วอร์ทรานทรูเปอส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วอร์ทรานทรูเปอส์
โปสเตอร์วอร์ทรานทรูเปอส์
ผู้พัฒนาโคนามิ
ผู้จัดจำหน่ายโคนามิ
เครื่องเล่นอาร์เคด
วางจำหน่ายค.ศ. 2004
แนวเกมยิงที่ไม่ต้องเดิน
รูปแบบผู้เล่นเดี่ยว, หลายผู้เล่น

วอร์ทรานทรูเปอส์ (อังกฤษ: Wartran Troopers; ญี่ปุ่น: ウォートラン トルーパーズ) เป็นเกมอาร์เคดแนวไลต์กันชูตเตอร์ที่ได้รับการเปิดตัวโดยโคนามิในปี ค.ศ. 2004 ซึ่งมีผู้เล่น 1 ถึง 4 คน

เวิลด์คอมแบตเป็นเกมภาคก่อน ซึ่งเปิดตัวในปี ค.ศ. 2002 (ยังเป็นที่รู้จักในนามวอร์เซด) และรูปแบบเกือบจะเหมือนวอร์เซด โดยตัวควบคุมเกมเป็นแบบปืนไรเฟิล และระบบการเล่นพร้อมกันของผู้เล่น 4 คนยังไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลง

อย่างไรก็ตาม ด้วยการเปิดตัวอี-อะมิวส์เมนต์ ซึ่งเป็นการ์ดรีดเดอร์ที่ได้รับการติดตั้ง ทำให้มีบางจุดที่เปลี่ยนแปลง แต่โดยรวมแล้ว ส่วนของฮาร์ดแวร์ได้รับช่วงจากวอร์เซด

ในทางกลับกัน ส่วนของซอฟต์แวร์ได้รับการดัดแปลงแก้ไขอย่างมาก โดยอาจกล่าวได้ว่าไม่มีวี่แววของวอร์เซดอีกต่อไป ความแตกต่างระหว่างวอร์เซด และวอร์ทรานทรูเปอส์ (หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่าวอร์ทราน ซึ่งเราจะใช้คำนี้ที่ด้านล่าง) มีดังต่อไปนี้

เรื่องย่อ[แก้]

เป็นโลกแห่งจินตนาการที่ "รถถังติดอาวุธ (แทงค์)" แทนที่ "รถถัง" แบบดั้งเดิม กองกำลังป้องกันพันธมิตร (NDF) มีคำสั่งฝึกงานทหารของตัวเอง หรือที่รู้จักกันทั่วไปว่า "วอร์ทราน (WARTRAN)" ซึ่งกำลังดำเนินการ

  • ภาพรวมของวอร์ทราน (WARTRAN) มีดังต่อไปนี้
    • ผู้เข้ารับการฝึกถูกกำหนดเป้าหมายไปที่ทหารใหม่[1]
    • หมายกำหนดการครอบคลุมไปถึงดินแดนทางทะเลและทางอากาศทั้งหมด จากการฝึกขั้นพื้นฐานไปจนถึงการฝึกทักษะพิเศษ และกลยุทธ์ที่หลากหลายตั้งแต่การจำลองยุทธวิธี[1]
    • โดยแบ่งเป็นหลักสูตรทั่วไป, หลักสูตรหุ้มเกราะ, หลักสูตรการบิน, หลักสูตรพิเศษ ฯลฯ และเป็นไปได้ที่จะรับหมายกำหนดการซ้ำ ๆ สำหรับแต่ละหลักสูตร นอกจากนี้ ผู้ที่มีผลงานโดดเด่นจะได้รับรางวัลและเลื่อนขั้นอย่างเป็นทางการ[1]
    • เนื้อหาการฝึกคือ นักการศึกษาที่รับผิดชอบการฝึกแต่ละครั้ง (นายทหารที่ไม่ใช่ชั้นสัญญาบัตร และทหารชั้นสัญญาบัตรบางคนที่ได้รับหมายกำหนดการดังกล่าวข้างต้น) เป็นผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขา และเกือบทั้งหมดได้รับเชิญจากกองทัพในช่วงเวลาที่เริ่มเข้ารับตำแหน่ง[1]
    • ผู้เข้าร่วมการฝึกทั้งหมดรวมถึงผู้สอน สวมชุดเกราะพิเศษ และแบบฝึกหัดทั้งหมดจะดำเนินการใน "การรบที่เกิดขึ้นจริง" โดยใช้กระสุนจริง
    • พวกเขาจำเป็นต้องปกป้องตนเองจากการถูกโจมตี สไตล์ “ทีมผู้สอนกับทีมฝึกหัด” พร้อมมาตรการในการลดการบาดเจ็บส่วนบุคคล
    • ผู้เข้ารับการฝึกปฏิบัติภารกิจ เช่น กำจัดทีมศัตรู, บรรลุผลลัพธ์ และเพิ่มชื่อเสียงของแต่ละบุคคล หรือแต่ละกลุ่ม (หมวด) สู่การเป็นทหารที่ดีที่สุด

ตัวละคร[แก้]

เจก เทอร์รี (Jake Terry)
อายุ 36 ปี จากสหรัฐ
ผู้สอนที่ต้อนรับผู้เล่น ในด่าน 1 เขายังสั่งหน่วยของผู้เล่นด้วย ทั้งนี้ เขาเคยเป็นแคดดีกอล์ฟในอดีต[2]
นาโอมิ เทอร์เนอร์ (Naomi Turner)
อายุ 29 ปี จากสหรัฐ
อาจารย์ผู้สอนเทอร์รี[2] โดยในด่าน 5 เธอเกี่ยวข้องกับการขับรถจี๊ปของผู้เล่น
ไมเคิล บุกโก (Michael Buccho)
อายุ 27 ปี จากสหรัฐ บอสที่เป็นคนผิวดำ
ในด่าน 2 รับผิดชอบการควบคุมอาวุธหลักของศัตรู (บอส) เขาเป็นคนเข้มแข็งที่เก่งในการผลักดัน และเป็นตัวละครที่ท้าทายการแข่งขันแบบตัวต่อตัว
มีชี ฮาเนมัน (Michi Hanemann)
อายุ 32 ปี จากประเทศเยอรมนี ไว้ผมสกินเฮด
เขาชอบอาวุธอย่างไม่มีใครเทียบ ความชอบของเขาอาจถึงขั้นหลงใหล[3] เขาเป็นบอสโรงงานอาวุธในด่าน 3
โอเด็สซา สเป็นเกเลอร์ (Odessa Spengeler)
อายุ 26 ปี จากประเทศเยอรมนี
ผู้เชี่ยวชาญด้านเฮลิคอปเตอร์ เขาปฏิบัติหน้าที่ด้วยความก้าวร้าวรุนแรง (ซาดิสม์) ที่ด่าน 4 เขาขับเฮลิคอปเตอร์โจมตีภาคพื้นดิน
ยูรี เอก ภู (Yury Ek Poo)
ไม่ทราบอายุและสัญชาติ (แม้ว่าเขาจะสูงอายุ) เขาเป็นทหารรับจ้างในหลายประเทศ ฝึกศิลปะการต่อสู้ เช่น กาโปเอย์รา รักธรรมชาติและผ้าโพกหัว (เมื่อคุณยิงผ้าโพกหัว...) เขาเป็นบอสในด่าน 5 ที่จัดการรถถังเพื่อยึดกลับคืน
โรเมโอ คูเปอร์ (Romeo Cooper)
อายุ 23 ปี จากสหราชอาณาจักร
เขามีทักษะมากมายในการเล่นกีฬาและการควบคุมรถถัง เพราะเขามีวิญญาณแห่งความท้าทายและแสวงหาการกระตุ้นอยู่เสมอ
ในด่าน 7 เราต้องเผชิญหน้ากับเขาในฐานะผู้บัญชาการหน่วยรถถังหิมะ

การตอบรับ[แก้]

เว็บไซต์เกมแฟคส์ มีการระบุถึงเกมนี้ว่าเป็นเกมที่ดี แต่ไม่ควรจะเอาไปเทียบกับภาคก่อน โดยอธิบายว่าเนื้อเรื่องแตกต่างจากเวิลด์คอมแบตโดยสิ้นเชิง ที่มีการปกป้องโลก ซึ่งวอร์ทรานทรูเปอส์ เป็นเหมือนเครื่องจำลองการฝึกทหาร ที่ไม่มีการยิงโครงกระดูกอีกต่อไป แต่กลับสู้กับมนุษย์ในทุกสถานการณ์ และให้คะแนนโดยรวมที่ 7 เต็ม 10[4]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]