พูดคุย:ปิศาจจิ้งจอก (จีน)

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

หน้านี้เป็นหน้าพูดคุยสำหรับการแสดงความเห็นเพื่อพัฒนาบทความ ปิศาจจิ้งจอก (จีน)

สิ่งลี้ลับ ปิศาจจิ้งจอก (จีน) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิสิ่งลี้ลับ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับสิ่งลี้ลับ ทั้งผี วิญญาณ ปีศาจ พ่อมด แม่มด เวทมนตร์ การสาปแช่ง และอื่น ๆ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ปิศาจจิ้งจอก (จีน) หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ปิศาจจิ้งจอก (จีน) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ปิศาจจิ้งจอก (จีน) หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 โครง  บทความนี้อยู่ที่ระดับโครง ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ตำนาน โยชิมานิ[แก้]

ไม่คุ้นชื่อเลยครับ แต่เรื่องที่เล่าก็พอคลับคล้ายคลับคลาอยู่บ้าง แต่ว่าเรื่องนี้เป็นตำนานของเทพจิ้งจอก อินาริ ซึ่งเป็นเทพเจ้าของชินโตหรือเปล่าครับ เพราะถ้าเป็น อินาริ คามิ ก็ต้องเป็นคนละตำนาน คนละที่มาที่ไปกับจิ้งจอกเก้าหางแน่ๆ เพราะอินาริ คามิเป็นเทพเจ้าไม่ใช่ปิศาจครับแม้จะชอบแกล้งมนุษย์อยู่บ้าง และเป็นองค์เทพที่ไม่ใช่ปิศาจจิ้งจอกเก้าหางด้วย ทั้กท้วงเพราะกลัวจะเกิดความสับสนและเข้าใจผิดครับ--ไม่มีชื่อ 02:24, 15 สิงหาคม 2551 (ICT)