พูดคุย:การเมืองภาคประชาชน

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
การเมืองภาคประชาชน เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการเมืองและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการเมือง ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ การเมืองภาคประชาชน หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

การเมืองภาคประชาชน & ประชาธิปไตยทางตรง[แก้]

ตอนแรกไม่แน่ใจว่าเป็นอันเดียวกับประชาธิปไตยทางตรงหรือไม่ แต่ดูจากเอกสารของคณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย (ครป.) เขียนโดย พิภพ ธงไชย [1] หน้า 7 "จนเกิดระบบการเมือง 2 ระบบขึ้นในระบอบประชาธิปไตยซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับนี้ได้สร้างขึ้นมา คือ ประชาธิปไตยแบบตัวแทน กับ ประชาธิปไตยทางตรง ที่เรียกว่า การเมืองภาคประชาชน" และอีกหลายๆ ที่ เลยคิดว่าน่าจะเป็นอันเดียวกันครับ เดี๋ยวจะไปตรวจสอบข้อมูลอีกทีครับ

-- Jittat 07:36, 7 เม.ย. 2005 (UTC)

ทีนี้ ถ้าเป็นเรื่องเดียวกัน ในภาษาอังกฤษมันจะเป็น en:Direct democracy แต่ของ th เราจะเอาชื่อใดเป็นชื่อหลักของบทความครับ ตอนนี้คงจะคงหัวข้อหลักไว้ที่หน้านี้ก่อน แล้วจะ redirect ประชาธิปไตยทางตรง มาที่หน้านี้ก่อน... อ้อ RI บัญญัติ direct democracy ไว้ว่าเป็น "ประชาธิปไตยโดยตรง" ครับนะครับ ท่านอื่นมีความเห็นเป็นเช่นใดบ้างครับ -- Jittat 08:58, 7 เม.ย. 2005 (UTC)

เฉพาะของไทย?[แก้]

การเมืองภาคประชาชนมีเฉพาะในประเทศไทยอย่างเดียวรึเปล่าครับ หากมิใช่อาจมีปัญหาเรื่องความเป็นสากล --Horus | พูดคุย 12:50, 19 สิงหาคม 2553 (ICT)