พูดคุย:สมทัต อัตตะนันทน์

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หน้านี้เป็นหน้าพูดคุยสำหรับการแสดงความเห็นเพื่อพัฒนาบทความ สมทัต อัตตะนันทน์

สมทัต อัตตะนันทน์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สมทัต อัตตะนันทน์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
สมทัต อัตตะนันทน์ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการทหารและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับอาวุธ ทหาร การทหาร และสงคราม ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ สมทัต อัตตะนันทน์ หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 พอใช้  บทความนี้อยู่ที่ระดับพอใช้ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

เกรียงไกร อัตตะนันทน์[แก้]

เดิมมีเขียนไว้ว่า บิดาของพลเอกสมทัต อัตตะนันทน์ คือ จอมพลเกรียงไกร อัตตะนันทน์ อ้างอิงจาก 1 แต่เท่าที่ค้นดู มีเพียงแหล่งอ้างอิงแหล่งนี้แหล่งเดียวที่กล่าวถึงยศท่านว่าเป็นจอมพล เปรียบเทียบกับรายนามจอมพล จากหลายที่ กลับไม่มีชื่อท่านนี้ ทราบเพียงว่า ท่านเคยเป็นแม่ทัพภาคที่ 1 เมื่อ พ.ศ. 2512-2515 2 3 และไม่มีแหล่งอ้างอิงอื่นอีกว่า หลังจากนั้นท่านไปดำรงตำแหน่งอะไร และเป็นพลเอกเมื่อไร เป็นจอมพลเมื่อไร จึงขอแก้ที่ระบุยศ จอมพล ออกไปก่อน จนกว่าจะมีแหล่งอ้างอิงที่เหมาะสมครับ - ('-' )( '-' )( '-') - 08:57, 11 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ผมมีหนังสือที่ระลึกงานพระราชทานเพลิงศพของจอมพลท่านนี้อยู่ จำข้อความในหนังสือนั้นได้บ้างว่า ท่านเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์เมื่อปี พ.ศ. 2515 ขณะมียศเป็นพลโท ในตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 1 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เลื่อนยศให้ท่านเป็นจอมพลหลังจากท่านเสียชีวิตแล้วครับ
สุทธิพงษ์ พื้นแสน 10:52, 20 พฤศจิกายน 2007 (ICT)