฝาออก มิเช่นนั้นเธอก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรต่อไป เพราะเพื่อน ๆ ของเธอมักจะปฏิเสธคาซูมิเวลาเธอจะชวนใครออกไปทำอะไร คาซูมิเดินออกจากห้องประชุมไป[10]

ตอนที่ 6: ความรักทำให้กังวล[แก้]

กำกับโดย: ริกิยะ อิมาอิซูมิ
บทโดย: ริกิยะ อิมาอิซูมิ
นักแสดงรับเชิญ: ไดจิ วาตานาเบะ, เอริ โทกูนางะ[5]
คาซูมิกลับมาที่ห้องพักของเธอที่มีแฟนหนุ่มของเธอ "เซอิสึ ซาวาโมโตะ (ไดจิ วาตานาเบะ)" อยู่ด้วย ทั้งสองได้พูดคุยกันเรื่องการออกไปทานอาหารข้างนอกในวันพรุ่งนี้ แต่คาซูมิยังตัดสินใจไม่ได้ เซอิสึเลยไปนอนหลับก่อน เมื่อเธอเลือกร้านอาหารที่จะไปได้แล้ว คาซูมิเห็นบัตรเชิญร่วมงานแต่งงานของแฟนเก่าของไดจิ "อิกูโกะ โฮชิ (เอริ โทกูนางะ)" ทั้งสองมีปากเสียงกันเรื่องที่จะไปหรือไม่ไปงานแต่งงาน คำพูดของไดจิ "ปกติแล้วคนอื่น ๆ ก็ทำแบบนี้กันหมด" ทำให้คาซูมิไม่พอใจ และการที่เธอรักเซอิสึ แฟนหนุ่มของเธอมากเกินไปทำให้เธอกังวล แต่แล้วเมื่อเซอิสึได้โทรศัพท์ไปหาเจ้าบ่าวของเธอ แต่แล้วคนในสายก็บอกกับเซอิสึว่าเจ้าบ่าวโดนจับกุมไป และอิกูโกะก็ถูกส่งโรงพยาบาลเพราะความเครียด เซอิสึชวนให้คาซูมิไปเยี่ยมแฟนเก่าของเขาด้วยพร้อมกับแอปเปิ้ลลูกหนึ่ง เมื่อไปถึงคาซูมิก็ปลอกแอปเปิ้ลให้อิกูโกะทาน ระหว่างที่เธอกำลังปลอกอยู่นั้น เซอิสึออกไปรับโทรศัพท์เรื่องงานของเขา อิกูโกะบอกกับคาซูมิว่าเซอิสึอยากแต่งงานกับเธอ ทั้งสองลาอิกูโกะและเดินทางกลับบ้านไปทานอาหารมื้อเย็น[11]

ตอนที่ 7: คู่มือเลี้ยงเด็ก[แก้]

กำกับโดย: ไอ สึโนะ
บทโดย: ไอ สึโนะ
นักแสดงรับเชิญ: เซรัน ฟูกูชิมะ[5]
ในระหว่างการท่องบทละครโทรทัศน์ในบทแม่-ลูกของเธอ มีเด็กหญิงคนหนึ่ง "โคโคโระ (เซรัน ฟูกูชิมะ)" เคาะประตูหน้าห้องของเธอ โคโคโระขอคาซูมิใช้ห้องน้ำเพราะเธอลืมกุญแจเข้าห้อง คาซูมิทำความสะอาดให้ เมื่อโคโคโระใช้ห้องน้ำเสร็จ คาซูมิเสนอให้ไปหาผู้ดูแลตึกด้วยกัน แต่โคโคโระปฏิเสธ ทั้งสองเล่นเป็นซอมบีและคาวบอยกัน โคโระเผลอหลับไป เมื่อตื่นขึ้นมาฟ้าก็มืดพอดี เธอออกไปยังนอกระเบียงและฟังเสียงจิ้งหรีดร้องและมองดอกไม้ที่เหี่ยวเฉา โคโคโระบอกกับเธอว่าแม่ของเธอหนีออกจากบ้านไป คาซูมิพาเธอออกไปซื้อเครื่องดื่มที่เธออยากได้ในร้านสะดวกซื้อ ในขากลับคาซูมิและโคโคโระลองซ้อมบทละครโทรทัศน์กัน แต่เธอเพิ่มประโยคว่า "เดี๋ยวฉันจะมาหาเธออีก" ที่ไม่ได้อยู่ในบท เมื่อทั้งสองกลับถึงหอพักของเธอ พ่อของโคโคโระก็มารับ คาซูมิพึ่งรู้ว่าเธอย้ายมาอยู่แทนครอบครัวของโคโคโระที่พึ่งย้ายออกไป ทั้งโคโคโระและคาซูมิกล่าวลา[12]

ตอนที่ 8: วันหยุดของคาซูมิ อาริมูระ[แก้]

กำกับโดย: ซันตะ ยามากิชิ
บทโดย: นาโอยูกิ มิอูระ
นักแสดงรับเชิญ: เค็นตะ มาเอโนะ, เค็นตาโร ทามูระ[5]
ในวันหยุดอย่างกระทันหันของคาซูมิ ทำให้เธอไม่มีอะไรทำ จึงโทรศัพท์ไปหาผู้จัดการส่วนตัวของเธอ สึกาโมโตะ (โทรุ โนมากูจิ) ให้เขาช่วยหาอะไรให้เธอทำสักอย่าง แต่เพราะเธอต้องหยุดการถ่ายทำโดยไม่มีสัญญาณบอกล่วงหน้า ทำให้ผู้จัดการเขาทำอะไรไม่ได้ คาซูมิตัดสายเขาไปและไปยังสนามเบสบอลขนาดย่อมแห่งหนึ่ง ในที่นั้นมีชายวัยกลางคนคนหนึ่ง "จิโร (เค็นตะ มาเอโนะ)" ที่ดูเหมือนกำลังรอใครสักคนอยู่ เมื่อคาซูมิเริ่มตีเบสบอลแล้วพลาดตีไม่โดนลูก ชายคนนั้นก็เริ่มหงุดหงิดและสอนเธอในการตีเบสบอล คาซูมิรู้สึกไม่พอใจที่จู่ ๆ ชายแปลกหน้าที่ไม่เคยพูดคุยกันมาก่อนสอนเธอเล่น พนักงานสนามเบสบอล "คิโยชิ (เค็นตาโร ทามูระ)" เข้ามาห้ามจิโร คิโยชิเห็นคาซูมิแล้วจำเธอได้ เขาบอกว่าเขาเป็นแฟนคลับตัวยงของเธอ แต่จิโรกลับไม่รู้จักคาซูมิ เธอตีเบสบอลไปเรื่อย ๆ จนในที่สุดเธอก็สามารถตีลูกโดน ทั้งสามดีใจ คาซูมิออกมานั่งพูดคุยกับจิโร เขาบอกกับเธอว่าเบสบอลเป็นกีฬาแห่งการรอ เช่นเดียวกับอาชีพนักแสดง แต่คาซูมิบอกกับเขาว่าเธอเป็นคนที่ไม่ชอบรออะไร คาซูมิถามจิโรว่าเขากำลังรอใครอยู่ จิโรบอกกับเธอว่าเขากำลังรอผู้หญิงคนหนึ่งที่เห็นครั้งแรกแล้วตกหลุมรักทันที เธอจะมาทุก ๆ วันอังคารเวลาบ่าย 2 โมง นอกจากนี้ยังเป็นวันคริสต์มาสอีฟอีกด้วย เลยจะสารภาพรักกับเธอแม้ว่าจะไม่เคยได้พูดคุยกัน คาซูมิหยอกล้อว่าผู้หญิงคนนั้นต้องไว้ผมทรงบ๊อบ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเกือบ 4 ชั่วโมง เธอคนนั้นก็ไม่มา คาซูมิขอให้จิโรช่วยตีเบสบอลให้เธอดู แต่เมื่อพอเขาตีแล้วกลับไม่ยอมตีลูกเลย คาซูมิเข้าไปให้หึกเหิมใจของจิโร จนในที่สุดเขาก็สามารถตีลูกจนได้ เวลาล่วงเลยถึง 2 ทุ่ม คาซูมิขอตัวกลับก่อน จิโรบอกให้เธอมาเยี่ยมเขาที่สนามเบสบอลได้เสมอ ในขณะที่เธอกำลังเดินออกมา หิมะก็ตกลง คาซูมิโทรศัพท์หาผู้จัดการส่วนตัวของเธอและกล่าวขอโทษที่เธอมักจะเร่งเขาให้ทำอะไรเธอให้เสมอ คาซูมิตัดสายและพบกับผู้หญิงผมทรงบ๊อบคนหนึ่งกำลังเดินเข้าไปในสนามเบสบอล คาซูมิมองอยู่ไกล ๆ[13]

การผลิต[แก้]

คาซูมิให้สัมภาษณ์กับออริคอนว่าเธอรู้สึกแปลกใจที่จะได้เล่นเป็นตนเองใน วันหยุดของคาซูมิ อาริมูระ แต่ทั้งผู้กำกับทั้ง 5 คนและผู้เขียนบทละครโทรทัศน์อีก 8 คนเลยทำให้เธอคิดว่าการถ่ายทำน่าจะดำเนินไปด้วยความสนุกและได้พบกับนักแสดงใหม่ ๆ อีกด้วย นอกจากนี้คาซูมิกล่าวว่าในตอนที่ 1 "กลับบ้านเกิด" มีความใกล้เคียงกับชีวิตจริงของเธอมากที่สุด เพราะเธอมักไม่ค่อยได้พบกับครอบครัวของเธอ และเมื่อเธอกลับไปยังบ้านของเธอ ทำให้เธอได้เห็นอะไรที่แปลกใหม่และความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ประกอบกับจุน ฟูบูกิ ที่รับบทเป็นแม่ของเธอ ที่ภาพลักษณ์ภายนอกของเธอทำให้คาซูมิรู้สึกว่าเป็นแม่ของเธอจริง ๆ และทำให้เธอสามารถสื่อความสัมพันธ์แม่-ลูกของเธอได้ดีมากยิ่งขึ้น ส่วนหนึ่งในผู้กำกับที่ได้รับหน้าที่กำกับในตอนที่ 1 และ 3 ฮิโรกาซุ โคเรเอดะ ได้กล่าวว่าเขารู้สึกว่านี่จะเป็นโอกาสที่ทำให้เขาได้ใช้ความสามารถในการกำกับของเขาได้มากที่สุด อีกทั้งเขายังต้องทำความคุ้นชินกับอุปกรณ์การถ่ายทำใหม่ ๆ ซึ่งแตกต่างจากการที่เขาได้กำกับภาพยนตร์ที่ชนะรางวัลเทศกาลภาพยนตร์กานกับเรื่องครอบครัวที่ลัก[2]

อ้างอิง[แก้]

  1. "休日に有村架純はどう過ごすのか、妄想撮休ドラマ『有村架純の撮休』が面白い". otocoto | こだわりの映画エンタメサイト (ภาษาญี่ปุ่น). 2020-04-10. สืบค้นเมื่อ 2021-11-18.{{cite web}}: CS1 maint: url-status (ลิงก์)
  2. 2.0 2.1 誰も知らない有村架純の“休日” 是枝裕和監督はどう撮った!? oricon.co.jp (ภาษาญี่ปุ่น). 2020-03-20, สืบค้นเมื่อ 2021-11-19.
  3. "Is Kasumi Arimura's Filming Break (2020) on Netflix?". Get American Netflix In UK (ภาษาอังกฤษ). 2021-03-01. สืบค้นเมื่อ 2021-11-16.{{cite web}}: CS1 maint: url-status (ลิงก์)
  4. "ซีรีส์ A Day-Off of Kasumi Arimura Drama รับชมได้เลยบน Disney+ Hotstar". ดิสนีย์+ ฮอตสตาร์. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2021-11-19. สืบค้นเมื่อ 2021-11-16.
  5. 5.0 5.1 5.2 5.3 5.4 5.5 5.6 5.7 Kasumi Arimura's Filming Break asianwiki.com (ภาษาอังกฤษ). สืบค้นเมื่อ 2021-11-19.
  6. "กลับบ้านเกิด". บทโดย ฮิกะ, ซากูระ. กำกับโดย โคเรเอดะ, ฮิโรกาซุ. วันหยุดของคาซูมิ อาริมูระ. วาอุวาอุไพร์ม. 2021-03-21. ตอนที่ 1 ฤดูกาลที่ 1.
  7. "เพื่อนสาว". บทโดย เพยังนูมากิ. กำกับโดย อิมาอิซูมิ, ริกิยะ. วันหยุดของคาซูมิ อาริมูระ. วาอุวาอุไพร์ม. 2021-03-28. ตอนที่ 2 ฤดูกาลที่ 1.
  8. "ตรวจสุขภาพ". บทโดย ซุมาดะ, มามิ. กำกับโดย โคเรเอดะ, ฮิโรกาซุ. วันหยุดของคาซูมิ อาริมูระ. วาอุวาอุไพร์ม. 2021-04-04. ตอนที่ 3 ฤดูกาลที่ 1.
  9. "ฝาเจ้าปัญหา". บทโดย ชิโนฮาระ, มาโกโตะ. กำกับโดย ยามากิชิ, ซันตะ. วันหยุดของคาซูมิ อาริมูระ. วาอุวาอุไพร์ม. 2021-04-11. ตอนที่ 4 ฤดูกาลที่ 1.
  10. "ฝาเจ้าปัญหา". บทโดย ฟูจิกิ, มิตสึฮิโกะ. กำกับโดย โยโกฮามะ, ซาโตชิ. วันหยุดของคาซูมิ อาริมูระ. วาอุวาอุไพร์ม. 2021-04-18. ตอนที่ 5 ฤดูกาลที่ 1.
  11. "ความรักทำให้กังวล". บทโดย อิมาอิซูมิ, ริกิยะ. กำกับโดย อิมาอิซูมิ, ริกิยะ. วันหยุดของคาซูมิ อาริมูระ. วาอุวาอุไพร์ม. 2021-04-25. ตอนที่ 6 ฤดูกาลที่ 1.
  12. "คู่มือเลี้ยงเด็ก". บทโดย สึโนะ, ไอ. กำกับโดย สึโนะ, ไอ. วันหยุดของคาซูมิ อาริมูระ. วาอุวาอุไพร์ม. 2021-05-02. ตอนที่ 7 ฤดูกาลที่ 1.
  13. "วันหยุดของคาซูมิ อาริมูระ". บทโดย มิอูระ, นาโอยูกิ. กำกับโดย ยามากิชิ, ซันตะ. วันหยุดของคาซูมิ อาริมูระ. วาอุวาอุไพร์ม. 2021-05-09. ตอนที่ 8 ฤดูกาลที่ 1.