พูดคุย:สมาคมผู้ตรวจสอบและบริหารความปลอดภัยอาคาร

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
  • การจะลบบทความนี้ อันเนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องเฉพาะกลุ่มและไม่ใช่สารานุกรมนั้นคงเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ขอให้ทำความเข้าใจว่าอาชีพตรวจสอบอาคารเป็นอาชีพใหม่ ระบุในกฏหมายไทย เช่นเดียวกับ แพทย์ ทนายความ นักการบัญชี ที่จะต้องมีสภาวิชาชีพ และสมาคมวิชาชีพรองรับ ซึ่งมีไม่กี่อาชีพที่ต้องมีกระบวนการดังกล่าว (ดูบทความ ผู้ตรวจสอบอาคาร ประกอบ) การที่คนไม่ค่อยรู้ก็เพราะไม่มีรายละเอียดที่ไหนให้อ่านนอกจากในตัวกฏหมาย การใส่ข้อมูลบทความในเรื่องวิชาชีพ และสมาคมวิชาชีพนี้บนวิกิ จึงถือเป็นสาระที่น่าจะจัดเข้าเป็นสารานุกรม ให้คนรุ่นหลัง หรือคนรุ่นใหม่ หรือคนที่ไม่ทราบ ได้ทราบถึงอาชีพที่กฏหมายได้บัญญัติใหม่นี้ การลบก็เท่ากับลบแหล่งที่จะให้คนไม่ทราบได้มีโอกาสได้ทราบ ทั้งเท่าที่อ่านก็มิได้มีส่วนใดเป็นการโฆษณา หรือเรื่องส่วนบุคคลตามที่ป้ายเตือน
  • ทั้งนี้การเริ่มเขียน ได้อาศัยดูบทความของวิชาชีพอื่น อาทิ วิศวกร และ สถาปนิก ตลอดจนบทความสมาคมวิชาชีพอื่นๆ อาทิ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย และ สมาคมสถาปนิกสยาม หรือสมาคมวิชาชีพอื่นๆ อีก อาทิ สภาทนายความ ประกอบ บทความนี้อาศัยการเขียนในทิศทางเดียวกัน เพราะเป็นสมาคมวิชาชีพเช่นเดียวกัน โปรดเปรียบเทียบ บทความนี้ดูจะพยายามให้ข้อมูลเรื่องการทำงานของสมาคมวิชาชีพใหม่นี้ให้คนรุ่นหลัง และคนที่ไม่ทราบได้ทราบ ได้รู้จึก ได้หาข้อมูล ส่วนแหล่งอ้างอิงใด้ใส่และแก้ไขตามป้ายแล้วตามที่แจ้ง ทั้งนี้บทความของสมาคมวิชาชีพอื่นที่กล่าวมาข้างต้น บางบทความที่ยกตัวอย่างกลับไม่มีแหล่งอ้างอิงด้วยซ้ำก็ไม่มีป้ายเตือนให้เพิ่มเช่นเดียวกับบทความนี้แต่อย่างใดจึงมิได้หามาใส่ในตอนเเรก หากแต่เข้าใจหลักของวิกิที่จะมีผู้ใช้มาค่อยๆ เพิ่มข้อมูลภายหลัง แต่อย่างไรก็ตามได้ใส่เเหล่งอ้างอิงแล้ว
  • ดังนั้นป้ายสองป้ายคือ ไม่เป็นสารานุกรม ชี้แจงดังข้างบน เรื่องป้ายแหล่งอ้างอิง ขณะนี้ใส่แล้วทั้งอ้างอิงจากกฏหมาย ข่าวหนังสือพิมพ์ เว็บของสมาคมวิชาชีพที่มีตัวตน เอกสารราชการไทย และเว็บของหน่วยงานราชการ หากยังไม่เป็นที่พอใจและต้องการให้เพิ่มส่วนใด โปรดชี้แนะ หากแก้ไขให้จนพอใจแล้วโปรดพิจารณานำป้ายออก
ขอบคุณที่ชี้แจง และจัดอ้างอิงเพิ่มเติมครับ ทางวิกิพีเดียเองไม่ได้ต้องการจำกัดเนื้อหา แต่ต้องการยืนยันว่าหน่วยงานนั้นเป็นหน่วยงานจริง ไม่ใช่เป็นหน่วยงานที่เกิดขึ้นชั่วคราว หรือเพิ่งก่อตั้งและต้องการโปรโมตครับ เพราะก่อนหน้านี้มีหลายหน่วยงาน ใช้วิกิพีเดียเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ ซึ่งถ้าหน่วยงานไหนมีการปรากฏในหน้าหนังสือพิมพ์ ย่อมแสดงความเชื่อมั่นในการมีตัวตนได้ ขอบคุณอีกครั้งครับ --Manop | พูดคุย - (irc) 02:49, 29 พฤษภาคม 2552 (ICT)
  • เข้าใจในการทำงานของวิกิครับ ขอบคุณครับ โปรดชี้แนะต่อๆไปด้วยครับ --Suebpakdee 03:08, 29 พฤษภาคม 2552 (ICT)