พูดคุย:รายชื่อวัดประจำรัชกาล

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
รายชื่อวัดประจำรัชกาล เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ รายชื่อวัดประจำรัชกาล หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
รายชื่อ บทความนี้อยู่ที่ระดับรายชื่อ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ธงพระธรรมจักร
ธงพระพุทธศาสนาสากล
รายชื่อวัดประจำรัชกาล เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิพระพุทธศาสนา และสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะรวบรวมเรื่องทุกอย่างเกี่ยวกับพระพุทธศาสนา ถ้าต้องการมีส่วนร่วมโครงการ สามารถเข้าร่วมได้ที่หน้าโครงการ
รายชื่อ บทความนี้อยู่ที่ระดับรายชื่อ ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

วัดประจำรัชกาลที่ 9[แก้]

ตกลงวัดประจำรัชกาลที่ 9 มีแค่วัดบวรนิเวศวิหารวัดเดียวเหรอครับ เห็นว่ามีการแบ่งพระบรมราชสรีรางคารไปประดิษฐาน 2 ส่วน ส่วนหนึ่งประดิษฐานที่วัดบวรนิเวศวิหาร แต่มีอีกส่วนหนึ่งที่ประดิษฐานที่วัดราชบพิธด้วยหนิครับ ทำไมถึงให้วัดบวรนิเวศวิหารเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 9 เพียงวัดเดียว --Jeabbabe (คุย) 16:11, 9 สิงหาคม 2562 (ICT)

ถ้าหลักฐานที่น่าเชื่อถือว่ามีกี่วัดก็ยึดตามนั้นเลยครับ --Wedjet (คุย) 16:15, 9 สิงหาคม 2562 (+07)[ตอบกลับ]
จากข้อมูลในเพจนี้ “พระบรมอัฐิและพระบรมราชสรีรางคาร” ใต้ฐานพระพุทธอังคีรส วัดราชบพิธฯ แสดงว่ามีการบรรจุของพระราชวงศ์หลายพระองค์ ผมคิดว่าเป็นพระราชศรัทธาไม่เกี่ยวกับการเป็นวัดประจำรัชกาลครับ เพราะไม่เช่นนั้นจะกลายเป็นว่า เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 2 3 4 ไปด้วย --พุทธามาตย์ (คุย) 21:59, 9 สิงหาคม 2562 (ICT)