พูดคุย:โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ
โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสถานศึกษา โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสถานศึกษา อันประกอบด้วย โรงเรียน วิทยาลัยและมหาวิทยาลัย รวมถึงสถาบันการศึกษาอื่น ๆ ให้เป็นไปในมาตรฐานเดียวกัน ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ
โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิภาคอีสาน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับภาคอีสานของประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ผมคิดว่าโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย ในปัจจุบันน่าจะเป็นโรงเรียนชายล้วนนะครับ นักเรียนหญิง 23 คนที่เรียนอยู่นั้นเป็นนักเรียนในโครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ซึ่งกระทรวงวิทยาศาสตร์และมทส.เป็นผู้รับเข้ามาโดยตรง ในส่วนที่โรงเรียนเปิดรับเองยังคงรับแต่นักเรียนชาย --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.8.109.186 (พูดคุย | ตรวจ) 15:05, 24 พฤษภาคม 2552 (ICT)

คำบรรยาย บุคคลมีชื่อเสียง[แก้]

รบกวนถาม พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุก จบที่ใหนแน่ครับ เปิดดูประวัติท่านเห็นจบจากโยธินบูรณะ
อยากให้พวกเราน้องพี่เลือดแสด-ขาว ช่วยกันมาเพิ่มชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียงที่ จบจากราชสีมาวิทยาลัยของเราด้วยครับ อย่าให้น้อยหน้าใคร
ผมเพิ่ม ชื่อบุคคลมีชื่อเสียงจากเดิม รวมของคุณไซมอนด้วย

แต่อยากติงว่า ของคุณไซมอนมีท่านอื่นๆมาช่วย edit เพิ่ม ผมว่าข้อความยาวไปไหมครับ เอาสรุปย่อๆ พอจะดูดีกว่า เป็น wiki เพราะหลายๆ ท่านที่มีชื่อเสียง และสำคัญมากๆ เราก็ไม่ได้เอ่ยสิ่งที่ท่านเป็นทั้งหมด ถ้าเห็นด้วยก็ช่วย edit ครับ ขอบคุณมาก

ชื่อภาษาอังกฤษของโรงเรีน[แก้]

ตกลงใช้อะไรดีครับ เพราะเวลาออกเสียงภาษาไทย เราก็เรียกโรงเรียนว่า ราด-สี-มา-วิด-ทะ-ยา-ลัย

ตอนร้องเพลงเชียร์ ก็ R-A-J-S-I-M-A ราชสีมา สวัสดี สามัคคี กีฬา ฮา

ตามความเป็นจริง ควรใช้ Ratchasima Witthayalai มากกว่า

เพราะ R-A-J-S-I-M-A ราชสีมา สวัสดี สามัคคี กีฬา ฮา นั้นเป็นเพลงเชียร์ครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 203.147.0.44 (พูดคุย | ตรวจ) 08:48, 22 กันยายน 2551 (ICT)

เพลงประจำโรงเรียน[แก้]

(ย้ายมาจาก พูดคุย:เพลงประจำโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย -- bact' 12:09, 28 มีนาคม 2007 (UTC))

เนื้อเพลงทั้งหมดควรนำไปเขียนที่วิกิซอร์ซนะครับ--ScorpianPK 05:15, 24 กันยายน 2006 (UTC)

ต้องลองดูนะครับ ไม่รู้ว่าละเมิดลิขสิทธิ์ของคนแต่ง (ซึ่งอาจจะเป็นโรงเรียน) หรือเปล่าครับ --Manop | พูดคุย - 05:45, 24 กันยายน 2006 (UTC)

ในตัวบทความควรจะมีอะไรมากกว่าเนื้อเพลงนะครับ เช่น เกร็ดของเพลง ประวัติความเป็น หรือ ความสำคัญของเพลง ถ้ามีแต่เนื้อเพลง คงจะไม่เป็นสารานุกรมนะครับ ลองดูตัวอย่างที่ เพลงประจำโรงเรียนเทพศิรินทร์ ดูนะครับ --ScorpianPK 01:46, 6 พฤศจิกายน 2006 (UTC)