ผู้ใช้:ฐานัพฐ์นพท์ ตั้งชินกุลต์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฐานัพท์นพท์ ตั้งชินกุลต์
เกิด22 มิถุนายน พ.ศ. 2541 (25 ปี)
ฐานัพฐ์นพท์ ตั้งชินกุลต์
จังหวัดพิษณุโลก ประเทศไทย
อาชีพนักแสดง
นักศึกษา
ปีที่แสดง2558–ปัจจุบัน
ผลงานเด่นนารินทร์ (ดิน) - หารักสู่ใจ (2559)
พงศธร (ทิม) - มะตูมดอกรัก (2560)

ฐานัพท์นพท์ ตั้งชินกุลต์ ชื่อเล่น นัพ เป็นนักแสดงชายชาวไทย เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงจากการไปประกวดรายการร้องเพลงแห่งหนึ่งทำให้เริ่มมีชื่อเสียงขึ้นบ้าง ทำให้มีผลงานละคร งานถ่ายแบบและออกอีเว้น ทำให้ผู้จัดละครคือนนทนันท์ วีรยุทธได้มาเห็นในการร้องเพลง จงตนได้แสดงละครเรื่องแรกในไฟรักแรงริษยา และร่วมแสดงละครเป็นในละครดราม่าโรแมนติกขเรื่อง หารักสู่ใจ แล้วก็ประสบความสำเร็จอย่างมากในปี 2559 ทำให้ตนเริ่มมีชื่อเสียงอย่างมาก

ประวัติ[แก้]

ฐานัพท์นพท์ ตั้งชินกุลต์ เกิดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2540 ที่จังหวัดพิษณุโลก เป็นลูกชายคนกลางในพี่น้องสี่คน พ่อของตนนายวิโยค ภักดิ์เกษม ชาวชลบุรี เป็นสถาปนิกรับเหมาก่อสร้างในชลบุรี และคุณแม่นางกมลพัชร ตั้งชินกุลต์ เป็นเจ้าของไร่ที่พิษณุโลก ฐานัพท์นพท์มีพี่และน้องชายอย่างละคนชื่อ 1. นายคุณานนท์ ตั้งชินกุลต์ หรือ นนท์ (เกิดเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2538) 2. นายธรรธนนท์ ตั้งชินกุลต์ หรือ นพ (เกิดวันที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2539) และน้องสาวชื่อ น.ส.ฐิตินันท์ ตั้งชินกุลต์ หรือ ไนท์ (เกิดวันที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2544) ฐานัพท์นพท์เข้าเรียนในระดับอนุบาลศึกษา-ประถมศึกษาที่โรงเรียนวัดอรัญญิกจนถึงป.6 จึงได้ย้ายไปเรียนมัธยมที่โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ปัจจุบันกำลังศึกษาคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ชีวิตส่วนตัว[แก้]

ในตอนเด็กฐานัพฐ์นพท์เริ่มมีความสนใจในภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่น ทำให้ตนสามารถพูดภาษาได้คล่องแคล้ว และมีความสามารถพิเศษเล่นเปียโนและกีต้าร์ได้ระดับหนึ่ง ส่วนงานอดิเรกอย่างอื่น ตนยังชอบการขับรถและการว่ายน้ำถือว่าเป็นกีฬาที่เล่นจริงจัง ตนเริ่มเรียนการขับรถตั้งแต่อายุ 10 ปีด้วยความชื่นชอบในการขับรถฐานัพฐ์นพท์จึงชอบสะสมของเล่นรถยนต์

นักแสดงที่ฐานัพฐ์นพท์ชื่นชอบ เช่น วรนุช วงษ์สวรรค์, ราณี แคมเปน, ศุกลวัฒน์ คณารศ และพิมประภา ตั้งประภาพร เป็นต้น ศิลปินที่ตนชื่นชอบ คือ ผลิตโชค อายนบุตร และธงไชย แมคอินไตย์ สำหรับซีรีส์ที่ตนชื่นชอบคือ ชีวิตเพื่อชาติ รักนี้เพื่อเธอ ฐานัพฐ์นพท์เป็นคนชอบฟังเพลงมาก ตนฟังเพลงได้ทุกแนว ส่วนวงดนตรีและศิลปินที่ตนชอบฟังคือ โปเตโต้ และซีล

ผลงาน[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

ละครโทรทัศน์
ปี พ.ศ. เรื่อง รับบท สถานีออกอากาศ หมายเหตุ
2560 มะตูมดอกรัก พงศธร (ทิม) ช่อง ไอโอทีวี (รับเชิญ)
หารักสู่ใจ นรินทร์ (ดิน) เอสอาร์วาย ผลงานแจ้งชื่อเสียง
ไฟรักแรงริษยา ภพธร โชติวีรักษกุล (ก้อง) เอสอาร์วาย กำลังออนแอร์
2561 เพลิงชีวิต - ช่อง ไอโอทีวี

ผลงานซีรีส์[แก้]

ซีรีส์
ปี พ.ศ. เรื่อง ตอน รับบท สถานีออกอากาศ หมายเหตุ
2561 รักในการงาน Kiss don't l ช่างยนต์ ดลภัทร พิริยะกิจ (ดล) เอสอาร์วาย