ผู้ใช้:Mariaskyy/ทดลองเขียน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

มาเรีย เฮิร์ชเลอร์[แก้]

มาเรีย เฮิร์ชเลอร์ (อังกฤษ : Maria Hoerschler , เกิด 26 เมษายน พ.ศ.2538) ชื่อเล่น สกาย เป็นนักแสดงและนางแบบหญิง ลูกครึ่งไทย - เยอรมัน เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงในปี พ.ศ. 2554 จากการประกวด Miss Teen Thailand 2011 ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2

หลังจากนั้นในปี พ.ศ. 2559 ได้เข้าร่วมการแข่งขัน เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 3 รายการเรียลลิตี้เพื่อค้นหาสุดยอดนางแบบ ที่ถูกนำมาพัฒนาโดยเครือ Kantana Group ออกอากาศผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 มาเรียได้ถูกเลือกให้เป็นสมาชิกของทีมเมนเทอร์บี (น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) จนได้เข้ารอบ 4 คนสุดท้ายไฟนอลวอล์ค

ด้วยความที่มาเรียเป็นผู้เข้าแข่งขันที่มีศักยภาพโดดเด่น จึงทำให้ได้รับคำเชิญให้กลับเข้าร่วมการแข่งขันอีกครั้งในปี พ.ศ.2560 กับรายการ เดอะเฟซไทยแลนด์ ซีซัน 4 ออลสตาร์ เป็นสมาชิกของทีมเมนเทอร์บี - ริต้า (ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช) ทำให้เป็นที่รู้จักและมีผลงานในวงการบันเทิงมาตลอด ทั้งด้านการเดินแบบ การแสดง โฆษณา มิวสิควีดิโอ จนกระทั่งในปี 2563 ได้เซ็นสัญญากับสถานีโทรทัศน์ ช่อง 7 เอชดี (Channel 7 HD)

ประวัติ[แก้]

มาเรีย เฮิร์ชเลอร์ เกิด 26 เมษายน พ.ศ.2538 ที่ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นบุตรคนเดียว บิดาชื่อ Franz Hoerschler เป็นชาวเยอรมัน มารดาชื่อ สดศรี เฮิร์ชเลอร์ มีพี่น้องต่างบิดา 2 คน เป็นชาย 1 คนและหญิง 1 คน มาเรียใช้ชีวิตอยู่ในจังหวัดศรีสะเกษจนถึงอายุ 8 ขวบ หลังจากนั้นได้ย้ายเข้าเรียนในโรงเรียนประจำชื่อ โรงเรียนอาเวมารีอา ในจังหวัดอุบลราชธานี

การศึกษา[แก้]

มาเรียเข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนประจำอาเวมารีอา ตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จนถึงชั้นประถมการศึกษาปีที่ 5 เทอม 1 หลังจากนั้นได้ย้ายไปศึกษาที่ โรงเรียนอัสสัมชัญ อุบลราชธานี จนจบการศึกษาในชั้นมัธยมศึกษา มาเรียมีความสามารถและทักษะที่ดีในด้านศิลปะ ในปี 2556 เธอจึงเลือกเข้ารับการศึกษาต่อที่ มหาวิทยาลัยรังสิต คณะศิลปะและการออกแบบ สาขาวิชา แฟชั่นดีไซน์ เป็นเวลา 2 ปี โดยได้รับทุนการศึกษาประเภทเรียนดี ก่อนจะย้ายไปที่ คณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชา สื่อสารการตลาด จนจบการศึกษาในปี 2561

ผลงาน[แก้]